17 ธ.ค. 2019 เวลา 00:50 • ธุรกิจ
"คุณไม่มีทางล่องเรือข้ามมหาสมุทรได้เลย
หากคุณไม่มีความกล้าที่จะละสายตาออกจากฝั่ง"
1
— คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส (Christopher Columbus)
นักสำรวจชาวอิตาเลียน
"คุณไม่มีทางล่องเรือข้ามมหาสมุทรได้เลย หากคุณไม่มีความกล้าที่จะละสายตาออกจากฝั่ง" — คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส (Christopher Columbus) นักสำรวจทางทะเลชาวอิตาเลียน ผู้ค้นพบทวีปอเมริกา
หลายๆ คนมีเป้าหมายในชีวิตที่ยิ่งใหญ่ และแน่นอนว่าเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่นั้น ย่อมจะต้องเผชิญกับอุปสรรค และความผิดพลาดล้มเหลวมากมาย ที่สำคัญคือ เราจะต้องยอมที่จะก้าวออกมาจาก "Comfort zone" หรือ "โซนปลอดภัย" ในชีวิตปกติของเรา เพื่อก้าวเดินไปสู่เป้าหมาย
Cr. skipprichard
ทั้งนี้ หลายคนยังคงติดกับชีวิตเดิมๆ และยังคงไม่กล้าก้าวออกมาจาก Comfort zone จึงไม่ได้เริ่มต้นลงมือทำอะไรเสียที ทำให้โอกาสที่จะเดินไปให้ถึงเป้าหมายนั้นเป็นไปได้ยากมากๆ เพราะสิ่งที่สำคัญที่จะเชื่อมเราระหว่างความฝันที่เป็นเป้าหมาย และความจริง นั่นก็คือ "การลงมือทำ" ...
Cr. screencraft
อย่างไรก็ตาม การก้าวออกมาจาก Comfort zone นั้น ย่อมมีความเสี่ยงและอุปสรรคมากมายรอเราอยู่ เราจึงควรมีสรวิเคราะห์ และ "วางแผน" ไว้ล่วงหน้า ก่อนที่จะลงมือทำสิ่งต่างๆ เช่น ถ้าหากเกิดความผิดพลาดล้มเหลว จะทำอย่างไรต่อไป หรือเราจะบริหารจัดการความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างไร เป็นต้น
Cr. alrasub
ดังนั้น เมื่อเรามีเป้าหมาย จงกล้าที่จะก้าวออกมาจาก "Comfort zone" กล้าที่จะลงมือทำสิ่งใหม่ๆในชีวิต และต้องวางแผนบริหารจัดการความเสี่ยงต่างๆ ระหว่างการเดินทางให้ดี สุดท้าย "เป้าหมาย" ที่เราต้องการ ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน ...
Cr. yourstory
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"คุณไม่มีทางล่องเรือข้ามมหาสมุทรได้เลย หากคุณไม่มีความกล้าที่จะละสายตาออกจากฝั่ง" — คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส (Christopher Columbus) นักสำรวจทางทะเลชาวอิตาเลียน ผู้ค้นพบทวีปอเมริกา
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา