4 ธ.ค. 2019 เวลา 07:41 • ปรัชญา
# เสียงหัวเราะคือแรงผลักดัน
เพราะทุกสิ่งสามารถวัดผลได้ ด้วยการกระทำเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เรื่องราวต่อไปนี้ก็เช่นกัน
ต้นกำเนิดของไอเดีย
ในปี 1870 เเฟรงค์ วินฟิลด์ วู้ดเวิร์ด เป็นเสมียนอยู่ในร้านค้าแห่งหนึ่ง เขากำลังเสนอให้เจ้าของร้านลองทำการตลาดรูปแบบใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำแบบนี้
โดยคิดราคาสินค้า ทุกชิ้นในราคา 5 เซ็น ถึงแม้จะเป็นไอเดียที่เข้าท่า แต่เจ้าของร้านก็ไม่สนใจในความคิดที่ วู้ดเวิร์ด เสนอเลย อีกทั้งยังหัวเราะเยาะ และท้าทายเขาอีกด้วย
เงินก้อนแรก
วู้ดเวิร์ด จึงตัดสินใจขอยืมเงินจากเจ้าของ
ร้่านมา 350 ดอลลาร์ เพื่อนำไปเปิดร้่านเป็นของตัวเอง
จนเมื่อปี 1879 วู้ดเวิร์ด ก็สามารถเปิดร้านขายของทุกอย่าง 5 เซ็น ของเขาได้สำเร็จ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองยูทิก้า รัฐนิวยอร์ก ภายในร้านจะเต็มไปด้วยข้าวของ เครื่องใช้มากมายที่มีราคาถูก และคุณภาพดี
ความสำเร็จที่ขยายตัว
หลังจากนั้นหนึ่งปีต่อมา วู้ดเวิร์ด ก็ได้ทำการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 3 ร้าน อีกทั้งยังเริ่มใช้ชื่อร้านใหม่ว่า เอฟ. ดับเบิลยู วู้ดเวิร์ด อีกด้วย
และจากนั้นมา 20 ปี วู้ดเวิร์ด ก็มีร้านทั้งหมด 238 ร้าน และในปี 1919 เขาเสียชีวิตไปด้วยจำนวน ร้านเอฟ. ดับเบิลยู วู้ดเวิร์ด ที่ขยายไปมากกว่า 1000 สาขาเลยทีเดียว
ความสำเร็จจากความพยายาม
นอกจากนี้ วู้ดเวิร์ด ยังเป็นผู้ริเริ่มสร้างเครือข่ายร้านค้าระดับประเทศขึ้นเป็นครั้งแรก อีกทั้งยังได้สร้างตึกสูงที่สุดในนิวยอร์ก เพื่อเป็นสำนักงานใหญ่ของเขาอีกด้วย
ฉะนั้นแล้วคนเราเกิดมาก็เพื่อใช้ชีวิต และหาประสบการณ์ในชีวิต หากคุณมองทุกคนรอบตัวเป็นศัตรู ทุกคนรอบตัวคุณ ก็จะเป็นศัตรูของคุณ
ด้วยเหตุนี้หากต้องทำการแข่งขันกับคู่แข่ง
จงอย่าพยายามใช้ความเกลียดชังเข้าสู้ เพราะความเกลียดจะทำให้คุณพ่ายแพ้โดยไม่รู้ตัว
ดังที่ ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ กล่าวไว้ว่า "คนที่สำเร็จในโลกนี้ ไม่มีใครเก่งกว่าเราหรอก เพียงแค่เขาคิด และลงมือทำอย่างต่อเนื่องก่อนเราเท่านั้นเอง"
แปลและเรียบเรียงโดยเรื่องเล่าจากดาวนี้
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา