11 พ.ย. 2019 เวลา 02:00 • ธุรกิจ
เล่นเกมไม่มีประโยชน์จริงหรือไม่
1
เวลาที่เราเล่นเกมออนไลน์ต่างๆ เช่น ROV Freefire เรามักจะโดน พ่อแม่บอกว่า "อย่าเอาเวลาไปเล่นเกมส์เลย มันไม่มีประโยชน์" การเล่นเกมส์ถ้าเราเล่นแบบพอดี เช่น สัก 1 ถึง 2 ชั่วโมงต่อวันมันก็สามารถคลายเครียดและสร้างความสัมพันธ์กันเพื่อนๆได้ครับ
คือเราต้องแบางเวลาเรียนเวลาทำงานและเวลาเล่นเกมส์ให้อย่างพอดีม ไม่ควรที่จะเล่นเกมส์ทั้งวันเพราะจะทำให้สายตาสั้นได้ เนื่องจากการได้รับแสงสีฟ้าจากจอคอมหรือจอมือถือนานๆครับ
ตัวละคร เกมส์ ROV ที่ผมมีครับ
ยิ่งในยุคปัจจุปันเมื่อมีการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น จนมารถสร้งรายได้จากการเล่นเกมออนไลน์ จนถึงการเป็นนักเล่นเกมออนไลน์มืออาชีพ หรือ กีฬา E- Sport ซึ่งนักกีฬาเห่านี้จะได้รับเงินเดือนจากการสตรีมเกมออนไลน์ด้วยครับ อย่าง ช่องYoutuber ต่าง เช่น Zbring ,King Soyer ,มาลี สวยมาก กิตงาย,กายงิต เป็นต้น
ผมขอยกตัวอย่างช่อง King Soyer โดยช่องนี้จะเกี่ยวกับการสตรีมเกมส์ ROV เป็นหลัก มีผู้ติดตาม 1.9 ล้านผู้ติดตาม เมื่อผมลองหาชื่อช่องในเว็บ Social Blade ที่เป็นเว็บจัดอันดับ Youtuber รวมถึงรายได้ตลอดทั้งเดือนหรือตลอดทั้งปี พบว่าช่อง King Soyer อยู่แรงค์ A- รายได้อยู่ที่ 8.3k$-133k$ หรือขั้นต่ำ 240,000 บาท/เดือน อันนี้เป็นรายได้โโยระมาณนะครับ
อันดับและรายได้ของช่อง KIng Soyer ที่มา https://socialblade.com/youtube/channel/UCBisEhOzorThHuoKSGH4M5g
สำหรับช่อง Youtube Draft Indy มีผู้ติดตาม 11,400 ผู้ติดตาม ผมทำช่องมาแล้วประมาณ 2 ปี ช่องของผมจะเป็นช่องเกี่ยวกับ การลงทุนในหุ้น สตรีมเกมROVและวันพีช การศึกษา ประสบการณ์ต่างในชีวิต
ตอนนี้เกณฑ์สร้างรายได้ของ Youtube ในปัจจุบัน คือ มีผู้ติดตามอย่างน้อย 1,000ผู้ติดตาม และ มีชั่วโมงการดูคลิปใน365วัน 240,000 ชั่วโมง ครับ ถ้าใครที่สนใจที่จะทำช่องให้ทำเรื่องที่เราชอบและถนัดที่สามารถลุกขึ้นมาทำทันทีในทุกๆวันเลยครับ
ฝากกดติดตามช่องYoutube Draft Indy ของผมด้วยนะครับ
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ต้องมีสักวันเป็นวันของเราครับ
โฆษณา