18 ต.ค. 2019 เวลา 12:02 • ธุรกิจ
ใครอยากจะลงทุนในหุ้น เล่นหุ่น กับหลักทรัพย์ กสิกรไทย วันนี้จะมารีวิวแนะนำวิธีการเปิดพอร์ตหุ้นง่าย ๆ ทำผ่านเว็บไซต์ จะใช้มือถือหรือคอมพิวเตอร์ก็ตามสะดวกเลย สมัครง่าย ๆ ค่ะ ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ไม่เกิน 20 นาที ก็น่าจะกรอกข้อมูลเสร็จ
2
เราเองก็เป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งนะคะ ไม่ใช่นักวางแผนการเงิน ไม่ใช่นักลงทุนเก่งกาจอะไร ไม่ใช่นักธุรกิจ ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องการลงทุนแต่อย่างใด
1
เพียงแต่เป็นคนที่สนใจในเรื่องการลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ การลงทุนอื่น ๆ พอลงทุนอะไรแล้วก็เอามาแชร์แบ่งปันเผื่อท่านใดสนใจเหมือนกันค่ะ
เรายื่นขอเปิดพอร์ตลงทุนในหุ้นของ หลักทรัพย์ กสิกรไทย ค่ะ ที่จริงก็มีของไทยพานิชย์ที่เปิดไว้ก่อนนี้แต่ดันลืมรหัสผ่านเข้าระบบ แล้วยังไม่มีเวลาไปแจ้งเปลี่ยนรหัสผ่าน เลยมาลองเปิดของ หลักทรัพย์กสิกรอีกสักโบรกเกอร์ค่ะ สามารถซื้อ-ขาย หุ้นผ่านแอพ K-Cyber หรือผ่านเว็บก็ได้ค่ะ เอาล่ะเพื่อความเข้าใจลองมาอ่านวิธีเปิดพอร์ตหุ้นในแต่ละขั้นตอนกันเลย
1
#วิธีเปิดพอร์ตหุ้น กสิกรไทย
1. เข้ามาที่เว็บนี้ https://online.kasikornbankgroup.com/K-Online/login.jsp?lang=TH%20target= ทำการล็อคอินเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย (ทำผ่านคอมฯจะสะดวกกว่ามือถือนะคะ)
.
2. คลิกเมนู K-Cyber trade
1
3. จากนั้นกดลงทะเบียน
4. จะมีให้กรอกข้อมูลรายละเอียดส่วนตัว (แบบละเอียดยิบ)
5.พอกรอกข้อมูลไปจนถึงช่วงท้าย ๆ แล้ว จะมีให้เลือกว่าจะเปิดพอร์ตหุ้นแบบไหน ซึ่งก็จะมีให้เลือกอยู่ 3 แบบด้วยกันค่ะ คือ
---- 5.1. บัญชีแคชบาลานซ์ (Cash Balance) บัญชีแคชบาลานซ์จะต้องฝากเงินสด 100% ของจำนวนเงินที่ต้องการซื้อหุ้นเพื่อวางหลักประกันเข้ามายังบริษัท จึงจะสามารถซื้อหลักทรัพย์ได้ โดยวงเงินในการซื้อหลักทรัพย์จะเท่ากับเงินสดที่ฝากเข้ามาเป็นหลักประกัน
---- 5.2. บัญชีเงินสด (Cash Account) บัญชีเงินสดจะต้องฝากเงินหรือฝากหุ้นเข้ามาเพื่อวางหลักประกันก่อนทำการซื้อ ขายหุ้นเป็นจำนวน 20% ของวงเงินซื้อขายหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุมัติก่อนการซื้อขาย โดยกำหนดวงเงินจะพิจารณาจากหลักฐานทางการเงินของท่านซึ่งจะต้องมีไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท โดยเป็นไปตามเกณฑ์ของบริษัทและเมื่อมีการซื้อหรือขาย บริษัทจะทำการหักค่าซื้อหรือฝากค่าขายหุ้นทั้งจำนวนจากบัญชีธนาคารของท่าน ผ่านบริการตัดบัญชีอัตโนมัติของธนาคาร (ATS) ในวันทำการที่ 2 (T+2) หลังจากวันที่มีรายการซื้อขายหุ้น นอกจากนี้ท่านยังสามารถสมัครใช้บริการ K-Stock2Fund (บริการสั่งซื้อ/ขายกองทุน K-Treasury หรือ K-Money แบบอัตโนมัติ เพื่อชำระราคาค่าซื้อ/ขายหลักทรัพย์) ควบคู่กับการเปิดบัญชีเงินสด เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่มากกว่าอัตราดอกเบี้ยออกทรัพย์ระหว่างการรอจังหวะในการลงทุน
