15 ต.ค. 2019 เวลา 14:48 • ธุรกิจ
"ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลก" หลายแห่ง ฟันธง "ตลาดหุ้นยังไม่จบขาขึ้น" !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลก" หลายแห่ง ฟันธง "ตลาดหุ้นยังไม่จบขาขึ้น" !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ในตอนนี้หลายๆฝ่ายต่างกำลังกังวลว่าเศรษฐกิจและตลาดหุ้นทั่วโลกกำลังเผชิญกับปัจจัยหลายๆอย่างทั้งความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน, Brexit และอีกมากมาย ที่อาจทำให้เกิดภาวะถดถอยตามมาในเร็วๆนี้
1
Cr. investors
โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของทั้งทางสหรัฐฯ และยุโรป ที่เริ่มแย่ลง ประกอบกับปัจจัยเสี่ยงต่างๆ อีกมากมาย ทำให้นักลงทุนเริ่มมีความกังวลมากขึ้นว่า เศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย
1
ล่าสุด ธนาคารชื่อดังระดับโลกอย่าง Goldman Sachs, JP Morgan Chase และ Citigroup ออกมาฟันธงว่า ตลาดหุ้นโลกยังไม่จบเทรนขาขึ้น โดยหัวหน้านักกลยุทธ์ของ Goldman Sachs เผยว่า แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจตอนนี้จะไม่ดีนัก ประกอบกับอัตรากำไรของภาคเอกชนก็เติบโตน้อยลง แต่หากดูที่กระแสเงินสด และอัตราการจ่ายเงินปันผลนั้นยังคงดีอยู่ ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของ Citigroup ที่มองว่า ตลาดหุ้นยังมีโอกาสเป็นขาขึ้นไปต่อได้ และการปรับฐานรอบนี้ใกล้จะจบแล้ว และไม่น่าจะรุนแรงเหมือนในช่วงเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว
1
ทางด้าน JP Morgan มองว่า แม้ตลาดหุ้นจะยังปรับฐานไม่จบ แต่ก็ได้ปรับฐานมาครึ่งทางแล้ว และคาดว่าตลาดหุ้นอาจไปต่อได้ ทั้งนี้ ควรระวังความผันผวนที่มากขึ้น ในเดือน ตุลาคม นี้
1
ส่วนประเด็นเรื่องสงครามการค้า นักวิเคราะห์หลายค่าย มีมุมมองคล้ายๆกันว่า ทั้งทางสหรัฐฯ และจีนมีโอกาสเจรจาตกลงกันได้ ขณะที่ นโยบายการเงินของธนาคารกลางหลายๆ แห่งทั่วโลก อาจสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้นได้
1
Fed
อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจตัวสำคัญให้ดีว่ามีแนวโน้มจะเป็นอย่างไรต่อไป ตลาดหุ้นจะกลับมาเป็นกระทิงอีกครั้ง หรือจะเริ่มเป็นจุดจบ และเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดครับ !!!
1
Bullish market
"ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลก" หลายแห่ง ฟันธง "ตลาดหุ้นยังไม่จบขาขึ้น" !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา