12 พ.ค. 2019 เวลา 05:11 • ไลฟ์สไตล์
== 6 Infinity Stone of Life (6 อัญมณีแห่งชีวิต) ==
โดย คลินิกการลงทุน
https://www.finnomena.com/clinicinvestment/6-infinity-stone-of-life/
เพื่อนๆหลายคนที่เป็นติ่งภาพยนตร์ค่าย Marvel คงได้ดูภาพยนตร์เรื่อง "Avenger : End game” กันมาแล้ว ซึ่ง ณ ขณะนี้เป็นกระแสและมาแรงมากที่สุดเรื่องหนึ่ง และทำรายได้ถล่มทลายไปทั่วโลกไปเรีบยบร้อย
 
จุดเด่นหลักๆที่สำคัญที่สุดของหนัง คงหนีไม่พ้น Infinity Stone ทั้ง 6 เม็ด บนถุงมือ "infinity gauntlet" ที่ Thanos ตัวร้ายของเรื่องครอบครองอยู่เพื่อภารกิจอันยิ่งใหญ่ โดยเจ้า Infinity Stone ทั้ง 6 เม็ดนี้ มีพลังที่มหาศาลเป็นอย่างมาก และหน้าที่หลักๆ ที่สำคัญของอัญมณีทั้ง 6 เม็ด นั่นก็คือ การช่วยรักษาสมดุลด้านต่างๆของจักรวาลนั่นเอง
ในชีวิตเราก็เช่นกัน ถ้าเราต้องการจะรักษาสมดุลของชีวิต และมีชีวิตที่มีความสุขและประสบความสำเร็จจริงๆล่ะก็ เราควรมี Infinity Stone of Life(อัญมณีแห่งชีวิต) ทั้ง 6 เม็ดมาอยู่ในครอบครองให้ได้ ซึ่งจะมีอัญมณีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ …
1. #Mind Stone
ในด้านของจิตใจ หรือด้านจิตวิญญาณ เป็นคำถามที่มีได้หลากหลายคำตอบมากๆ และคำตอบนั้นไม่มีถูก ไม่มีผิด โดยคำตอบจะขึ้นกับแต่ละบุคคล เป็นเรื่องปัจเจกบุคคล เป็นการตอบคำถามภายในจิตใจส่วนลึกของตนเอง ว่าเราทำสิ่งใดแล้วเติมเต็มจิตวิญญาณหรือเติมเต็มความฝันของเรามากที่สุด เช่น บางคนอาจชอบการท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆทั่วโลก บางคนอาจชอบเข้าวัด นั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม หรือแม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่น การได้ดูแลพ่อแม่ ดูแลคนรัก ดูแลลูก การได้เป็นลูกที่ดี เป็นพ่อแม่ที่ดี หรือเป็นคนรักที่ดี เป็นต้น ซึ่งเป็นเรื่องอะไรก็ได้ที่เราทำแล้ว เติมเต็มจิตใจ และเรามีความสุขอย่างแท้จริง
2. #Health Stone
สุขภาพที่ดีไม่มีขายในเซเว่น หลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ความไม่มีโรค คือ ลาภอันประเสริฐ” ซึ่งคนที่ไม่เคยเจ็บป่วยหนักอาจจะไม่เข้าใจ หรือบางคนแค่เจ็บป่วยเล็กๆน้อยๆ เช่น เป็นไข้ เป็นหวัด ท้องเสีย หรือมีโรคประจำตัวต่างๆ จะใช้ชีวิตปกติได้อย่างมีความสุขก็ทำได้ยากแล้ว ถ้าหากป่วยเป็นโรคร้ายแรง หรือป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หายตลอดชีวิต การจะใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขคงเป็นเรื่องที่ยากมากๆอย่างแน่นอน และทำให้สมดุลในชีวิตก็คงเสียไป หลายๆคนคงยอมเสียเงินเท่าไหร่ก็ได้ แค่ให้ตัวเองกลับมาสุขภาพดีแข็งแรง ได้ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข ดังนั้น อย่าลืมที่จะรักษาสุขภาพให้ดีตั้งแต่แรกออกกำลังการเป็นประจำสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่ดี และรักษาสุขภาพจิตใจตัวเองให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลัง แถมยังเสียเงินอีกด้วยนะ
3. #Work Stone
หลายๆคนใช้เวลาส่วนใหญ่ของชีวิตไปกับการทำงาน บางคนใช้ชีวิตในที่ทำงานมากกว่าที่บ้านซะอีก แล้ว ถ้าหากเราทำงานที่ตัวเราเองไม่ชอบไม่รักมันจริงๆ ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน ชีวิตคงจะมีความทุกข์เป็นอย่างมาก หากเราต้องเป็นทุกข์กับการทำงานทุกๆวัน ก็คงยากที่จะมีความสุขได้อย่างมั่นคง ดังนั้น เราควรจะหางานที่เรารักมันอย่างจริงๆ มี Passion กับงาน ตอบโจทย์ชีวิต และที่สำคัญต้องเลี้ยงชีวิตได้อย่างมั่นคงครับ
