19 ธ.ค. 2018 เวลา 07:42 • กีฬา
Liverpool สู่แชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรก 2018(1)
กระผมคิดเรื่องจะเขียนนี้อยู่นานด้วยปัจจัยหลายอย่าง กลัวโดนล้อจากแฟนผี,ออกตัวแรง,ความมาตรฐานสูงของซิตี้!!..แต่เอาวะไม่มีปีไหนที่ทีมหงส์มีเกมส์ที่ดี ผู้เล่นระดับเกรดเอ ผู้รักษาประตูระดับโลก และแผนการเล่นที่สามารถยืดหยุ่นในแต่ละเกมส์ของคล็อป...เริ่มต้นตั้งแต่อุ่นปรีซีซั่นที่สวยหรู การเสริมทีมที่เน้นๆ และพวกดาวรุ่งโชว์ฟอร์มกันเยี่ยม ทำให้รู้สึกว่าน่าจะเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของหงส์แดง!!.
เมื่อฤดูกาลเริ่มขึ้นหงส์ก็เก็บชัยชนะมาเรื่อยๆ บางเกมส์อึดอัดชนะหวุดหวิด บางเกมส์ชนะแต่ยังมีทำให้เสียวท้ายเกมส์(เยือนไก่ ชนะ 2-1) ช่วงนี้กูรูคีย์บอด ก็ออกมาบ่นกันอุบ ถึงความไม่ลงตัวของ3 ประสานแดนหน้า ที่ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มอย่างซีซั่นก่อน ก็มีข่าวไม่ลงรอยกันบ้าง ซาล่าร์ฟอร์มตกบ้าง อยากย้ายไปมาดริดบ้าง แต่แปลกไม่มีใครโยงไปบาซ่าเลย 🤣 หลังจากเจอสัญญาสอดใส้ตอนซื้อขายคูตี้เข้าไป แอบสะใจคับ...แต่คล็อปและลูกทีมก็เดินหน้าต่อไป โดยเกือบแพ้ซิตี้ในบ้าน และตามตี เสมอเชลซี เยือนอาเซน่อลฟอร์มแรง เสมอแบบน่าเสียดาย จากนั้นก็มีเกมส์ต้องลุ้นเข้ารอบ 16 ucl กับนาโปลีในบ้าน โดยเงื่อนไขต้องชนะเท่านั้น 1-0,หรือผลต่างด้วยประตู 2 ลูก ..คือจะเข้ารอบง่ายๆธรรมดามันไม่ได้ใช่ไหมหงส์เอ้ย!! สุดท้ายหงส์ทำได้ ชนะ 1-0 ด้วยเซฟโลกตะลึงของ อลิซงเบคเกอร์ นาทีสุดท้าย กองเชียร์ตายเป็นแถวๆ กองเชียร์ผีนะคับ..
จนตอนนี้หงส์ผ่าน 16 นัดยังไม่แพ้ใคร สู่นัด 17 ของฤดูกาลรับการมาเยือนของผีแดง ก่อนเกมส์ผมมั่นใจส่วนตัวว่าไม่แพ้แน่นอนโดยโพสต์ล่อแข้งลงทวิตเตอร์พอๆกะอิเจี้ยบ เพราะ ชม. นี้ผีแค่ทีมดาดๆหมดสิทธิ์สร้างปาฏิหาริย์ใดๆทั้งสิ้น ด้วยปัญหาที่มูเจอทั้งลูกทีมและ ผู้บริหาร!!..แต่ก็มีแฟนผีบางคนที่ยังไม่ยอมตาสว่าง มั่นใจอะไรผิดๆ ว่ามาเยือนไม่แพ้เชื่อมือมู สุดท้าย เละคับ ทั้งรูปเกมส์และสกอร์ เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้หงส์ในการตามล่าชัยชนะในนัดที่ 18 ต่อไป!!..ปล่อยให้ผี กลายเป็นหมาหงอย รับไม่ได้กับสภาพทีมตัวเองต่อไป และมูก็โดนไล่ออกในที่สุด ผมแฟนหงส์เสียดายเสียใจกว่าแฟนผีอีกมั้ง เพราะนานมากแล้วที่ไม่เห็นผีตกต่ำเยี่ยงนี้!!..
ตอนนี้ผ่าน 17 นัด หงส์ยังไม่แพ้ใคร นำจ่าฝูงทิ้ง ซิตี้อันดับ2 เพียง 1 แต้ม มาดูกันว่านัดต่อไปเป็นอย่างไร เยือน วูฟล์ ครับ วันศุกร์ที่ 21 นี้ ตี 3
ปล ต่อไปจะเขียนบรรยากาศ ก่อนเกมส์หรือหลังเกมส์ ตามติดทุกนัดจนเป็นแชมป์คับ...เชิญติ,วิจารณ์ได้ตามจริงส่วนคำชมไม่ต้องนะคับ!!..ขอบคุณครับ
Tohliverpool
โฆษณา