15 พ.ค. เวลา 01:19 • ข่าวรอบโลก

ปาฏิหาริย์แห่งรัก ภรรยาดูแลสามีที่เป็นเจ้าชายนิทรากว่า 10 ปีจนฟื้น

เรื่องราวปาฏิหาริย์นี้เป็นข่าวมาจากทางจีน เมื่อ ซุน หงเซี่ย ภรรยาได้อุทิศตัวเองดูแล หวัง หมิงเฟิง ผู้เป็นสามีที่นอนเป็นเจ้าชายนิทรามานานกว่า 10 ปี จนได้สติฟื้นขึ้นมา
3
เรื่องราวมีอยู่ว่า ซุน หงเซี่ย กับ หวัง หมิงเฟิง ได้พบรักกันจนตกลงแต่งงานอยู่ด้วยกัน แต่ต่อมาในปี 2014 หวัง หมิงเฟิง ผู้เป็นสามีได้มีอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ทำให้เขากลายเป็นเจ้าชายนิทราและต้องเจาะคอเพื่อใส่ท่อช่วยหายใจ รวมทั้งยังต้องใส่สายสวนปัสสาวะไว้ตลอดเวลา
4
เมื่อสามีอยู่ใสสภาพเช่นนี้ ซุน หงเซี่ย ผู้เป็นภรรยาก็ได้อุทิศชีวิตเพื่อดูแลสามีที่รัก โดยเธอศึกษาเรียนรู้วิธีรักษา วิธีการให้อาหาร วิธีดูแลต่างๆ ทั้งการนวดบำบัด การฝังเข็มเพื่อรักษา เธอคอยดูแลสุขอนามัยของเขาตลอดเวลา คอยหมั่นพลิกตัวเพื่อไม่ให้มีแผลกดทับ คอยเช็ดตัวทำความสะอาดให้ คอยบีบนวดกล้ามเนื้อแขน ขา และส่วนอื่นๆ คอยกระตุ้นอวัยวะให้เขาสามารถกลืนอาหารได้เอง
4
เธอใช้อาหารที่มีรสขม เช่น มัสตาร์ดและมะระขี้นก ใส่ปากเขา ทำทุกวัน พอเวลาผ่านไป 2 ปีครึ่ง เขาก็เริ่มกลืนอาหารเหลวได้ตัวเอง จนในที่สุดหวัง หมิงเฟิง ก็ค่อยๆ ฟื้นคืนสติทีละเล็กทีละน้อย ความรักความอดทนของเธอเป็นผลสำเร็จ แม้ปัจจุบันเขาจะยังไม่หายกลับคืนมา 100% ก็ตาม
5
ซุน หงเซี่ย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเธอเคยท้อเคยสิ้นหวัง แต่เมื่อเธอคิดถึงความรัก คิดถึงลูกสาวทั้ง 2 คนก็ทำให้เธอมีกำลังใจที่จะดูแลสามีเธอต่อไป และคิดว่าสักวันสามีเธอจะฟื้นได้สติ เธอรู้สึกดีใจมากที่สามีฟื้นสติขึ้นมาได้จริงๆ
5
และทันทีที่เรื่องราวนี้ได้เผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นกระแสไวรัลทันที ทุกคนต่างกล่าวชื่นชม ซุน หงเซี่ย ในความเสียสละ ความอดทน และยกย่องให้เธอเป็นหญิงแกร่ง เป็นภรรยาที่ดีที่สุดในโลก ที่นอกจากจะต้องเลี้ยงลูกทั้ง 2 แล้ว ยังต้องคอยดูแลสามีที่เป็นเจ้าชายนิทราด้วยตัวคนเดียวมาตลอดกว่า 10 ปี
3
ท้ายนี้ก็ขอให้สามีของเธอฟื้นฟูร่างกายกลับมาเป็นปกติได้โดยเร็ววัน และขอให้ครอบครัวของเธอมีความสุข
นับเป็นเรื่องราว ปาฏิหาริย์แห่งความรัก จริงๆ ครับ
 
อ้างอิง
2
โฆษณา