12 ต.ค. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
A-Force กลุ่มฮีโร่หญิงล้วนในจักรวาล มาร์เวล
หลังจากจบเฟส 3 ด้วยการอำลา Avengers กลุ่มแรกบางคนอย่าง Iron Man และ Captain America แฟนๆก็ตั้งตารอว่ามาร์เวลจะทำภาพยนต์รวมกลุ่มของเหล่าฮีโร่ในรูปแบบใดต่อไป หนึ่งในนั้นที่แฟนๆให้ความสนใจก็คือการรวมตัวของเหล่าฮีโร่หญิงในจักรวาลมาร์เวล ซึ่งในคอมมิคก็คือ A-Force นั่นเอง
A-Force นั้นถือเป็นคอมมิคที่ค่อนข้างใหม่ เปิดตัวครั้งแรกเดือน พฤษภาคม ปี 2015 โดยนักเขียน G.Willow Wilson ซึ่งเป็นผู้เขียนให้กับ Ms.Marvel ด้วย ร่วมงานกับ Marguerite Bennett และ Jorge Molina เพื่อสร้างคอมมิคที่รวมตัวหญิงล้วนเรื่องแรกนี้ขึ้นมาในจักรวาล มาร์เวล
คอมมิคตอนนี้มีออกมา 2 ตอน รวม 15 เล่ม โดยเล่มแรกมีชื่อว่า A-Force #1 นำทีมโดย She-Hulk และมีลูกทีมที่แข็งแกร่งอย่าง Captain Marvel, Dazzler, Medusa, Singularity และ Nico Minoru ซึ่งเป็นทีมที่หลากหลายเชื้อชาติและสายพันธ์มากครับ เรามาทำความรู้จักแต่ละคนเพิ่มเติมกันครับ
เริ่มเรื่องจาก Singularity ซึ่งจุดกำเนิดไม่แน่ชัด แต่เธอตกมาจากฟ้าในดาวเคราะห์ Arcadia ซึ่งอยู่ติดกับ Battleworld ในช่วง Secret Wars พลังของเธอคือ เธอสามารถลอยได้ นอกจากนี้ตัวเธอสามารถเป็นประตูทะลุมิติให้แก่คนอื่นได้ และสามารถปล่อยพลังลำแสงจากตัวได้
เธอได้พบกับ Captain Marvel แต่ภายหลัง Singularity ถูกตามล่าโดยเหล่า Antimatter ทำให้เธอหนีลงมาบนโลกที่เมือง Manhattan และได้พบกับ Jennifer Walters หรือ She-Hulk นั่นเอง
ประวัติ She-Hulk ผมเคยเขียนไว้แล้ว รบกวนตามอ่านที่นินะครับ
She-Hulk และ Queen Medusa ช่วยกันปกป้อง Singularity จาก Antimatter ที่ตามล่าเธอมาถึงโลกมษุนย์ โดย Queen Medusa นั้นเป็นหนึ่งในพวก Inhumans ที่ได้ถูกกลายพันธ์โดย Terrigen Mists โดยพลังของเธออยู่ที่ผมสีแดงอันยาวและหนาของเธอ ผมแต่ละเส้นของเธอมีความแข็งแกร่งและยืดหยุนมาก ความใช้ยกของหนักได้ๆ และสั่งให้ขยับรูปร่างได้ดังใจ Medusa ใช้มันในทุกรูปแบบ เป็นเชือก เป็นแซ่ เป็นได้แม้แต่กุญแจปลดล๊อค
ระหว่างที่หนี Antimatter อยู่นั้น ทั้งหมดก็ได้เดินทางทะลุมิติไปที่ญี่ปุ่น และได้เจอกับ Nico Minoru ซึ่งเป็นแม่มด เธอแต่งตัวแนววัฒนธรรม Gothic หรือ Lolita ในญี่ปุ่น เธอมีอาวุธประจำตัวคือคถา Staff of One และใช้เวทมนต์ในการต่อสู้ เธอเป็นลูกของพ่อมดและแม่มดสายมืดที่หนีออกจากบ้านหลังค้นพบว่าพ่อแม่ของเธอฆ่าเด็กไร้เดียงสาในพิธีการทางเวทมนต์
หลังจากที่ได้เรียนรู้เกิ่ยวกับวิธีที่จะทำลาย Antimatter ลงได้ โดยใช้จุดอ่อนของ Antimatter ซึ่งก็คือแสงสว่าง หรือ อนุภาคของแสง ในการจู่โจม ทั้งหมดจึงเดินทางข้ามมิติไปที่เมือง Miami เพื่อพบกับสมาชิคทีมคนสุดท้าย ก็คือ Dazzler นั่นเอง
Dazzler นั้นเป็นมนุษย์กลายพันธ์ ไม่เหมือนกับ Inhuman เธอกลายพันธ์โดยกำเนิด โดยค้นพบพลังของเธอในระหว่างงานเต้นรำของโรงเรียน ที่เธอได้รู้ถึงพลังในการควบคุมแสงสว่างของเธอครั้งแรก ภายหลังเธอก็เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเหล่า X-Men ในการต่อสู้กับ Antimatter เธอปล่อยแสงสว่างจ้าออกมาจากตัวระหว่างที่เพื่อนๆทีมพยายามจับตัว Antimatter แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ
สุดท้ายเหล่า A-Force ต้องร่วมมือกันและประสบความสำเร็จในการช่วงเหลือ Singularity และทำลาย Antimatter แต่ทีมก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันนาน เมื่อ She-Hulk ตัดสินใจเลิกเป็นซุปเปอร์ฮีโร่และ Medusa ไปอาศัยอยู่ในอวกาศ
ถึงแม้ในคอมมิค ทีมหญิงแกร่งนี้จะนำทีมโดย She-Hulk ซึ่งกำลังจะได้ซีรีส์เป็นของตัวเองทาง Disney+ แต่ก็เป็นไปได้สำหรับจักรวาล ภาพยนต์ มาร์เวล ที่จะเปลี่ยนหัวหน้ากลุ่มเป็นคนอื่น อย่างเช่น Carol Danvers หรือ Captain Marvel นั่นเอง เพราะตัวละครนั้นได้รับการปูเรื่องว่าไว้อย่างดีแล้ว บวกกับพลังที่แข็งแกร่งกว่าทุกๆคน และความสามารถที่จะครอบคลุมได้ทั้งจักรวาล ทำให้ Captain Marvel เหมาะมากที่จะเป็นหัวหน้าของ A-Force
ด้วยกระแสสิทธิสตรีที่มาแรง และได้การตอบรับเป็นอย่างดีในภาพยนต์มากมาย รวมถึงฉากหนึ่งในหนัง Avengers Endgame ที่เราได้เห็นเหล่าหญิงแกร่งของมาร์เวลสู้เคียงข้างกันในสนามรบ มันเป็นไปได้อย่างมากที่จะได้เห็นหนังรวมฮีโร่หญิงในอนาคตอย่างแน่นอนครับ
Reference Source:
โฆษณา