---- 5.3. บัญชีเครดิตบาลานซ์ (Credit Balance) บัญชีเครดิตบาลานซ์ เหมาะสมกับท่านที่ต้องการเพิ่มอำนาจการซื้อหลักทรัพย์โดยการกู้เงินเพื่อใช้ในการซื้อหลักทรัพย์สูงสุด 1 เท่าของมูลค่าหลักประกันที่นำมาวาง แต่ไม่เกินกว่าวงเงินที่ได้รับการอนุมัติจากบริษัท โดยมีเกณฑ์การอนุมัติวงเงินขั้นต่ำที่ 300,000 บาท
3
ก็อ่านให้ดีนะคะว่าจะเลือกเปิดพอร์ตไหน ส่วนผู้เขียนเองนั้น เปิดพอร์ตแรกค่ะ แบบ บัญชีเงินสด (Cash Account) ซึ่งในแต่ละประเภทก็จะมีเงื่อนไขของมันอยู่ อย่าลืมอ่านทุกรายละเอียดนะคะ เพื่อจะได้เลือกเปิดพอร์ตที่เหมาะกับตนเอง
6. ทำการสแกนเอกสาร/ถ่ายภาพ เอกสารส่งไปในหน้าเว็บเลย คือ มันจะมีที่ให้เราถ่ายภาพ บัตรประชาชนตัวจริง หน้าบัญชี อะไรพวกนี้ส่งในหน้าเว็บเลย เราไม่ต้องไปส่งเอกสารที่ธนาคารให้ยุ่งยากค่ะ ซึ่งในหน้าเว็บก็จะมีตัวอย่างเอกสารที่ถูกต้องให้ดูเป็นตัวอย่างด้วย มือถือส่วนใหญ่สามารถเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องในมือถือได้แล้ว ถ้ามือถือท่านใดยังเซ็นเอกสารในเครื่องไม่ได้จะใช้วิธีการถ่ายเอกสารมาก่อน แล้วเซ็นค่อยถ่ายภาพอัพโหลดส่งเข้าในเว็บก็ได้เช่นกันค่ะ
1
7. กดส่งข้อมูลได้เลย และ รอให้ทางหลักทรัพย์พิจารณา บัญชีหลักทรัพย์ของเรา ประมาณ 3 - 5 วัน ทำการ หากได้รับการอนุมัติแล้วจะมี E-Mail แจ้งเตือนมาค่ะ
8. พอได้รับการยืนยันแล้ว ก็เข้าในแอพ K-Cyber trade ได้เลย ค่ะ (ดาวโหลดแอพ K-Cyber trade ที่นี่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.settrade.streaming.ks&hl=th)
##### เอกสารที่ต้องใช้ในการเปิดพอร์ตหุ้นแต่ละประเภท นะคะ
1. ท่านที่เปิดพอร์ตแบบ Cash Balance เอกสารที่ใช้ (เซ็นรับรองสำเนาทุกแผ่นนะคะ)
- สำเนาประจำตัวประชาชน 3 ฉบับ
- สำเนาหน้าสมุดบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย 1 ฉบับ
- สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารที่ต้องการให้รับเงินปันผล 2 ฉบับ
- กรณีมีการเปลี่ยนชื่อ หรือ นามสกุล แนบใบแจ้งการเปลี่ยนแปลงชื่อนามสกุล 1 ฉบับ (ถ้ามี)
2.อกสารที่ใช้ประกอบการขอเปิดบัญชี Cash (เซ็นรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ)
- สำเนาประจำตัวประชาชน 3 ฉบับ
- สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารที่ต้องการให้ตัดบัญชี ATS 1 ฉบับ
- สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารที่ต้องการให้รับเงินปันผล 2 ฉบับ
- เอกสารแสดงสถานะทางการเงิน ย้อนหลัง 3 เดือน เพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติวงเงิน รวมกันไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท (โดยเป็นไปตามเกณฑ์ของบริษัท)
- กรณีท่านมีการเปลี่ยนแปลง ชื่อ หรือ นามสกุล กรุณาเตรียม สำเนาใบแจ้งเปลี่ยนแปลงชื่อ หรือ นามสกุล 1 ฉบับ
- หากท่านมีความประสงค์ใช้บริการ K-Stock 2 Fund เพิ่ม สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาหน้าสมุดบัญชี KBANK, สำเนาหน้าสมุดบัญชีกองทุน อย่างละ 1 ฉบับ
3. เอกสารที่ใช้ประกอบการขอเปิดบัญชี Credit Balance (เซ็นรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ)
- สำเนาประจำตัวประชาชน 2 ฉบับ
- สำเนาเอกสารแสดงสถานะทางการเงิน ย้อนหลัง 3 เดือน เพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติวงเงินรวมกันไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท - กรณีมีหุ้นในพอร์ตมูลค่าต่ำกว่า 300,000 บาท เตรียมเอกสารทางการเงินเพิ่มเติมให้ครบ 300,000 บาท
- สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคารที่ต้องการให้หักบัญชี 1 ฉบับ (สำหรับการเปิด Cash Account ควบคู่กันไป)
- ค่าอากรแสตมป์ 500 บาท ต่อ ทุกๆ วงเงิน 1,000,000 บาท (หลังจากบัญชีได้รับการอนุมัติวงเงินเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จะติดต่อลูกค้าเพื่อแจ้งยอดรวมค่าอากรแสตมป์ ที่ลูกค้าจะต้องโอนเข้ามาชำระกับทางบริษัทฯ)
เพื่อความสะดวกและรวดเร็วนะคะ หากท่านใดติดขัดอะไรในการสมัคร สามารถต่อสายตรงไปถามกับทาง คอลเซ็นเตอร์ของหลักทรัพย์ได้เลยที่เบอร์ 02-6960000
หากส่งข้อมูลการสมัครไปแล้ว ถ้าหากมีปัญหาหรือขาดอะไรสักอย่าง ทางหลักทรัพย์กสิกรจะโทรมาแจ้งเองค่ะ ที่เหลือก็ทำได้แค่ รอ รอ รอ อนุมัตินะคะ
ใครอยากจะเปิดพอร์ตหุ้น ออนไลน์ ลองทำดูนะ ไม่ยากค่ะ ผู้เขียนเองก็ มั่ว ไป มั่วมา คลิกโน่น อ่านนี่ ก็สมัครได้เฉยเลย มีติดขัดหลายจุดเหมือนกัน ทางหลักทรัพย์ได้โทรมาแจ้งว่าต้องแก้อะไรตรงไหนบ้าง 555+ ก็นึกว่าจะไม่ผ่านอนุมัติซะเเล้ว แต่ก็ผ่านได้ด้วยดีค่าาา
มันอาจจะดูยุ่งยากเฉพาะการกรอกข้อมูลการสมัครในช่วงแรกเท่านั้น พอผ่านแล้ว ก็สบายเลยค่ะ ซื้อขายหุ้นได้ง่าย ๆ เลย
ส่วนวิธีการใช้งาน ปกติถ้าผ่านแล้วก็จะมีอีเมล์แจ้ง และส่งคลิปวิดิโอการใช้งานให้ผู้สมัครทางเมล์ ถ้าว่าง ๆ ก็ลองเปิดดูและทำตามกันได้ค่ะ ผู้เขียนเองก็เรียนรู้วิธีการซื้อขายผ่าน คลิปที่ทางหลักทรัพย์ส่งมาให้ในอีเมล์เหมือนกัน
1
เดี๋ยวว่าง ๆ จะมาเขียน สอนวิธีใช้งาน การซื้อขาย และ เมนูอื่น ๆ ในแอพ K-Cyber Trade ให้นะคะ
ถ้าอ่านแล้ว งง ๆ ก็ขออภัยด้วยนะคะ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับหลาย ๆ ท่าน เพื่อจะให้ดีก่อนจะตัดสินใจเปิดพอร์ตลองหาข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บหลักทรัพย์กสิกรเพิ่มได้นะคะ
1
นอกจากจะซื้อขายผ่าน K-Cyber Trade ได้แล้ว ยังใช้กับแอพ Streaming ได้ ใครถนัดใช้กับแอพไหนก็ดาวโหลดมาใช้ได้เลยนะคะ ผู้เขียนใช้กับ K-Cyber Trade อย่างเดียวเลยไม่ได้ใช้บนแอพสตรีมมิ่ง
1
ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ หวังว่าจะได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อย เด้อออออ
.
#ไดอารี่ความฝัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา