19 พ.ย. 2019 เวลา 00:50 • ธุรกิจ
"โลกไม่ได้สนใจหรอกว่า
คุณมั่นใจในตัวเองแค่ไหน
แต่โลกนี้คาดหวัง “ความสำเร็จ”
ที่เกิดจากความมั่นใจของคุณต่างหาก"
— Bill Gates
มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้ง และอดีตซีอีโอบริษัท "Microsoft"
"โลกไม่ได้สนใจหรอกว่า คุณมั่นใจในตัวเองแค่ไหน แต่โลกนี้คาดหวัง “ความสำเร็จ” ที่เกิดจากความมั่นใจของคุณต่างหาก" — Bill Gates มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้ง และอดีตซีอีโอบริษัท "Microsoft"
เป้าหมายและความสำเร็จในชีวิตของคนเรานั้น จำเป็นต้องอาศัยปัจจัยอะไรหลายๆ อย่าง โดยหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถเดินทางไปสู่เป้าหมายและประสบความสำเร็จได้นั้น ก็คือ "ความมั่นใจในตัวเอง" ...
Cr. clearreview
โดย "ความมั่นใจในตัวเอง" นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ได้ติดตัวมาตั้งแต่เกิดสำหรับบางคน แต่ก็สามารถที่จะ "ฝึกฝนได้" จากการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงการกระทำเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือ ความมั่นใจนั้นต้องออกมาจาก "ภายใน" จริงๆ ไม่ใช่แค่การแสดงออกทางภาพลักษณ์ภายนอกเท่านั้น
GETTY IMAGES
ทั้งนี้ เราก็จะต้องแยกระหว่าง "ความมั่นใจ" กับ "การมีอีโก้" สูงให้ออกด้วย ซึ่งจะมีความแตกต่างกันอย่างมาก แต่หลายๆ คนที่ "มีอีโก้สูง" มักเข้าใจผิดว่านั่นคือ "ความมั่นใจในตัวเอง" โดยความมั่นใจนั้น จะมีการกระทำและผลไปในทางบวก ส่วนอีโก้นั้นมักจะมีการกระทำและผลไปในทางลบ ...
Cr. neetasinghal
ยกตัวอย่างเช่น "คนที่มีอีโก้สูง" นั้นมักจะเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง เมื่อทำอะไรที่ผิดพลาด ก็จะไม่ยอมรับความผิดพลาดนั้นๆ ยังจะดื้อดึงยึดมั่นในสิ่งที่ตนเลือกและยังทำต่อไป แแม้จะไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีก็ตาม อีกทั้งยังชอบปิดกั้นไม่รับฟังความคิดเห็นจากคนอื่นๆ ด้วย ขณะที่ "คนมั่นใจในตัวเอง" นั้นจะมีใจที่เปิดกว้าง หากเกิดความผิดพลาดก็จะนำมาวิเคราะห์ หาสาเหตุ เรียนจากความผิดพลาดนั้นๆ และปรับปรุงพัฒนาต่อไป อีกทั้งยังมักที่จะเปิดใจรับฟังความคิดเห็นและคำแนะนำของคนอื่นเพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนาและเติบโตต่อไปได้
Cr. djjs
อย่างไรก็ตาม แม้เราจะมี "ความมั่นใจ" ในตัวเองสูงมากเท่าไหร่ แต่หากเราไม่นำมันออกมาใช้สร้างประโยชน์และคุณค่าให้กับโลกมันก็ไม่มีประโยชน์อะไร เหมือนกับเรามีอาวุธแต่ไม่ได้ไปสู้รบ ดังนั้น จงนำเอา "ความมั่นใจ" ที่มีในตัวเราเอง ออกมา "สร้างประโยชน์สร้างคุณค่า" ให้กับโลกใบนี้ และเอามาช่วยเป็นแรงผลักดันให้เราไปสู่ "เป้าหมาย" และ "ความสำเร็จ" ที่เราต้องการครับ ...
Cr. entrepreneurinsight
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"โลกไม่ได้สนใจหรอกว่า คุณมั่นใจในตัวเองแค่ไหน แต่โลกนี้คาดหวัง “ความสำเร็จ” ที่เกิดจากความมั่นใจของคุณต่างหาก" — Bill Gates มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้ง และอดีตซีอีโอบริษัท "Microsoft"
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา