20 ส.ค. 2019 เวลา 06:40 • ธุรกิจ
เมื่อทำงานออนไลน์ ทั้ง Facebook Youtube Nimo TV เขียน Blockdit แต่คนในครอบครัวไม่เห็นด้วยเพราะว่า คิดว่าทำแล้วไม่มีประโยชน์ ???
หลังจากที่ผมรู้ว่าการอัพคลิปวิดีโอลงช่อง Youtube นั้นสามารถสร้างรายไดได้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมก็เริ่มศึกษาว่าทำยังไง โดยการแคสเกมวันพีชบนมือถือ ทำให้เริ่มมีผู้ติดตามและคนดูคลิปเพิ่มเรื่อยๆ จนรายได้ครบ100$ แรก
แฟลตฟอร์มยอดฮิต
ปี 2016 เป็นปีที่ผมเริ่มทำ Youtube. ซึ่งช่วงนั้น Youtube. ยังไม่ได้มีเกณฑ์ในการสร้างรายได้ที่เข้มงวดเหมือนกับปัจจุปัน นั้นคือต้องมีผู้ติดตาม 1,000 คน และ มีชั่วโมงการดูคลิป 4,000 ชั่วโมงขึ้นไปภายใน 1 ปี
แต่ที่บ้านกลับไม่เห็นด้วยเพราะคิดว่า มันไร้สาระ ไม่มีประโยชน์ เพราะช่วงนั้นผมแคสเกมวันพีช และ ลงวิดีโออื่นๆบ้าง ผมก็ให้เหตุผลกับครอบครัวว่า ไม่ได้แคสเกมทั้งวันทั้งคืน แบ่งเวลาเล่นแค่ วันล่ะ 1 ชั่วโมง
จนในที่สุดผมก็ได้รับเงินจาก Youtube ครั้งแรก
นั้นคือ 100$ หรือประมาณ 3200 บาท ที่บ้านก็งงว่าเราสามารถเล่นเกมส์แล้วได้เงินได้ด้วย
มันมีแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย ???
แต่ช่อง Youtube ของผมก็ไม่ได้มีแต่แคสเกมอย่างเดียว ปัจจุบันยังมีเกี่ยวกับ
-แชร์ประสบการณ์ในชีวิตมหาลัยด้วย
-การสอนคณิตศาสตร์
-การลงทุนในหุ้น
-เล่าเรื่องการ์ตูนวันพีช
-Vlog
ช่อง Youtube Draft Indy ของผม ฝากกดติดตามด้วยนะครับ
นอกจาก Youtube. แล้ว ผมยังทำงานออนไลน์อย่างอื่นด้วย ดังนี้
-Facebook เพจ Draft Indy เพจนี้จะเป็นเกี่ยวกับการแคสเกม ROV โดยคนดูสามารถสนับสนุนโดยการส่งดาวให้ได้ และดาวสามารถเปลี่ยนเป็นเงิน โดยคิดเป็น 10,000 ดาว = 100 $ ซึ่งตอนนี้มีคนโดเนทให้ผมแล้ว 20 ดาว=0.2$
เพจ Facebook Draft Indy ฝากกดติดตามด้วยนะครับ
-Nimo TV เป็นอีกแอพที่คล้ายๆกับ Youtube โดยที่ผมทำคือการไลฟ์สดเพื่อคุยกับคนดูเหมือนไลฟ์เฟสปกติ ตอนนี้ผมอยู่สังกัดกับเอเจนซี่ ต้องเก็บ ชม.ให้ครบ และจะได้เงินจากการไลฟ์สด
แอพ Nimo TV
-Blockdit. จริงๆแล้วงานเขียนก็เป็นอีกอย่างที่ผมชอบมากๆ โดยเพจ stockforlife ในแอพ Blockdit พึ่งครบ 1,000 ผู้ติดตามซึ่งเป็นเกณฑ์ในการสร้างรายได้ ตอนนี้ผมต้องพยายามเขียนบทความดีๆ ให้ได้เยอะ เพื่อที่จะได้ดาวบ้าง โดยดาว 1 ดวง จะได้ประมาณ 100 กว่าๆ ซึ่งขึ้นกับ การกดไลท์ คอมเม้น จำนวนผู้เข้าถึง
เพจ stockforlife
สุดท้ายผมอยากจะบอกว่างานที่รักและชอบถึงแม้ช่วงแรกๆมันจะได้เงินน้อยก็ให้ทำเป็นงานเสริมไปก่อน โดยที่ไม่ต้องสนใจคำดูถูกของคนอื่นที่มาทำให้กำลังใจเราลดลง แต่ให้คิดว่าเรามีความสุขกับการทำงานก็พอแล้ว แล้วรายได้ในอนาคตมันจะตามมาเองครับ
ฝากกดไลท์ คอมเม้นท์ กดติดตามเพจ ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา