2 มี.ค. 2019 เวลา 03:45 • ธุรกิจ
I’m Back แม่กลับมาแล้ว เมื่อเจ้าแม่ครีมกวน ยาลดความอ้วน ลอยนวล กลับมาเกิดใหม่ สร้างสินค้าใหม่ เครือข่ายใหญ่กว่าเดิม
เมื่อปีที่แล้วหากใครจำได้ มีคดีใหญ่ ทลายแก๊งครีมกวนเอย ยาลดความอ้วนที่ทำคนตายเอย ทำเอาวงการครีมขาว สั่นสะเทือนทั้งยุทธจักร
สังคมให้ความสนใจ ทุกคนต่างเร่งทลายแก๊งเหล่านี้ให้หมดไป
กะทำลายให้สิ้นซาก จัดการถอนถึงราก ยากจะกลับมาทำใหม่ แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไป เรื่องเงียบไปพักใหญ่ ทุกอย่างเหมือนคลื่นยักษ์พัดมาแล้วผ่านไป เมื่อลมสงบท้องฟ้าสดใส เรือใหญ่จึงออกมาท่องทะเลอีกครา ด้วยความลั้นลากว่าเดิม
มาดูกันดีกว่า สมัยตอนบรรดาเจ้าแม่ทั้งหลายรุ่งเรือง นางแผ่บารมีไว้มากมายขนาดไหน ของขายดี ตัวแทนจำหน่ายมากมาย ไม่ต้องแคร์ใคร ตัวแทนจำหน่ายคนไหนรับไม่ได้ เชิญไปขายแบรนด์อื่นจ้า
เป็นไงล่ะจ๊ะ แซบจี๊ดไหมล่ะ ไม่ง้อนะจ๊ะ ใครไม่ทำตามกฎ โดนสอย อย่านึกว่าเราจะสน โนววววจ้ะ เพราะสินค้าเราขายดี กำไรงาม คนแย่งกันขายมากมาย ใครจะมาสร้างความวุ่นวาย เชิญไปเลยจ้า
แต่แล้วพอโดนจับได้ ตรวจเจอสารอันตราย ก็มาโพสต์ขอความเห็นใจ แอ่นอกรับผิดชอบแบบแมนๆว่าสินค้าคุณภาพดี ทดลองใช้กับตัวเองได้ผลดี ถ้ามีสารอันตรายจะกล้าใช้เองมั้ย แต่พอทางการตรวจเจอสารอันตราย โพสต์บอกลูกทีมให้เอาของมาคืน แต่นี่ผ่านไป ปีกว่า ตัวแทนจำหน่ายบางรายยังรอคอยเงินคืนแบบไร้ความหวังจ้า
อันนี้คือข้อความที่เจ้าของแบรนด์โพสต์ตอนที่โดนจับยาลดความอ้วนที่มีคนกินแล้วตาย
Cr. FB Page ; ดอกจิก v.5
แต่แล้วเพจดอกจิกได้โพสต์ตอบกลับทันใด รุนแรง แต่ได้ใจมวลชน
อ่านไป เสพไป ซ้อมีหน้าที่ให้ข้อมูลข่าวสาร พวกเธอ เธอ และเธอ โปรดใช้จักรยาน ในการวิเคราะห์ข่าวสารข้อมูลกันนะจ๊ะ
ผ่านมายังไม่เท่าไหร่ นางกลับมาใหม่แล้วจ้า คดีเดิมไม่รู้ถึงไหน แต่ที่แน่ๆเรื่องเงียบ ไม่มีใครสนใจ จะรอช้าอยู่ใย เงินทองต้องใช้ กลับมาทำสินค้าใหม่ นางบอกว่าครั้งนี้ปลอดภัย ไม่มีใครโง่ใส่สารอันตรายซ้ำสอง
ขายคอลลาเจนผิวสวยใส ยาลดความอ้วนแบบไร้สารอันตราย ขายแบบไม่ยั้ง ตัวแทนสั่งกันเป็นร้อย เจ้าของแบรนด์อิ่มอร่อย กำไรกล่องละหลายร้อย รวยหลายล้าน
ตอนนี้กิจการไปได้สวย ตัวแทนจำหน่ายมากมาย อัดโปรโมชั่นสารพัดแจก แถม พาไปเที่ยวกันแบบไฮโซหรูหรา ชีวิตดี ใช้เงินเพลินๆ no สน no แคร์ เพราะแม่บอกว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด ทุกอย่างที่ขายปลอดภัย มีการส่งพิสูจน์แล้วว่าไร้สารอันตรายจริงๆ
ขายได้ขายดี ขายแบบเปิดเผย เย้ยเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจ ที่เคยไล่ตามล่าถอนรากถอนโคน บัดนี้ไม่รู้หายไปไหน ถึงปล่อยให้ครีมเน็ต วิตามินขาวทันใจ กลับมาเกิดใหม่ แบบไม่รู้ ไม่เห็น จึงปล่อยให้ลอยนวลขายแบบตามสบาย อยากกอบโกยเท่าไหร่ เชิญตามสบายเลย
โพสต์หน้าเพจ กันเต็มที่ ใช้ชีวิตกินดี อยู่ดีหรูหรา ท่องเที่ยว ใช้เงิน ลั้นลา โชว์คนอื่นอย่างน่าภาคภูมิใจ
รายได้มหาศาลแค่ไหน ถึงพาตัวแทนมากมาย ไปลั้นลาญี่ปุ่นได้ขนาดนี้
ตัวแทนมหาศาลขนาดนี้ เจ้าของแบรนด์จะรวยแค่ไหน คิดดู
อย่าคิดว่าจะหมดแค่นี้ อ่ะ นี่ก็อีกแม่นึง ที่เป็นข่าวครึกโครม เมื่อปีที่แล้ว เรื่องเจ้าแม่ครีมกวน คดียังไม่ทันตัดสิน ไม่รู้ไปถึงไหน แต่ที่แน่ๆ นางกลับมาใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ถึงขั้นประกาศสร้างโรงงาน ผลิตเองไปเลย สำราญใจ ปั๋มยอดขายได้แบบทันใจ เงินทองหาได้ไว ง่ายกว่าปั๊มแบงค์ใช้เอง
แม่นี้มีบุญคุณอันใหญ่หลวง แม่เสียสละเพื่อเรามากมายมหาศาลแบบที่เราไม่รู้อีกมากมาย ควรจะสำนึกบุญคุณเอาไว้ เข้าใจ๋ ไหมจ๊ะตัวแทน
การกลับมาของตัวแม่ครั้งนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ประเทศนี้ขอเพียงมีเงิน สามารถทำได้ทุกอย่าง แม้ว่าจะเคยมีประวัติออกข่าวครึกโครมแค่ไหน เงินตัวเดียวสามารถทำให้ทุกสิ่งเงียบลงได้ เหมือนไม่มีอะไรเคยเกิดขึ้นเลยสักนิดเดียว
ในขณะที่เยาวชนไทย ผู้หลงใหลคลั่งไคล้ในวัตถุนิยม ชอบความสะดวกสบาย หาเงินง่าย ได้เงินไว พร้อมจะถูกผลประโยชน์ชักจูงให้เข้าสู่วิถีทางหาเงินแบบง่ายๆ โดยไม่เคยใส่ใจใยเรื่องมนุษยธรรม ใครจะเป็นไงไม่รู้ ขอแค่หนูสวยง่าย ชีวิตสบายเป็นพอ
ตัวแทนมากมาย อดีตเคยทำอะไรไว้ ไม่มีใครจำได้ เงินทองและผลประโยชน์มันล่อใจ คนกินสวยไว คนขายรวยเร็ว
ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ โคตรภาคภูมิใจ ต้องประกาศให้โลกรู้ จะได้มีผู้สนใจ อยากได้อยากมี มาสมัครเป็นเครือข่าย ต่อสายกันไป ทำมาหากินได้เงินง่ายดาย รวยกันไป ใช้เงินกันมัน
ตอนได้เงินก็แม่จ๋า ลูกจ๋า ฉลองความสำเร็จกินใช้หรูหรา พอโดนจับมา ก็พี่ขาหนูเป็นเหยื่อ โดนหลอกแบบไม่รู้ตัว หนูแค่ลูกข่ายตัวเล็กๆตาดำ รวมกลุ่มกันแจ้งความ เงินที่ลงทุนไป หมดตัวแล้วค่ะพี่ ช่วยหนูให้ได้เงินคืนหน่อยนะคะ หนูลำบากมากมาย แต่เอ๊ะทำไมที่ผ่านมาแต่ละโพสต์ชีวิตดูสุขสบายจังเลย
นี่แหละค่ะ จุดจบของสังคมไทย ทำผิดแค่ไหน ก็พร้อมให้โอกาสกลับตัวใหม่ได้เสมอ คุกตารางไม่ได้มีไว้ขังคนมีตังนะเธอ จะจับอีกกี่ทีก็เถอะ พอเรื่องเงียบก็กลับมา
สุดท้ายมันก็วนลูปเป็นวงจรอุบาทว์กันต่อไป ไม่มีวันจบสิ้น เด็กและเยาวชนไทย ก็ยังพร้อมยินยอมตกเป็นทาสเงิน ทาสความสุขสบายแบบไร้ศีลธรรม
ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่สังคมไทยจะหันมาใส่ใจ ให้การยอมรับคนด้วยความดี คนมีความสามารถ ไม่ใช่เอะอะ ก็ยกยอปอปั้น คนที่มีเปลือกสวยงามแต่เต็มไปด้วยพิษภัย แล้วเมื่อไหร่สังคมไทยจะพัฒนา
ซ้อเองในฐานะผู้นำเสนอข้อมูล และนำมาสื่อสารให้สังคมรับรู้ หวังเพียงให้โพสต์นี้ จะช่วยให้คนเข้าใจ และตระหนักถึงความอันตรายของสิ่งที่เกิดขึ้น แม้อาจไม่สามารถบอกได้หมดทั่วถึง แต่ได้พูดกับคนจำนวนหนึ่งก็ยังดีใจ
ขอเพียงพวกเราทุกคนร่วมใจ ช่วยกันสร้างสังคมใหม่ให้แข็งแรง น่าอยู่ เพื่อลูกหลานเราในอนาคตจะได้ไม่ต้องเติบโตมากับสิ่งพวกนี้ หวังเพียงแค่นี้ ไม่มากไปใช่ไหม
นี่แหละค่ะ วงจรของครีมเน็ต มหันตภัย ทุกคนช่วยสังคมได้ แค่แชร์ออกไปให้คนไทยได้รับรู้
ปุกาศ จากนี้ไปอาจมิได้มาเขียนใน blockdit แล้วน้า
ด้วยรักและห่วงใย by ซ้อขอเล่า
Blockdit : ซ้อขอเล่า
โฆษณา