4. #Money Stone
“เงิน” เป็นเรื่องหลักๆในชีวิตที่เรานึกถึงและให้ความสำคัญอันดับต้นๆในชีวิต เพราะถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมากๆ ต่อการดำรงชีวิต แต่เงินก็ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด หลายๆคนทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อหาเงิน ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าเราไม่รักษาสมดุลให้ดีอาจส่งผลเสียต่อชีวิตในด้านอื่นๆตามมา เช่น อาจมีสุขภาพที่แย่ลง อาจสูญเสียความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรัก เป็นต้น ดังนั้น อย่าหักโหมทำงานมากจนเกินไปจนสูญเสียความสมดุลด้านต่างๆในชีวิต อย่างที่ โค้ชหนุ่ม Money Coach ได้บอกไว้ว่า “เราไม่จำเป็นต้องมีเงินล้นฟ้า แต่แค่เรามีเงินมากพอที่จะหมดกังวลในชีวิตก็เพียงพอแล้ว” และที่สำคัญ อย่าสร้างหนี้โดยไม่จำเป็นเด็ดขาด แค่ไม่มีหนี้สิน(ที่ไม่ดี) ความกังวลทางการเงินก็หายไปมากแล้ว
5. #Love Stone
ความรักในที่นี้ หมายถึง ความรักทั้งในรูปแบบ ครอบครัว พ่อแม่ ลูก คนรัก เพื่อน หรือคนรอบๆตัว เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเจอ(หรืออาจเป็นซะเอง) กับคนที่อุทิศตัวเองให้กับงาน ทุ่มเททำงานเป็นอย่างมาก จนสูญเสียความสัมพันธ์ที่ดีกับคนใกล้ตัว หรือสุขภาพเสื่อมโทรมลงเป็นอย่างมาก จนกว่าจะรู้ตัวก็สายเกินไปเสียแล้ว ดังนั้น อย่าลืมที่จะรักษาความรักและความสัมพันธ์คนใกล้ตัวไว้ให้ดีด้วยครับ
1
6. #Social Stone
มนุษย์เป็นสัตว์สังคม การอยู่รวมกันในสังคมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ชีวิตเราก็จะมีความสุขไปด้วย การที่เราได้ช่วยเหลือสังคม หรือการช่วยให้ผู้อื่นได้มีชีวิตที่ดีขึ้น โดยใช้ความสามารถที่เรามี โดยที่ไม่ทำให้ตนเองและผู้อื่นเดือดร้อน เช่น แบ่งปันความรู้ด้านการลงทุนให้ผู้อื่น(อย่างเพจ คลินิกการลงทุน ไงล่ะ อิอิ) หรือบางคนที่สุขภาพแข็งแรงรู้วิธีดูแลสุขภาพ ก็อาจออกมาแบ่งปันเคล็ดลับหรือวิธีการรักษาและดูแลสุขภาพให้ดี หรือจะเป็นการนำสิ่งของที่เราไม่ใช้แล้ว ไปบริจาคให้แก่ผู้ที่ขาดแคลน เป็นต้น ซึ่งนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จหลายๆคนมักจะชอบบอกว่า ยิ่งเราช่วยแก้ปัญหาให้คนอื่นได้มากเท่าไหร่ ชีวิตเราก็จะยิ่งมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น แล้วสุดท้ายเงินก็จะตามมาเอง
อ่านแล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างครับ มีใครที่มีอัญมณีของชีวิตครบทั้ง 6 เม็ด กันแล้วบ้าง? หรือใครที่ยังขาดเม็ดไหน หรือมีเม็ดไหนมากเกินไป เม็ดไหนน้อยเกินไป ก็พยายามหาอัญมณีแห่งชีวิต ทั้ง 6 เม็ดมาอยู่ในครอบครองให้ได้ เพราะ อัญมณีแห่งชีวิต ทั้ง 6 นี่แหละ ที่จะทำให้เรามีชีวิตที่สมดุล มีชีวิตที่ดี และมีความสุขได้อย่างมั่นคง แน่นอนครับ ^^
wealthinvestmentclinic.wordpress.com/wic1/
บทความโดย คลินิกการลงทุน
==========
.
ติดตาม "คลินิกการลงทุน" ได้ที่
.
.
.
==========
.
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา