1 ต.ค. 2019 เวลา 13:25 • ธุรกิจ
"มหาเศรษฐี" ส่วนใหญ่ มองว่า โลกจะเข้าสู่ "ภาวะเศรษฐกิจถดถอย" ในปี 2020 !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"มหาเศรษฐี" ส่วนใหญ่ มองว่า โลกจะเข้าสู่ "ภาวะเศรษฐกิจถดถอย" ในปี 2020 !!! / โดย คลินิกการลงทุน
UBS สถาบันการเงินจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ได้สำรวจกลุ่มมหาเศรษฐีที่มีสินทรัพย์มากกว่าพันล้านเหรียญสหรัฐฯ พบว่า มหาเศรษฐีเกิน 50% คาดว่า เศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่สภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2020 นี้
Bill Gates Lacy O’Toole | CNBC
Recession Fears Lead World's Wealthiest to Stockpile Cash
โดยทาง UBS ได้จัดทำการสำรวจกลุ่มมหาเศรษฐีที่มีสำนักงานครอบครัว 360 แห่งทั่วโลก และมีสินทรัพย์ประมาณ 1,200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมีคำถามที่หลากหลาย ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การลงทุน และครอบครัว ฯลฯ เป็นต้น
Don Farrall/Digital Vision/Getty Images
สิ่งที่น่าสนใจคือ คำถามที่ว่า คาดว่าเศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่สภาวะถดถอยในปี 2020 หรือไม่? จากผลสำรวจพบว่า มหาเศรษฐีประมาณ 55% มีมุมมองคล้ายกันว่าเศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่สภาวะถดถอยในปี 2020 ขณะที่อีก 44% ไม่เห็นด้วย โดยหลายๆท่านมองว่า ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนจะส่งผลต่อเศรษฐกิจโลกมากถึง 68%
Mark Thompson/Getty Images
Trade war
ส่วนมุมมองด้านการลงทุนนั้น มหาเศรษฐีส่วนใหญ่ ได้ทำการ Balance พอร์ตการลงทุน โดยจุดที่น่าสนใจคือ กลุ่มมหาเศรษฐีฝั่งเอเชียจะเน้นการรักษาเงินต้นเป็นหลัก ขณะที่ทางฝั่งสหรัฐฯจะเน้นการลงทุนที่เติบโต ซึ่งถ้าหากความเสี่ยงเริ่มเพิ่มขึ้น ก็จะมีการโยกย้ายสินทรัพย์ไปยังสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เช่น ทองคำ ตราสารหนี้ หรือเงินสด ฯลฯ เป็นต้น
Source: bloomberg
ผู้จัดการการลงทุนของสำนักงานครอบครัวบางราย เผยว่า ตอนนี้ยังต้องระมัดระวังการลงทุนมากขึ้น และได้ย้ายสินทรัพย์เข้ามายังสินทรัพย์ปลอดภัยมากขึ้น แต่ก็ได้แบ่งเงินสดไว้บางส่วนเผื่อเข้าลงทุนสินทรัพย์ในราคาถูกลง ช่วงที่ตลาดพังลงมา
Cr. currentindustry
นอกจากนี้ ยังมีคำถามและคำตอบอื่นๆ ที่ทาง UBS ได้สอบถามกลุ่มมหาเศรษฐี เช่น 40% ไม่เห็นด้วยว่าในระยะยาว Brexit จะทำให้สินทรัพย์ในอังกฤษน่าสนใจมากขึ้น, 52% ไม่เห็นด้วยว่าในปี 2020 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาจะเติบโตน้อยลง เป็นต้น
Brexit
"มหาเศรษฐี" ส่วนใหญ่ มองว่า โลกจะเข้าสู่ "ภาวะเศรษฐกิจถดถอย" ในปี 2020 !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา