24 พ.ค. เวลา 14:46 • ความคิดเห็น
เอาเป็นว่า
ผมอยากให้คุณลองถามตัวเองว่า
คุณคิดว่า
- คนที่มีเงินร้อยล้าน มองคนที่มีเงินพันล้านยังไง
แล้วคนที่มีเงินพันล้าน มองคนที่มีเงินหมื่นล้านยังไง
แล้วคนที่มีเงินหมื่นล้าน มองคนที่มีเงินร้อยล้านยังไง
• เศรษฐีในความหมายของผมคือ
คนที่มี
แล้วยินดีจะให้
เพราะตัวเองมีเกินพอแล้ว
แล้วให้อะไร?
- ให้ในสิ่งที่มี
- ให้ในสิ่งที่ให้ได้
- ให้แบบไม่หวังผลตอบแทน
- ให้ในสิ่งที่มีคุณค่า
- ยิ่งให้ ยิ่งได้
• ผมมักบอกกับตัวเองว่า
ข้าคือ
อภิมหาเศรษฐี
แห่งงานอดิเรก
เพราะผมมีงานอดิเรกที่ผมสนใจเยอะมาก ทั้งๆที่งานอดิเรกเหล่านั้น ยังมิได้สร้างรายได้เป็นตัวเงินให้ผมแต่อย่างใด
แต่ในทางตรงกันข้าม
งานเหล่านั้นนำความสุขมหาศาลมาให้ผมโดยที่ผมไม่ต้องเสียเงินซื้อ!
และยิ่งกว่านั้น
ผมมักแบ่งปันความสุขของผมนั้นออกมาในรูปคำตอบ ของคำถามในห้อง Q&A นี้เสมอมา
ไม่ว่าจะเป็นความสนใจของผมเกี่ยวกับ รถ, เทคโนโลยี, ปรัชญา, ภาษาต่างประเทศ, sex, การทำอาหาร, งานช่าง DIY ฯลฯ
สำหรับผม
นี่คือ
ชีวิตแบบเศรษฐีๆ
ในนิยามของผม!
• แล้วคำถามที่น่าสนใจที่สุดคือ
คนที่มีเงินร้อยล้าน
มองคนที่มีเงินไม่ถึงล้านว่า
พวกนั้นมันไม่มีเงินล้าน
แต่ทำไมพวกมันถึงยัง
ยิ้มยังหัวเราะได้ว่ะ?!
โฆษณา