6 ธ.ค. 2019 เวลา 00:50 • ธุรกิจ
"ความต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่สำคัญ
อย่าล้มเลิกอะไรง่ายๆ
เว้นแต่ว่า มีคนเอาปืนมาจ่อหัวคุณ"
— อีลอน มัสก์ (Elon Musk)
CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท "Tesla" และ "SpaceX"
"ความต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่สำคัญ อย่าล้มเลิกอะไรง่ายๆ เว้นแต่ว่า มีคนเอาปืนมาจ่อหัวคุณ" — อีลอน มัสก์ (Elon Musk) CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท "Tesla" และ "SpaceX"
หลายๆ คนมี "เป้าหมาย" และ "ความฝัน" ในชีวิต แต่คนส่วนใหญ่มักจะทำไม่สำเร็จ เนื่องมากจากหลายสาเหตุ โดยหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายของตนเองได้ นั่นก็คือ "ขาดวินัย" และ "ขาดความต่อเนื่อง"
Cr. newsclever
"การมีวินัย" และ "ความต่อเนื่อง" ในการก้าวเดินไปสู่เป้าหมายนั้นมีความสำคัญอย่างมากที่ช่วยผลักดันเราให้ไปสู่เป้าหมายได้สำเร็จ แต่คนส่วนใหญ่มักจะหยุดเดินไปเสียก่อน ไม่ว่าจะด้วยความท้อ หมดแรง หมดหวัง ไม่เห็นผลเสียที หรือสาเหตุอะไรก็ตามแต่ที่ทำให้เราหยุดเดินไปสู่เป้าหมาย
Cr. dearindia
สิ่งสำคัญที่เราควรจะตระหนักไว้ ก็คือ บางทีเป้าหมายที่เราต้องการนั้นมันก็ไม่สามารถได้มาง่ายๆ อาจจะต้องผิดพลาดล้มเหลวไม่รู้กี่ครั้ง หรืออาจจะทำไปแล้วไม่เห็นผลเสียที หรือรู้สึกทำไปแล้วไม่เห็นได้อะไรเลย แต่ถ้าหากเหนื่อยก็พักได้ ผิดพลาดก็ต้องเรียนรู้แล้วปรับปรุงแก้ไข หากล้มแล้วต้องรีบลุกขึ้นเดินต่อ และที่สำคัญ ก็คือ อย่าล้มเลิกอะไรง่ายๆ และเราจะต้อง "รักษาวินัยและความต่อเนื่อง" ไว้ให้ได้
Cr. pentahugs
ดังนั้น เมื่อเรามีเป้าหมายหรือความฝันในชีวิตที่เราต้องการ "จงรักษาวินัย" ให้ดี และ "ก้าวเดินด้วยความต่อเนื่อง" ให้ได้ ท้อก็พักได้ ล้มแล้วต้องรีบลุก แต่ "อย่าล้มเลิกอะไรง่ายๆ" ผิดพลาดก็เรียนรู้แล้วปรับปรุงพัฒนาไปเรื่อยๆ และเมื่อเราก้าวเดินอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ แล้ว เราก็จะเข้าใกล้เป้าหมายที่เราต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมครับ ...
Cr. andrespira
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"ความต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่สำคัญ อย่าล้มเลิกอะไรง่ายๆ เว้นแต่ว่า มีคนเอาปืนมาจ่อหัวคุณ" — อีลอน มัสก์ (Elon Musk) CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท "Tesla" และ "SpaceX"
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา