23 ธ.ค. 2018 เวลา 16:09 • กีฬา
Liverpool สู่แชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรก 2018(2)
เกมส์ถลกหนังหมาป่า นำพาให้เรือจม
ลิเวอร์พูลเล่นนัด18 ของฤดูกาล ด้วยการยกพลออกไปเยือนวูฟล์ในคืนวันศุกร์ ซึ่งเตะก่อน ซิตี้ ก่อนเกมส์ลอฟเรนโม้ออกโซเชี่ยลหาความกดดันให้เพื่อนร่วมทีมเล่นๆ ประกาศว่า ลิเวอร์พูลจะไม่แพ้ใครจนจบฤดูกาล อะนะ พี่ลอฟช่วยทำผลงานให้ดีกว่าหรือเท่าปากดีกว่านะ!!..เริ่มเกมส์คล็อปปรับเปลี่ยน 2 คน พัก ดุม,ไคล์ ใส่มิลเลอร์และกัปตันลงแทน วูฟล์เล่นได้ดีจริงๆสมคำร่ำลือ บี้เร็ว เพลสหนักตลอด หงส์พลาดก่อนแต่วูฟล์ฉวยโอกาสไม่ได้ นี่คือสิ่งที่ผมคิดว่าเราต่างจากปีก่อนชัดเจน คือ ถ้าใครพลาดก็จะมีฟานไดหรือเบคเกอร์คอยช่วยเซฟ ทำให้คนที่พลาดมีแรงฮึดแก้ตัวปรับฟอร์มทำผลงานให้ดี เป็นสปิริตทีมที่ช่วยกันเล่นมากกว่าโวยวายใส่กัน เกมส์ดำเนินไปอย่างสูสีใส่กันไม่หยุด แต่ผมว่าทีมงานคล็อปเตรียมงานกันมาดี คือเกมส์นี้เราแก้เพลสของวูฟล์ได้สวยๆหลายครั้ง ซึ่งต่างจากแต่ก่อนอีกข้อ ยิ่งเล่นยิ่งนิ่งขึ้นจนได้ประตูนำเหมือนง่ายมาก มาเน่ บินโญ่ ซาล่าร์จบตรงเขตโทษนำ 1-0 ถ้าไม่เข้าใจกันไม่ซ้อมมา ไม่สามารถเกิดจังหวะแบบนี้ได้ ส่วนครึ่งหลังผมรับรู้ได้ว่านักเตะหงส์มั่นใจจากการเล่นว่าชนะแน่ ดูจากจังหวะจ่ายบอลผ่อนเกมส์เร่งเกมส์ได้ตามจังหวะดังใจหมาย จนได้ประตูนำ 2 - 0 จังหวะเตะมุม ไม่เตะโด่งอย่างเดียวอย่างเกมส์เจอผีที่ผ่านมา เกมส์นี้ เล่นสั้นถ่ายไปมา จนลูกเด้งออกมา ซาล่าร์หยอดเข้าเขตอันตราย ฟานไดร์จบ สวยงาม!!..ยอมรับวูฟล์วิ่งเพลสได้นานมากไม่หมด จนมาโดน2 ลูกนี่แหละจึงเพลาช้าลง ถ้าเป็นปี้ที่แล้วเกมส์แบบนี้ไม่เสมอก็อาจแพ้
ปีนี้พัฒนาการลิเวอร์พูลดีขึ้นชัดเจนทุกแดน เก็บรายละเอียดจากปีก่อนเกือบหมด เปรียบเทียบการก้าวของหงส์เหมือน เกมส์contra ที่ต้องผ่านด่านสำคัญต่างๆ และไปต่อเรื่อยๆซึ่งแต่ละด่านก็มีความยากง่ายแตกต่างกันไป ถึงตรงนี้ค่าตอบแทนของความเหนื่อยของทุกคน ออกผลมาเป็นคะแนนนำ ซิตี้ 4 แต้ม และยังไม่แพ้ใคร โดยเสมอ 3 ทีมใหญ่ ที่เหลือตบคว่ำหมด สวดดดดดยอดดดด
วันเสาร์กองเชียร์หงส์ก็ทำหน้าที่กองแช่งซิตี้!!..แหม่เอ้ย!!! ปู่รอยจัดให้ พาเลสบุกชนะเรือ 3-2 พระเจ้าจ๊อดมันยอดมากก๊ากๆกุ๊กๆ กระดุ๊กกระดิ๊ก ผมคิดว่าซิตี้คงกดดันเหมือนกันที่พลาดมา 2 นัดละ ที่แข่งทีหลังหงส์
ส่วนคล็อปก็ตอบคำถามนักข่าวได้ดี ให้เกียรติคู่แข่ง “ซิตี้จะพลาดก็เพราะทีมของซิตี้เอง” ส่วนหงส์ก็ทำหน้าที่ของตัวเอง เล่น,วางแผน เกมส์ต่อเกมส์ เชียร์กันต่อไป คล็อปทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยรับปีใหม่
เดินไปด้วยกัน มาถูกทางละ แต่ก็ไม่เหลิง ภาพราฟาที่ป๊อดเกินเหตุหลุดเสมอหลายเกมส์ทั้งที่น่าจะชนะ สู้ให้สุดแม้เกมส์ในบ้าน,รอดเจอร์ที่บ้ายอ มุทะลุไป บุกไม่ดูหลังบ้าน จนสุดท้ายได้แค่อันดับ 2 เมื่อจบซีซั่น...มันจะไม่เกิดกับคล็อปอีกแน่นอนผมมั่นใจ..
ส่วนทีมกลางตารางบางทีมดีใจกับผลที่สวยหรู 5-1 และน่าจะเป็นไปอีก 4,5 นัด แต่ผมคิดว่าฟุตบอลยุคนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด ดูกันยาวๆขอรับ
Tohliverpool
โฆษณา