18 พ.ย. 2019 เวลา 23:30 • ไลฟ์สไตล์
📍 แสงส่องทะลุก้อนเมฆ 📍
ภาพโดย @45
ภาพนี้ผมถ่ายตอนเช้า ติดไฟแดง 🚦แถวสุวรรณภูมิ ผมถ่ายจากตำแหน่งที่นั่งคนขับ และไม่ได้ลดกระจกลง
.
สะพานที่เห็นคือสะพานสำหรับปั่นจักรยาน 🚴 จากลานจอดระยะยาว ยกระดับข้ามไปสนามปั่น ชื่อเต็มว่า สนามเจริญสุขมงคลจิต
ภาพต้นฉบับโดย @45
รายละเอียด
🌄 มันเป็นเช้าวันหนึ่ง เหมือนทุกๆวัน ผมขับรถไปตามเส้นทางที่จะนำไปสู่สุวรรณภูมิ ✈ ผมแตะคันเร่งโดยใช้ความเร็วไปตามปกติตามที่กฎหมายกำหนด
.
ถนนเส้นที่ตัดจากบางนาตราด เป็นถนนที่ค่อนข้างตรงและยาว ถ้าขับต่ำกว่า 100 กม./ชม กรุณาชิดซ้ายนะครับ ช่องทางขวาขับกันเร็ว 🚀
.
ตอนสนามบินเปิดใหม่ๆก็มาจอดดูเครื่องบินขึ้นลงจนเบื่อไปเลย ปัจจุบันก็ยังเห็นมีอยู่ แต่ก็จะมีรถของเจ้าหน้าที่สนามบิน 🚔 ขับรถวนมาเชิญเป็นระยะ เนื่องจากห้ามจอดตลอดแนว 🚫
.
จอดไหล่ทางแถวนี้อันตรายอย่าจอดเลยครับ รถที่จอดไม่เป็นไร แต่รถที่ใช้ถนนทั้งมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ต้องระวังมากขึ้น 🚙🚚🚛🚕🚞
.
ถ้าผมเจอรถจอดส่วนใหญ่ต้องออกเลนขวา เพราะกลัวทั้งเปิดประตูออกมา และออกตัวเข้าถนน เนื่องจากรถยนต์ใช้ความเร็วทั้งสองช่องทาง
.
ด้านขวาเป็นฝั่งพระอาทิตย์ขึ้น เคยได้ภาพสวยมากจากมุมนี้ เลยมองขวาตลอดทุกครั้งที่จอดติดไฟแดงแยกนี้ วันนี้เมฆเยอะ หนาตากว่าปกติ
.
เห็นแสงส่องทะลุก้อนเมฆเป็นลำแสงหลายๆลำ เลยรีบเปิดกล้อง Snap shot ไป 3-4 ภาพ โดยไม่ได้ลดกระจกเพราะกลัวกลิ่นควันรถคันข้างหน้า
.
เช้คดูก็ได้เท่าที่เห็น นึกในใจว่าเดี๋ยวค่อยไปปรับแสงสี คอนทราสต์ อีกทีเพื่อเน้นลำแสงให้เห็นชัดๆ
.
หลังจากปรับภาพแล้ว ก้อนเมฆเลยกลายเป็นสีเหมือนพระอาทิตย์เพิ่งขึ้น แต่จริงๆก็เกือบเจ็ดโมงเช้าแล้ว สีดูผิดธรรมชาติไป แต่ก็ต้องยอมเพราะจุดประสงค์หลักคือต้องการเน้นลำแสงที่ส่องทะลุก้อนเมฆ
.
ก็เอาภาพพระอาทิตย์ขึ้นมาฝากครับ มีสะพานเป็นแนวสายตา ดูไกลออกไป ส่วนล่างของภาพเป็นแนวแบริเออร์กั้นเลน ตอนแรกก็ลังเลว่าจะ crop ออกแต่สุดท้ายก็เอาไว้
.
ดูภาพก่อนกับหลังก็เห็นความแตกต่างกันเยอะเลยใช่มั้ยครับ เราอาจไม่ต้องเน้นความสมจริงเสมอไป เพราะภาพส่วนใหญ่ที่เราเห็นผ่านการแต่งภาพมาแล้วทั้งนั้น บางภาพเราก็ทำให้มันดูโอเวอร์เพื่อลดจุดด้อยและเติมจุดเด่นของภาพ
.
อยู่ที่เจ้าของภาพต้องการรังสรรค์ผลงานในแง่มุมไหน เดี๋ยวนี้มี App แต่งภาพมากมายบนมือถือ เลือกใช้ฟิลเตอร์สำเร็จรูปก็ได้ครับ บางภาพผมใช้หลายฟิลเตอร์ซ้อนกัน เพื่อดูความแตกต่างของสี เอาที่เราดูว่าสวยก็พอแล้วครับ
.
ทำเสร็จเรียบร้อยก็โพสต์ขึ้น IG บางทีแต่งภาพเสร็จแล้ว พอใช้ Filter ของ IG บางครั้งก็เปลี่ยนใจไปใช้ของ IG แทนเพราะดูดีขึ้น แต่ก็ไม่ทุกภาพ
.
ก็เอาภาพผลงานมาแบ่งปันกันครับ ดูรูปก็ผ่อนคลายจิตใจได้ดี 😀
.
อ่านเพิ่มตอนอื่นๆในซีรีส์ " เ ล่ า เ รื่ อ ง จ า ก ภ า พ " กดข้างล่างได้เลยครับ
วันนี้ลาไปก่อน
.
สวัสดีครับ 🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา