8 ธ.ค. 2019 เวลา 19:07 • บันเทิง
SPECIAL: 'You'll Never Walk Alone' จากเพลงปลุกใจในแอนฟิลด์ สู่แรงใจให้สมาชิก BNK48 ฝ่าฟันอุปสรรค
สำหรับชาวเดอะค๊อปคงไม่มีใครไม่รู้จักเพลงปลุกใจที่เปิดขึ้นทุกครั้งยามที่ลิเวอร์พูลเล่นเกมเหย้าในสนามอย่าง Anfield สถานที่ที่เต็มไปด้วยมนต์ขลัง และน่าเกรงขามเมื่อใครมาเยือน อันต้องจบด้วยความปราชัยเมื่อเดินเข้าสู่สนามแห่งนี้
โดย You'll Never Walk Alone นั้นถูกร้องออกมาครั้งแรกในปี 1945 จากละครเพลงที่ชื่อว่า CAROUSEL โดยผู้ที่แต่งคือ ออสการ์ แฮมเมอร์สไตน์ และชาร์จ ร๊อดเจอร์ส ก่อนที่วงดนตรีประจำเมืองลิเวอร์พูลอย่าง Gerry & The Peaecemakers นำเพลงนี้ไป Cover อีกครั้ง จนดังเป็นพลุแตกในปี 1963 และถูกตั้งแต่งเป็นเพลงประจำสโมสร พร้อมกับเปิดทุกครั้งก่อนเกมเริ่ม โดยได้รับความเห็นชอบจาก บิลล์ แชงคลีย์ ผู้จัดการทีมในขณะนั้น ช่วง Pre-Season ปี 1963 เพื่อปลุกขวัญกำลังใจให้นักเตะฮึกเหิม และเป็นสิ่งที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกองเชียร์ กับนักเตะ ว่า 'คุณจะไม่มีวันเดินอย่างเดียวดาย'
โดยส่วนตัว ผมมักจะหยิบเพลงนี้ขึ้นมาทุกครั้ง เมื่อมีคนถามว่า 'จะมอบบทเพลงใดให้กับสมาชิก BNK48 ที่ชื่นชอบ' เพราะบทเพลงนี้เปรียบเสมือนการสื่อสารกับสมาชิกคนนั้นๆว่า ไม่ว่าอุปสรรค ปัญหา ที่ถาโถมเข้ามาเหมือนพายุลูกใหญ่สักเพียงไหน ขอเพียงแค่ก้าวต่อไปด้วยความหวัง และศรัทธา เมื่อพายุนั้นสงบลง ท้องฟ้าสีทองอันสดใสจะกลับมาอีกครั้ง และมีเราคอยเป็นกำลังใจอยู่เสมอ เป็นเพื่อนร่วมทางที่คอยเดินเคียงข้าง ไม่เดียวดายท่ามกลางพายุนั้น ดังในท่อนของเพลงที่กล่าวไว้ว่า
When you walk through a storm,
Hold your head up high,
And don't be afraid of the dark.
At the end of a storm,
There's a golden sky,
And the sweet silver song of a lark.
.
Walk on, walk on, with hope in your heart,
And you'll never walk alone.
ซึ่งหลังจากประกาศซิงเกิล 8 อย่าง High Tension กลางงานจับมือในวันที่ 8 ธันวาคมได้สิ้นสุดลงไป แน่นอนว่ามีคนที่ดีใจได้ติดเซ็มบัตสึครั้งแรก ได้เป็นเซนเตอร์ของเพลงใหม่แกะกล่อง แต่ในขณะเดียวกันก็มีคนที่เสียใจผิดหวัง ที่ตัวเองนั้นหลุดโอกาสทองอีกครั้งที่เข้ามาอีกครั้ง ไม่ว่าตอนนี้ใครจะอยู่ในสถานการณ์ไหน ในฐานะที่ผมเป็นแฟนคลับคนหนึ่งก็ขอสนับสนุนเป็นแรงใจ และ 'คุณจะไม่มีวันเดินอย่างเดียวดาย'
ซึ่งขอมอบข้อความนี้ให้กับ
Faii BNK48 Nink BNK48 Wee BNK48 Pun BNK48 Natherine BNK48 และสมาชิก BNK48 ทุกคนด้วยครับ
ก่อนจากไป ไม่ว่าผลที่ประกาศออกมาจะเป็นยังไง มันคือสิ่งที่ประกาศออกไปแล้ว อาจจะมีบางคนพอใจ หรือไม่พอใจก็ตามแต่ มันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถกลับคืนไปแก้ไขมันได้ แต่สิ่งที่ทำได้ต่อจากนี้คือการทำให้คนที่เราชอบรับรู้ว่า เขายังมีเราอยู่เคียงข้าง คอยพยุงในวันที่ล้มลง และขอเชิญชวนให้ทุกท่านส่งต่อกำลังใจดีๆสู่คนที่เรารักกันครับ
- โพนี่จี้จุด
ปล. อ่านทวิตเตอร์ตอนดึกแล้ว จึงต้องตื่นขึ้นมาเขียนเลยทีเดียว มาดึกหน่อย แต่อยากให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ
#BNK48 #HighTensionTH #PonyJeeJud #โพนี่จี้จุด
โฆษณา