17 ต.ค. 2019 เวลา 04:25 • ธุรกิจ
"Uber" ปลดพนักงานอีก 350 คน เพื่อลดต้นทุนและปรับโครงสร้างองค์กร !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"Uber" ปลดพนักงานอีก 350 คน เพื่อลดต้นทุนและปรับโครงสร้างองค์กร !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ช่วงที่ผ่านมา Uber ประสบกับปัญหาอย่างหนักในหลายๆด้าน โดยเฉพาะผลประกอบการที่ย่ำแย่และขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ส่วนราคาหุ้นก็ดิ่งลงอย่างหนักนับตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดหุ้น ทำให้มีการปลดพนักงานมาเรื่อยๆ เพื่อลดต้นทุนของบริษัท
ล่าสุด Uber ก็ได้ประกาศปลดพนักงานในหลายแผนก ทั้งแผนกรถไร้คนขับ, Uber Eats และแผนกอื่นๆ รวมจำนวนมากถึง 350 คน
Uber Lays Off 350 Employees in Eats, Autonomous Vehicles
โดยทาง Dara Khosrowshahi ซีอีโอของ Uber ได้เขียนจดหมายบอกกับพนักงานทุกคนว่า ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆสำหรับ Uber ทีมผู้บริหารจึงจำเป็นต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการปลดพนักงานอีกในอนาคต
Uber lays off another ~350 across Eats, self-driving and other departments | techcrunch
ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ก็ปลดพนักงานในทีมการตลาดไป 400 คน พอมาในช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ก็ได้ปลดพนักงานแผนกวิศวกรรมและทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปอีกจำนวน 435 คน ในปัจจุบัน Uber มีพนักงานรวมทั้งหมด 26,799 คน
Representation image
ทางด้านซีอีโอเผยเหตุผลที่จำเป็นต้องปรับโครงสร้างองค์กร และปลดพนักงานแบบจำนวนมากนั้น เนื่องจากทาง Uber ต้องการกำจัดระบบราชการที่ทำงานอย่างเชื่องช้า เพื่อรับมือกับการแข่งขันรุนแรงมากขึ้นในตอนนี้ และจะทำงานแบบเชื่องช้าเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว
Dara Khosrowshahi.GETTY IMAGES
ทั้งนี้ ทีมผู้บริหาร ก็ได้บอกว่า การปลดพนักงานนั้นเป็นสิ่งที่ยากลำบากมาก แต่ก็เป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อจะรักษาพนักงานที่ใช่ให้อยู่ต่อ และทำให้ผลประกอบการดีขึ้นอีกครั้ง
Uber จะมีการปลดพนักงานอีกระรอกหรือไม่ แล้วผลประกอบการจะกลับมาดีอีกครั้ง แล้วจะผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้หรือไม่? ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดครับ ...
Cr. engadget
"Uber" ปลดพนักงานอีก 350 คน เพื่อลดต้นทุนและปรับโครงสร้างองค์กร !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา