9 พ.ย. 2019 เวลา 03:21 • ธุรกิจ
ทำไมในอนาคตคนเราถึงเสี่ยงตกงานเพิ่มขึ้น
ช่วงนี้เราจะได้ยินข่าวบนสื่อโซเชียลมิเดียต่างๆ ว่า บริษัทมีการลดจำนวนพนักงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรงโซนภาคตะวันออกของประเทศไทย เช่น ชลบุรี ระยอง เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าจังหวัดพวกนี้โรงงาน อุตสาหกรรมมีอยู่เยอะเต็มไปหมด
สาเหตุที่โรงงานต้องการที่จะลดจำนวนพนักงานลงนั้นเป็นเพราะว่า มีการขายสินค้าหรือบริการได้ไม่ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงจำเป็นต้องลดรายจ่ายหลักนั้นก็คือค่าจ้างของพนักงานบริษัท
ที่มา https://www.thansettakij.com/content/132001
ยิ่งในยุคปัจจุบันโรงงานเองก็มีการใช้หุ่นยนต์เพื่อมาผลิตชินส่วนต่างๆเพิ่มมากยิ่งขึ้น ที่เราเห็นได้ชัดเลยนั้นก็คืออุตสากรรมรถยนต์ สาเหตุที่บริษัทหันมาใช้หุ่นยนต์เป็นเพราะว่าบริษัทลงทุนซื้อหุ่นยนต์แค่ครั้งเดียวถึงแม้ราคาอาจจะสูงหน่อย แต่เมื่อเทียบกับในระยะยาวก็นับว่าคุ้มค่ากับค่าแรงที่ต้องจ่ายให้กับมนุษญ์ในแต่ล่ะเดือน
นอกจากนั้นหุ่นยนต์ยังมีความผิดพลาดในการทำงานได้น้อยกว่ามนุษย์ นั้นคือมี Human Error น้อยกว่า รวมทั้งหุ่นยนต์ไม่มีวามรู้สึก เช่น เศร้า เสียใจ เหนื่อยในการทำงาน เพียงแต่คนที่คอยคุมระบบการทำงานของหุ่นยนต์ต้องทำตามวิธีใช้งานอย่างเคร่งขัด เพ่อไม่ทำให้เครื่องมีปัญหา
ที่มา https://www.posttoday.com/politic/report/346151
แต่เราต้องยอมว่างานอย่างหุ่นยนต์ก็ไม่สามารถทำได้เช่นกััน ตัวย่างเช่น การพิจารณาสิ้นเชื่อเงินกู้ เพราะต้องใช้การวิเคราะห์ต่างของผู้มาขอกู้ เช่น เงินเดือน หนี้สิน สาเหตุที่ต้องการเงินกู้ ผู้คำประกัน เป็นต้น
หน้าที่ของเราคือต้องเรียนรู้ตลอดเวลา พยายามหาเวลาอัพสกิลงานต่างๆที่เราสนใจหรือถนัด เพื่อที่ทำงานเป็นอาชีพ อาชีพที่ 2 3 นอกจากนั้นความรู้ด้านการบริหารเงินก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ควรทำรายรับ รายจ่าย กำไร ที่ได้ในแต่ล่ะวันครับ
ผมเองครับ
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจให้ด้วยนครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา