27 พ.ย. 2019 เวลา 00:50 • ธุรกิจ
"ชีวิตนี้ไม่ยุติธรรมนักหรอก
ทำความเคยชินกับมันซะเถอะ"
— Bill Gates
มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้ง และอดีตซีอีโอบริษัท "Microsoft"
"ชีวิตนี้ไม่ยุติธรรมนักหรอก ทำความเคยชินกับมันซะเถอะ" — Bill Gates มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้ง และอดีตซีอีโอบริษัท "Microsoft"
สำหรับบางคนนับตั้งแต่เกิดมา ก็รู้สึกเลยว่า ชีวิตตัวเองช่าง "ไม่มีความยุติธรรม" เสียเลย ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนชีวิตต่ำกว่าคนอื่น มีปัญหาต่างๆ ในชีวิต หรืออาจถึงขั้นมีความพิการตั้งแต่กำเนิดเลยก็มี
Cr. onlinesalesnerds
หรือสำหรับชีวิตบางคนก็มักจะเจอแต่ปัญหา และอุปสรรคต่างๆ ทั้งในชีวิตส่วนตัว ครอบครัว การงาน หรือการเงิน ฯลฯ ที่ทำให้เรารู้สึกว่า ชีวิตมันช่าง "ไม่ยุติธรรม" เสียจริงๆ
Cr. istock_sesame
อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าหลายๆ คนบนโลกใบนี้ ล้วนเคยรู้สึกว่า "ชีวิตตัวเองไม่มีความยุติธรรม" แต่ต่อให้เราก่นด่าชีวิตเราไปเรื่อยๆ หรือมัวแต่น้อยใจในโชคชะตา มันก็ไม่มีประโยชน์อะไร และไม่ได้ทำให้อะไรต่างๆ ในชีวิตมันดีขึ้นหรือมีความยุติธรรมขึ้นเลย
Cr. isaacsesi
สิ่งที่สำคัญ คือ พยายามอย่าไป "เปรียบเทียบ" ตัวเราเองกับคนอื่นมากนัก เพราะคนเรา มันไม่มีทางเป็นหรือได้อะไรเหมือนกันทุกอย่างอยู่แล้ว แค่เราตั้งเป้าหมาย มีความสุขบนเส้นทางของเรา ไม่ทำให้คนอื่นและสังคมเดือดร้อน แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ...
Cr. fifocapital
ดังนั้น สิ่งเดียวที่เราสามารถที่จะทำได้ ก็คือ "ยอมรับ" กับความไม่ยุติธรรมในชีวิตซะ แล้วลุกขึ้นมา "ลงมือทำ" อะไรบางอย่าง ลงมือแก้ไขเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่เราทำได้ เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิต และก้าวเดินในเส้นทางของเราเอง ไปสู่เป้าหมายให้ได้ !!!
Cr. builttowin
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"ชีวิตนี้ไม่ยุติธรรมนักหรอก ทำความเคยชินกับมันซะเถอะ" — Bill Gates มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้ง และอดีตซีอีโอบริษัท "Microsoft"
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา