24 ต.ค. 2019 เวลา 08:24 • ปรัชญา
เรื่องสั้น คั่นเวลา ลำดับที่ 4
"ปลายทาง"
"หน่วยบุกเบิกทุกหน่วย โปรดทราบ! นี่คือคำสั่งจากศูนย์บัญชาการ เพื่อระดมพลสำหรับเตรียมตัวออกเดินทางสู่แกแลคซี่ WM-0375 ภายในอีกสามสิบนาที"
เสียงประกาศเรียกฯ ทำให้ผมตื่นจากภวังค์ ขณะที่กำลังยืนอยู่ในส่วนแคนทีนภายในสถานีอวกาศ และจ้องมองดาวฤกษ์ที่เป็นศูนย์กลางของแกแล็คซี่ WM-0375 ที่เป็นเป้าหมายในภารกิจครั้งนี้ แสงสว่างที่ส่องมาจากดาวฤกษ์ดวงนี้ สวยงามมาก จนทำให้ผมเหมือนต้องมนต์สะกด ให้ยืนจ้องมองไปที่ดาวดวงนี้ตลอดเวลาระหว่างรอคำสั่งเรียกระดมพล
Cr: https://sites.google.com/site/karkaneidkhxngxekphph/home/hlum-da
คำประกาศจากสหพันธรัฐแห่งอาณานิคมได้แจ้งว่า เหล่านักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์แห่งอาณานิคม ได้มีการคาดการณ์ถึงวันที่หลุมดำ D-4780 จะขยายวงกว้างมาถึงดาวอาณานิคมที่มนุษย์อาศัยอยู่ดวงนี้ โดยจะเหลือเวลาอีกไม่เกิน 70 ปีต่อจากนี้
แต่ข่าวนี้ก็ไม่ได้สร้างความหวาดหวั่นให้แก่มนุษย์ในดาวอาณานิคมแห่งนี้เลย เพราะบรรพบุรุษของมนุษย์ในดาวอาณานิคมแห่งนี้มีการสั่งสมประสบการณ์ในการบุกเบิกสร้างอาณานิคมตามแกแลคซี่ต่างๆ ในอวกาศมานับล้านปีแล้ว เลยไม่ได้ตื่นตระหนกตกใจอะไร เพียงแค่เตรียมความพร้อมในการบุกเบิกไปยังแกแลคซี่แห่งใหม่เท่านั้น
"เอาล่ะ หน่วยบุกเบิกทุกหน่วย ได้มารวมพลอยู่ตรงนี้กันครบแล้วนะ"
"ทุกๆ คนจะมีภารกิจบุกเบิกเป็นของตัวเอง และทุกคนพอจะทราบกันแล้วนะว่า ภารกิจนี้ เป็นภารกิจที่ต้องสละชีวิต เพราะเปอร์เซ็นต์ที่จะรอดและสำเร็จได้มีเพียงแค่ 1 ใน 500 ล้านเท่านั้น"
"ส่วนผู้ที่รอดชีวิตจากภารกิจนี้ หลังจากได้เดินทางถึงพื้นผิวของดาวที่สามารถตั้งอาณานิคมได้ ก็จะมีหน้าที่เพียงแค่นำเครื่อง Teleport ไปติดตั้งและเปิดให้เครื่องทำงานเท่านั้น"
"แต่... บางครั้ง ผู้ที่รอดชีวิตจนสามารถทำการติดตั้งเครื่อง Teleport ได้ ก็มีโอกาสผิดพลาดและเสียชีวิตได้เช่นกัน"
"หน่วยบุกเบิกทุกหน่วย พร้อมแล้วนะ เริ่มออกเดินทางได้..."
ผมเกิดและเติบโตในดาวอาณานิคมแห่งนี้ เป็นรุ่นที่ 375 ของศักราชแห่งดวงดาวที่ 157K
ผมไม่เคยรู้จักผู้ให้กำเนิดผมเลย เพราะตั้งแต่ลืมตามาเห็นดาวอาณานิคมแห่งนี้ ผมก็ได้รับการฝึกใช้ยานพาหนะความเร็วแสง และการติดตั้งเครื่อง Teleport เพื่อเตรียมความพร้อมในการบุกเบิกและการย้ายอาณานิคมตลอดเวลา
จนกระทั่งมีคำประกาศจากสหพันธรัฐแห่งอาณานิคม เรื่อง การขยายตัวของหลุมดำ D-4780 ผมก็ได้รับคำสั่งให้เดินทางผ่านลิฟต์อวกาศขึ้นไปประจำหน่วยบุกเบิกบนสถานีอวกาศที่ลอยนิ่งอยู่เหนือชั้นบรรยากาศของดาวอาณานิคมโดยทันที
Cr: http://scout.cafe/%E0%B8%8D%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B8%B4/
ระหว่างโดยสารด้วยลิฟต์อวกาศที่กำลังวิ่งสู่สถานีอวกาศ ผมตื่นเต้นและตื่นตาตื่นใจกับภาพของห้วงอวกาศมาก ในช่วงชีวิตก่อนที่จะได้รับคำสั่งให้ขึ้นมาประจำการฯ เคยศึกษาเรื่องอวกาศผ่านระบบโฮโลแกรม แต่ไม่เคยเห็นว่าห้วงอวกาศมันกว้างใหญ่ไพศาลขนาดไหน จนกระทั่งมาเห็นของจริงกับตาตัวเอง...
Cr: https://www.shutterstock.com/th/video/clip-6333218-travel-light-speed-blue
...หลังจากที่ผมรอดชีวิตมาถึงพื้นผิวของดาวดวงนี้ ก็ปฏิบัติตามคำสั่งทุกขั้นตอน และได้มีการทยอยนำมนุษย์และอุปกรณ์ที่จำเป็นในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ผ่านเครื่อง Teleport มาช่วยกันเตรียมความพร้อมสำหรับการดำรงชีวิตของมนุษย์ในดาวอาณานิคมใหม่แห่งนี้
9 เดือนถัดมา ความพร้อมของอาณานิคมบนดาวดวงใหม่ดวงนี้ ก็มาถึงจุดที่มนุษย์ส่วนใหญ่ที่เหลืออยู่ทั้งหมดบนดาวอาณานิคมดวงเดิมจะสามารถเดินทางผ่านเครื่อง Teleport มาอาศัยอยู่ได้แล้ว
เดินเครื่อง Teleport เต็มกำลัง...
⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡
⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡
⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡
...........
อุ...อุ..อุแว้...!!!???!!!.......
✒มนุษย์พยายามค้นหาปลายทางที่แท้จริงจากวัฏสังสารที่ไร้ซึ่งปลายทาง เวียนวนไม่รู้จบ
✒แล้วที่ใดเล่า คือปลายทางที่แท้จริงของมนุษย์
ขอขอบคุณล่วงหน้า สำหรับการ กดไลค์ กดแชร์และกดติดตามด้วยนะครับ 😁

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา