8 พ.ย. 2019 เวลา 12:45 • ธุรกิจ
"Apple" ท้าชน "Netflix" เปิดตัวบริการ "ดูวีดีโอออนไลน์" โดยมี "ค่าบริการรายเดือนถูกกว่าถึงเท่าตัว" แถมลูกค้า Apple ยังได้เป็นสมาชิกฟรี 1 ปีอีกด้วย !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"Apple" ท้าชน "Netflix" เปิดตัวบริการ "ดูวีดีโอออนไลน์" โดยมี "ค่าบริการรายเดือนถูกกว่าถึงเท่าตัว" แถมลูกค้า Apple ยังได้เป็นสมาชิกฟรี 1 ปีอีกด้วย !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ตอนนี้หนึ่งในธุรกิจที่มาแรงคือ ธุรกิจสตีมมิ่งออนไลน์ ซึ่งมีเจ้าตลาดเดิมคือ Netflix ที่มาแรงเป็นที่นิยมและเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลายๆ บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกหลายรายเริ่มกระโดดเข้ามารุกธุรกิจนี้กันอย่างหนัก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง "Apple Inc."
Cr. metro.co.uk
ล่าสุด บริษัท Apple ได้ประกาศเปิดตัวบริการ "ดูวีดีโอออนไลน์" ท่ามกลางการแข่งขันจะดุเดือดรุนแรงขึ้นทุกวัน โดยก่อนหน้านี้ทาง Apple ก็ได้เปิดบริการแนวๆ นี้อย่าง Apple TV+ มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว โดยในช่วงเริ่มต้น จะมีรายการทั้งหมด 9 รายการ อาทิ ข่าว, ซีรีย์ รวมถึงภาพยนตร์ด้วย
How to Redeem One Year Apple TV+ Free Subscription With New Apple Products
ขณะเดียวกัน ทางด้านของ “Tim Cook" ซีอีโอคนเก่งของ Apple ก็ได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ปัจจุบันมี iPhone ถูกใช้งานอยู่กว่า 900 ล้านเครื่องทั่วโลก อีกทั้งยังมีผู้ใช้อีกกว่า 500 ล้านคนที่กำลังใช้อุปกรณ์ต่างๆ ในเครือของ Apple อยู่ ทำให้มีโอกาสอย่างมากบรรดาสาวก Apple เหล่านี้จะลองหันมาใช้บริการดังกล่าว โดยจะมีการเปิดให้บริการกว่า 100 ประเทศทั่วโลก
NOAH BERGER/AFP/Getty Images
ในเบื้องต้นบริการของ Apple ดังกล่าวนี้ มีราคารายเดือนเพียง $4.99 หรือราว 150 บาทต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งถือว่าค่าบริการถูกกว่าคู่แข่งเจ้าใหญ่อย่าง Netflix ที่มีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ประมาณ 350 บาท นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ซื้ออุปกรณ์ของ Apple เช่น iPhone, iPad, Apple TV, iPod touch หรือ Mac หลังจากวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา จะได้เป็นสมาชิกฟรีโดยไม่ต้องจ่ายค่าสมาชิกถึง 1 ปี !
The Apple TV Plus streaming service is now live, and if you’ve recently bagged yourself a shiny new Apple device you’re in line for a whole year of the service for free. Here’s how to get Apple TV Plus free for 12 months.
หากมองในเชิงธุรกิจ จะพบว่า ในระยะหลังๆมานี้ Apple พยายามจะหาลู่ทางธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาในพอร์ตของธุรกิจมากขึ้นเรื่อยๆ อาทิ บัตรเครดิต และบริการใหม่ๆ อีกมากมาย เพื่อลดความเสี่ยงจากปัจจัยต่างๆ รอบด้าน โดยคาดว่าสาเหตุส่วนหนึ่งอาจมาจากการที่ยอดขายสินค้าหลักๆของ Apple อย่าง iPhone ที่เริ่มลดลงเรื่อยๆ นอกจากนี้ Apple ยังมีแนวคิดที่จะให้ลูกค้าซื้อ iPhone แบบชำระเป็นรายเดือน เพื่อทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอมากขึ้น
ทั้งนี้ ทางด้านนักวิเคราะห์หลายค่าย มองว่า ในช่วงแรกๆ Apple จะสามารถมีสมาชิกมากถึง 50 ล้านคนจากฐานลูกค้าเดิมได้อย่างง่ายดาย และจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 9 หมื่นล้านบาท จากนั้นเมื่อมีคนเข้ามาลองใช้บริการนี้มากขึ้น ทาง Apple ก็จะต่อยอดเป็นบริการอื่นๆ ต่อไป …
Cr. interestingengineering
นอกจาก Apple แล้ว ก็ยังมีอีกหลายๆค่ายดัง อาทิ Amazon, Disney ที่ได้เริมเข้ามารุกในตลาดนี้กันบ้างแล้ว การเข้ามาของรายใหญ่เหล่านี้ ถือเป็นการสั่นคลอดตำแหน่งผู้นำตลาดอย่าง Netflix อย่างมาก งานนี้ Apple จะทำได้สำเร็จหรือไม่? แล้ว Netflix จะมีการรับมีกับการแข่งขันในครั้งนี้อย่างไร? ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดครับ แต่ที่แน่ๆ ผู้บริโภคอย่างเราๆ คงต้องเสียเงินเพิ่มและมีเวลานอนน้อยลงไปไม่น้อยเลยทีเดียว …
If you have no clue which smart TV you have and you are getting a ‘Netflix will no longer be available on this device after December 1st, 2019’ message every time you open Netflix — then you are one of the unlucky ones.
"Apple" ท้าชน "Netflix" เปิดตัวบริการ "ดูวีดีโอออนไลน์" โดยมี "ค่าบริการรายเดือนถูกกว่าถึงเท่าตัว" แถมลูกค้า Apple ยังได้เป็นสมาชิกฟรี 1 ปีอีกด้วย !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา