8 พ.ย. 2019 เวลา 00:54 • ธุรกิจ
"ผมมีความสุขกับวันนี้
มากเกินกว่าจะมีเวลา
กังวลกับวันพรุ่งนี้"
— Johnny Depp
(นักแสดงชื่อดังระดับโลก)
"ผมมีความสุขกับวันนี้ มากเกินกว่าจะมีเวลา กังวลกับวันพรุ่งนี้" — Johnny Depp (นักแสดงชื่อดังระดับโลก)
"ความทุกข์" ส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในชีวิตคนเรานั้น มักเกิดจากการที่เรามัวแต่เสียใจกับ "อดีต" ที่ผ่านมาแล้ว หรือกังวลกับ "อนาคต" ที่ยังมาไม่ถึง จนทำให้เราไม่ได้อยู่กับชีวิตใน "ปัจจุบัน" ...
Cr. new-unity
อย่าลืมว่า "อดีต" มันเป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้ว เราไม่มีทางที่จะย้อนเวลาหรือหาทางกลับไปแก้ไขความผิดพลาด ความเสียใจ หรืออะไรก็ตามที่เกิดขึ้นแล้วได้
สิ่งที่เราจะทำได้กับอดีตที่ผ่านมาแล้ว ก็คือ การเก็บอดีตเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นความผิดพลาด ความล้มเหลว ความเสียใจ หรืออะไรก็ตามที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น เก็บมันมาเรียนรู้ เป็นบทเรียน และประสบการณ์ ที่จะทำให้เราปรับปรุง พัฒนา และเติบโตยิ่งขึ้นไป ที่สำคัญคือ ต้องไม่กลับไปทำความผิดพลาดต่างๆ เหล่านั้นซ้ำอีก
Cr. insidesmallbusiness
ส่วนเรื่องของ "อนาคต" ก็ยังมาไม่ถึงและยังไม่เกิดขึ้น หากมัว "กังวล" กับอนาคตมันก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรขึ้นมา สิ่งที่เราทำได้ คือการ "วางแผน" ในการรับมือและจัดการกับสิ่งต่างๆ ที่เรากังวลให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
ดังนั้น จงอย่ามัวเสียใจอยู่กับ "อดีต" ที่ผ่านพ้นไปแล้ว แต่จงเรียนรู้จากมัน และอย่ามัวกังวลกับ "อนาคต" ที่ยังมาไม่ถึง แต่จง "วางแผน" ให้ดีที่สุด
1
Cr. thispublicdiary
สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการมีชีวิตโฟกัสอยู่กับ "ปัจจุบัน" เพราะมันเป็นสิ่งที่เราสามารถจัดการได้ ลงมือทำสิ่งต่างๆ ได้จริงๆ ทำเหตุในปัจจุบันให้ดีที่สุด ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็ต้องพอใจและยอมรับกับผลที่ได้ แต่หากผิดพลาดก็หาทางปรับปรุงแก้ไข หรือหากผลออกมาดีแล้วก็หาทางพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไป ...
Cr. distilnfo
ขอให้มีความสุขและอิสรภาพในชีวิต ประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"ผมมีความสุขกับวันนี้ มากเกินกว่าจะมีเวลา กังวลกับวันพรุ่งนี้" — Johnny Depp (นักแสดงชื่อดังระดับโลก)
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา