30 พ.ค. เวลา 04:54 • กีฬา

คำตอบในแนวรับของลิเวอร์พูล

รายงานข่าวจาก คีแรน กิลล์ นักข่าวของ เดลีเมล และสายตรงของ เชลซี เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล กลับมาให้ความสนใจ ลีวาย โคลวิลล์ เซ็นเตอร์วัย 21 ปีอีกครั้ง หลังจากที่เคยมีข่าวกันเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา
ในตลาดหน้าร้อนรอบที่แล้ว หงส์แดง พร้อมทุ่ม 40 ล้านปอนด์เพื่อคว้า โคลวิลล์ มาเสริมแนวรับ หลังจากที่เห็นฟอร์มอันโดดเด่นของเจ้าตัวในการเล่นให้ ไบรท์ตัน แบบยืมตัวเมื่อซีซันก่อนหน้านั้น
อย่างไรก็ตาม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ก็ได้ออกมายืนยันว่าเขาต้องการเก็บกองหลังรายนี้ไว้ใช้งาน พร้อมมอบสัญญาใหม่ 6 ปีพร้อมค่าเหนื่อย 1 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์เป็นการกันท่า ลิเวอร์พูล
จากนั้น เยอร์เก้น คล็อปป์ จึงได้แนะนำ จาเรลล์ ควอนซาห์ ให้กับ เดอะค็อป ได้รู้จักในช่วงพรีซีซัน แต่ไม่นึกว่าจะได้เห็นเจ้าหนูรายนี้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม แถมเล่นดีอีกต่างหาก
คล็อปป์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาก็อยากได้กองหลังคนใหม่ แต่พอเห็นฟอร์มของ ควอนซาห์ เลยเปลี่ยนใจ ซึ่งในที่สุดเขาก็สามารถจดทะเบียนแจ้งเกิดให้ดาวรุ่งรายนี้ได้อย่างเต็มตัว
กลับมาที่ โควิลล์ ตอนนี้ ลิเวอร์พูล หันมาให้ความสนใจอีกรอบ ตามรายงานบอกว่า อาร์เนอ สล็อต อยากได้เซ็นเตอร์ถนัดเท้าซ้ายและกองหลัง เชลซี คือเป้าหมายในตลาดซื้อขาย
แต่ไม่ทันไร สิงห์บลู ก็ออกมายืนยันเหมือนเดิมว่าพวกเขาต้องการเก็บนักเตะเอาไว้กับทีมต่อไป ไม่พร้อมขายให้ใครทั้งนั้น
โควิลล์ มีสัญญาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ จนถึงปี 2029 นั่นหมายความว่าถ้า หงส์แดง อยากได้ คงต้องทุ่มเงินมหาศาลใช่ย่อย
ในความเห็นส่วนตัว ลิเวอร์พูล ยังต้องการเซ็นเตอร์ดี ๆ ซักคน ซึ่ง โคลวิลล์ ก็จัดอยู่ในประเภทนั้นได้เหมือนกัน เพราะเจ้าตัวมีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 2 ซีซันกับ ไบรท์ตัน และ เชลซี ในซีซันนี้ แถมเล่นได้ดีจนมีชื่อติดทีมชาติอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ทำให้พลาดการลงสนามใน 12 นัดหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก
ซีซันที่ผ่านมาแม้ว่า ควอนซาห์ จะพิสูจน์ตัวเองได้เยี่ยมในระดับหนึ่ง และมีชื่อเป็น 1 ใน 33 นักเตะทีมชาติอังกฤษชุดแรกของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก่อนจะตัดตัวเหลือ 26 คนสุดท้ายเพื่อไปเล่น ยูโร 2024
แต่เส้นทางยังอีกยาวไกล เขาต้องรักษาฟอร์มให้ได้ในระยะยาว
ซึ่งเมื่อเทียบกับ โคลวิลล์ ที่อยู่ในวัยใกล้เคียงกัน แต่ถือว่ามีประสบการณ์มากกว่า ถ้า ลิเวอร์พูล ต้องการกลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้ง พวกเขาก็ต้องการใครซักคนที่สามารถเป็นที่พึ่งในแนวรับด้วย
ดังนั้น ควอนซาห์ อาจเป็นอนาคตของทีมก็จริง แต่ โคลวิลล์ น่าจะเป็นคำตอบที่ไม่เลวในตอนนี้
YNWA
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์ #liverpool #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา