10 ต.ค. 2019 เวลา 01:23 • บันเทิง
✨สวัสดีค่ะ วันนี้คนรักสัตว์ประหลาด ขอแนะนำ Leprechaun เลพรีคอน เป็นภูติแคระที่ชอบใส่สูทและหมวกสีเขียวตามตำนานของชาวไอริชที่มีความเกี่ยวข้องกับงานเทศกาลสำคัญสากลด้วยนะคะ
☘️Leprechaun มีลักษณะเป็นภูติแคระ รูปร่างเตี้ย ใบหน้าเหี่ยวย่น(หน้าแก่) มีผมและหนวดเคราสีแดง แต่งกายด้วยชุดสูทและหมวกใบโตสีเขียว (บางตำนานแต่งกายสีแดง) สวมใส่รองเท้าหนังที่ขัดมาอย่างดี และต้องเป็นเพศชายเท่านั้น
ตำนานกล่าวว่าเขาเป็นช่างซ่อมรองเท้า👞 เขาชอบเล่นตลกและชอบให้รองเท้าของตัวมันเองและผู้อื่นสวยงามเงาวับอยู่เสมอ ถ้ามันเห็นรองเท้าใครเปื้อนเขรอะ Leprechaunจะไปนั่งขัดให้จนสะอาดเลยค่ะ 😀 มันชอบดื่มไวน์และกินอาหารมาก ทั้งยังมีความตระหนี่และเห็นแก่ตัวสุดๆ เขามักจะเก็บซ่อนทองคำเอาไว้มากมาย ในทุกคืนเขาจะคอยนับเหรียญทองคำก่อนนอนเพื่อให้แน่ใจว่ายังอยู่ครบถ้วนอยู่อย่างแน่นอนแล้วจึงค่อยนอนหลับไป 💰
🌈ตำนานกล่าวว่า Leprechaun มีสมบัติซ่อนไว้ในหมัอที่ถูกฝังดินเอาไว้ที่ปลายสายรุ้ง ซึ่งนั่นเป็นขุมทรัพย์สะสมทั้งชีวิตของมัน ว่ากันว่ามีมหาศาลและเป็นที่หมายปองของหลายคนเลยทีเดียว
💸Leprechaun เป็นภูติแคระผู้มีเวทมนตร์ลึกลับ และไม่เป็นทั้งตัวแทนที่ดีงามหรือชั่วร้าย เป็นได้ทั้ง2 อย่างหรือไม่เป็นทั้งสองอย่างเลย ตามปกติจะไม่คุกคามทำร้ายใคร หากแต่ว่ามันโดนทำร้ายก่อนหรือมีใครไปแตะต้องทรัพย์สมบัติของมัน
1
⛓ตำนานกล่าวว่าหากใครจับตัวเลพรีคอนไว้ได้ หรือสามารถนำเหรียญทองคำมาคืนมันได้ เลพรีคอนจะให้พร 3 ประการเพื่อแลกกับการปลดปล่อยเขาเป็นอิสระ ใบโคลเวอร์4แฉกจะช่วยปกป้องไม่ให้เลพรีคอนทำร้ายได้🍀
ตำนาน Leprechaun ยังเป็นนิทานพื้นบ้านโบราณของชาวไอริช ที่สอนไม่ให้เป็นผู้ตระหนี่ถี่เหนียว โลภมาก รวมไปถึงความอยากรวยทางลัด เพราะนั่นจะต้องพบกับจุดจบจากฝีมือของ Leprechaun หรืออาจจะต้องกลายมาเป็นLeprechaun ไปเสียเอง
Leprechaun ยังเกี่ยวข้องกับวันสำคัญคือ วัน St. Patrick’s Day (17 มีนาคมของทุกปี) เทศกาลแห่งการระลึกถึงนักบุญเซนต์แพทริกแห่งไอร์แลนด์
🐍☘️โดยเชื่อว่า นักบุญเซนต์แพทริกสามารถชุบคนตายให้ฟื้นคืนชีพและขับไล่งูทุกประเภทให้ออกไปจากแผ่นดินไอร์แลนด์ และเซนต์แพทริกเป็นผู้ที่นำเอา ใบแชมร็อค ( Shamrock) หรือใบโคลเวอร์ซึ่งเป็นพืชที่มีใบสามแฉก มาใช้ในการสอนเกี่ยวกับเรื่อง Trinity หรือตรีเอกานุภาพ พระบิดา พระบุตร และพระจิต
☘️โดยในวันนี้ ชาวไอริชจะเฉลิมฉลองด้วยการตกแต่งประดับประดาทั้งเมืองด้วยสีเขียว และเต้นระบำ ” Irish Dance” รับประทานเมนู corned beef and cabbage และใช้ใบ shamrock มาใช้เป็นสัญลักษณ์ของ St.Patrick’s Day เพราะเป็นสัญลักษณ์แห่งการกลับมาของฤดูใบไม้ผลิ นอกจากนี้ ยังแต่งกายด้วยชุด Leprechaun ภูติอสุรกายที่สามารถกำราบมันได้ด้วยใบแชมรอคแล้วจะได้รับพร 3 ประการค่ะ
Picture's credit :
#เลพรีคอน #เลปรีคอน #ภูติแคระ #เอลฟ์ #ตำนานไอริช #Leprechaun #irish #elves #mythical #mytholgy #folklore #monsters #creatures #mania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #คนรักสัตว์ประหลาด
โฆษณา