17 ส.ค. 2019 เวลา 04:01 • ธุรกิจ
ช่วงนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีการปิดบวกลบ ค่อนข้างบ่อย โดยเมื่อ SET Index ปิด +27.37จุด +1.71% โดยมีนักลงทุนสถาบันเป็นคนซื้อหุ้นดึงดัชนีขึ้น
หลังจากที่เมื่อวานก่อน SET Index ปิดอยู่ประมาณ 1600 จุด แต่เมื่อวานกลับขึ้นสวนทันที ทำให้SET Index อยู่ที่ 1631.40 จุด
นานๆทีจะเห็นตลาดหุ้นปิด + เกือบ 30 จุด
เมื่อวานผมได้ซื้อหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลจำนวนหนึ่ง เพราะว่า เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับชีวิต และยังเป็นปัจจัย 4 นั้นคือ ยารักษาโรค เมื่อเราไม่สบายเราก็ต้องไปหาหมอเพื่อรักษาตัวให้ดีขึ้น
ซึ่งหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลราคาตกลงมาเยอะแล้ว ไม่ว่าจะเป็น BDMS BH BCH ผมจึงตัดสินใจเข้าซื้อ
ตอนนี้ P/E หรือราคาหุ้น/กำไรสุทธิ อยู่ที่ 25 เท่า มีช่วงหนึ่งหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล P/E เคยขึ้นไปสูงเกือบ 40 เท่า ซึ่งมันแพงเกินไปที่จะเข้าซื้อ ผมเลยรอให้P/E ถูกๆ ก่อน เพราะถ้าP/E แพง แสดงว่ามีคนเข้ามาปั่นหุ้นทำให้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นไปแต่กำไรตามไม่ทัน
ราคาหุ้น รพ.กรุงเทพ วันที่ 16/08/2019
งบการเงินของหุ้นโรงพยาบาลกรุงเทพหรือ BDMS
มีรายได้ กำไร และ ส่วนของผู้ถือหุ้น เพิ่มขึ้นทุกๆปี ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าบริษัท มีผู้มาใช้บริการมากขึ้น มีการบริหารงานที่ดี
แต่กลุ่มโรงพยาบาลมักจ่ายเงินปันผลไม่เยอะ หุ้น BDMS มีการจ่ายเงินปันผล เพียง 1.38% โดยเงินปันผลที่จ่ายครั้งล่าสุดอยู่ที่ 0.19 บาท/หุ้น อาจจะเป็นเพราะบริษัทต้องการขยายสาขาเพิ่มขึ้น จึงไม่ได้จ่ายเงินปันผลเยอะ คล้ายๆกับ CPALL หรือ7-11 ที่จ่ายเงินปันผล 1% กว่า เพราะเปิดสาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
งบการเงิน รพ.กรุงเทพ ย้อนหลัง 4 ปี
ราคาหุ้นโรงพยาบาลกรุงเทพ BDMS ย้อนหลัง 1 ปี
เคยขึ้นไปถึง 26.5 บาท/หุ้น และเมื่อวานตอนปิดตลาด ราคาอยู่ที่ 23.2บาท/หุ้น คิดเป็นเปอร์เซ็นคือ -14.22% ภายใน 1 ปี
กราฟราคาหุ้น รพ.กรุงเทพ BDMS ย้อนหลัง 1 ปี
ฝากกดไลท์ กดติดตามเพจ กดแชร์ให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ลงทุนอย่างมีความสุขครับ
#stockforlife #stocks #SET #streaming #kcyber #kasikornbank #scb #scbs #Investor #valueinvestor #VI #หุ้น #การลงทุน #ลงทุนหุ้น #นักลงทุนเน้นคุณค่า #ตลาดหลักทรัพย์ #ธนาคารกสิกร
#ธนาคารไทยพาณิชย์
โฆษณา