24 พ.ค. เวลา 14:28 • หนังสือ
เอาเป็นว่า
ผมเองไม่มีความรู้ด้านจิตวิทยาโดยตรง แถมยังไม่ใช่คนธัมมะธัมโม
แต่ผมเปรียบเทียบคนเป็นโรคซึมเศร้าคล้ายๆ
คนที่กินพริกเข้าไปแล้วรู้สึกเผ็ด
แต่แทนที่จะเลิกกินพริกแล้วไปกินของอย่างอื่น เขากลับเลือกที่จะกินพริกต่อไปแบบย้ำคิดย้ำทำ
ผมจึงขอแนะนำหนังสือที่เป็นการเปิดโลกแห่งความจริงที่ว่า
ชีวิตนั้นเลือกได้
ถ้าเปิดใจและให้โอกาสตัวเองได้เลือก!
หนังสือเล่มนี้เป็นชีวิตของ Nick ผู้ที่เกิดมาไม่มีแขนไม่มีขา มีแต่เท้า!
ผมไม่ได้รู้จัก Nick จากหนังสือเล่มนี้ แต่ผมเคยดูคลิปของเขาบน Youtube ซึ่งเข้าใจว่าเป็น Ted talk
ตอนนั้น เขาฝันอยากแต่งงานแล้วมีลูก ทั้งๆที่เขาไม่รู้ว่าจะอุ้มลูกของเขายังไง!
จนเดี๋ยวนี้เขามีลูกแล้วจริงๆ ถ้าผมได้ข่าวมาไม่ผิด
Life without limits
โฆษณา