16 พ.ย. 2019 เวลา 04:00 • ธุรกิจ
"อย่ากังวลกับการทำให้ตัวเองดูดี
จงกังวลกับการบรรลุเป้าหมาย"
— Ray Dalio
ผู้ก่อตั้งและผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญที่สุดในโลก "Bridgewater" และผู้เขียนหนังสือ "Principles"
"อย่ากังวลกับการทำให้ตัวเองดูดี จงกังวลกับการบรรลุเป้าหมาย" — Ray Dalio ผู้ก่อตั้งและผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญที่สุดในโลก "Bridgewater" และผู้เขียนหนังสือ "Principles"
เชื่อว่าในที่นี้ หลายๆ คนล้วนมี "เป้าหมายในชีวิต" กันแทบทั้งนั้น แต่อุปสรรคต่างๆ ที่คอยขัดขวางไม่ให้เราไปสู่เป้าหมายได้นั้น มีมากมายหลายอย่างเหลือเกิน โดยเฉพาะ "การมัวกังวลกับสายตาผู้อื่น" ?
Cr. prescribefit
คนส่วนใหญ่ล้วนมีเป้าหมายในชีวิต แต่ก็มักจะมัวกังวลกับ "การทำให้ตัวเองดูดี" ในสายตาสังคมและคนอื่นๆ จนหลายๆ คนต้องยอมละทิ้งเป้าหมายเหล่านั้นไปในที่สุด นับเป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างมาก
ทั้งนี้ ในบางทีการจะไปสู่ "เป้าหมาย" ได้นั้น ก็อาจจำเป็นต้องยอมที่จะ "ดูไม่ดี" บ้าง ... อย่างไรก็ตาม คำว่า "ดูไม่ดี" ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงการทำอะไรที่เลวร้ายต่อตนเอง ผู้อื่น หรือสังคมแต่อย่างใด ... แต่จะสื่อในมุมมองที่ว่า บางทีเราก็ต้องยอมไม่ทำตามกระแสสังคม "ไม่จำเป็นต้องทำตามที่คนอื่นชอบและต้องการอยากจะให้เราเป็นเสมอไป"
Cr. wanderlustworker
"เส้นทางจะไปสู่เป้าหมาย" นั้น มันมักจะไม่เรียบง่ายสวยหรู โรยด้วยกลีบกุหลาบตลอดทาง โดยเฉพาะยิ่งเป้าหมายใหญ่มากเท่าไหร่ เส้นทางนั้นๆ ก็จะยิ่ง "ยากลำบาก" และมี "อุปสรรค" มากเท่านั้น ซึ่งการที่เรามัวกังวลกับการ "ทำให้ตัวเองดูดี" ก็นับเป็นหนึ่งใน "อุปสรรค" สำคัญในการจะเดินไปสู่เป้าหมายด้วยเช่นกัน ...
ดังนั้น เมื่อเรามี "เป้าหมาย" ในชีวิตแล้ว จงออกไปลงมือทำซะ แต่อย่ามัวกังวลกับ "การทำให้ตัวเองดูดี" มากจนเกินไป แต่ควรจะกังวลกับการ "บรรลุเป้าหมาย" จะดีกว่า แต่ที่สำคัญก็ต้องไม่ทำให้ผู้อื่นและสังคมเดือดร้อนด้วยครับ !!!
Cr. lifehack
ขอให้มีความสุขและอิสรภาพในชีวิต ประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"อย่ากังวลกับการทำให้ตัวเองดูดี จงกังวลกับการบรรลุเป้าหมาย" — Ray Dalio ผู้ก่อตั้งและผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญที่สุดในโลก "Bridgewater" และผู้เขียนหนังสือ "Principles"
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา