9 ต.ค. 2019 เวลา 05:51 • บันเทิง
✨สวัสดีค่ะ วันนี้คนรักสัตว์ประหลาดขอพาท่านผู้อ่านมารู้จัก สัตว์ประหลาดพันธุ์ผสมจากตำนานอียิปต์โบราณ นามว่า Serpopardกันนะคะ
🐆🐍Serpopard มีลักษณะผสมระหว่างเสือดาวและงู มีชื่อที่เป็นการผสมคำระหว่างคำว่า Serpent(สัตว์เลื้อยคลาน) + Leopard (เสือดาว)
Serpopard มีลักษณะทางกายภาพคือมีใบหน้าและลำตัวเป็นเสือดาว แต่มีส่วน คอ ลิ้น และดวงตาเป็นงู มีลักษณะนิสัยดุร้่าย มีความเก่งกาจกล้าหาญทางการรบแต่มีความซื่อสัตย์เป็นอย่างมาก
⛺Serpopard มักจะปรากฏอยู่ในผลงานศิลปะอียิปต์โบราณยุคเมโสโปเตเมีย โดยเฉพาะในภาพวาดและงานแกะสลัก
ยังไม่ปรากฏแน่ชัดว่าแท้จริงแล้ว Serpopard นั้นมีหน้าที่อะไรแน่ชัด แต่จากการปรากฏตัวของserpopard ตามผลงานศิลปะ โดยเฉพาะภาพที่โด่งดังคือ ภาพ serpopard 2 ตัว ยืนคู่กันแล้วเอาลำคอพันกันไว้ จึงคาดได้ว่า สัตว์พันธุ์ผสมชนิดนี้ อาจเป็นสัญลักษณ์ของพลังงานและความเป็นชาย และเป็นไปได้ว่าserpopard อาจเป็นสมุนรับใช้องค์ฟาโรห์แห่งอียิปต์โบราณก็เป็นได้ค่ะ
Serpopard อาจจะถูกใจบรรดาทาสแมวไม่มากก็น้อยไหมคะ 55 ลองจินตนาการว่าเป็นแมวคอยาว ก็น่ารัก น่าเลี้ยงดีน้าาา🐈
📷Picture's credit:
#serpopard #เซอร์โพพาร์ด #serpent #leopard #greek #egypt #folklore #hybrid #animals #mythology #mythical #monsters #creatures #mania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #อสุรกาย #สัตว์ในเทพนิยาย #ตำนาน #เทพนิยายกรีก #สัตว์ในตำนาน #อสุรกาย #คนรักสัตว์ประหลาด #เทพนิยาย #ตำนาน #นิทาน #โบราณ #พื้นบ้าน #กรีก #ปกรณัมกรีก
โฆษณา