5 ม.ค. 2020 เวลา 09:14 • ความคิดเห็น
หัวใจกำหนดชะตาชีวิต?
สวัสดีค่ะ หลังจากห่างหายไปนาน แม้ชาวBlockditไม่ค่อยมีใครรู้จัก แต่คิดถึงทุกคนมากๆค่ะ โดยเฉพาะบทความดีๆที่กลั่นออกมาจากความตั้งใจของนักเขียนแต่ละคน
ตอนนี้เริ่มปีใหม่แล้ว ขอกล่าวสวัสดีปีใหม่กับทุกคนนะคะ
จริงหรือไม่? หัวใจกำหนดชะตาชีวิต
ฟังดูแล้วอาจจะยังสงสัย แต่..เราลองมาดูความสัมพันธ์นี้กันก่อนค่ะ
เมื่อเราจะลงมือทำอะไรสักอย่าง สิ่งที่เราควรทำอย่างแรกคือการวางแผน แต่คุณเคยสังเกตไหมว่า บางครั้งเราก็รู้สึกขี้เกียจที่จะวางแผนซะอย่างนั้น
จนทำให้เราไม่สามารถที่จะทำอะไรได้สักอย่างเลย
นี่แหละค่ะ เพราะหัวใจ จิตใจของเรากำหนดให้เราขี้เกียจและไม่อยากจะทำ
หากรู้ว่าต้นตอของทุกๆปัญหา อยู่ที่หัวใจ ก็แก้ที่หัวใจเลยค่ะ แต่เอ...?? จะแก้ยังไงกันนะ
ลำดับแรก คนเรา ถ้าต้องการจะทำอะไรสักอย่างจริงๆ จะต้องกำหนดได้อย่างชัดเจน ว่าจะทำอะไรก่อน อะไรหลัง อะไรที่จะทำ อะไรที่จะยังไม่ทำ
เราต้องบอกกับหัวใจตัวเองค่ะ บอกๆๆ พูดกับตัวเองบ่อยๆ ว่าเราต้องทำนะ ย้ำๆๆๆๆ ถึงเราจะไม่ชอบและไม่อยากทำ แต่เชื่อค่ะ มากกว่า 80% ถ้าทำได้แล้ว จะภูมิใจในตัวเองมากๆค่ะ
เพราะในระยะแรก หากใจเรามันไม่อยากทำแล้ว "การทำบ้างเล็กๆน้อยๆ" ก็คือการลงมือทำแล้วค่ะ เพราะอย่างน้อยเราก็ได้ทำ จริงไหมเอ่ย??
หลังจากบอกหัวใจให้ฝืนทำในสิ่งที่เราไม่อยากทำ(แต่ควรทำ)แล้ว เราต้องทำสิ่งนั้นเลยค่ะ อย่ามีข้ออ้างเยอะ เพราะมันเสียเวลา คนเราเกิดมาจะมีชีวิตอีกนานเท่าไหร่กันเชียว จะจากโลกนี้ไปพรุ่งนี้หรือคืนนี้หรือชั่วโมงต่อจากนี้ก็ไม่มีใครรู้
ฉะนั้น การลงมือทำนี่แหละค่ะ คือสิ่งเดียวที่จะทำให้คุณไม่เสียใจและไม่เสียดายที่ได้ทำ ถ้าเราต้องตายจริงๆ มันก็เป็นการจากไปอย่างที่เรามีความสุขแล้วล่ะค่ะ แม้จะทำไม่สำเร็จ แต่ภูมิใจที่ครั้งหนึ่งได้ลงมือทำ😊
อย่ามัวรอ อย่ามัวหลง อย่ามัวเพลิดเพลินกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า แต่จงลงมือทำสิ่งที่คุณต้องการให้มันเกิดขึ้นในภายภาคหน้าดีกว่าค่ะ
บอกกับหัวใจ ว่าต้องทำ ต้องทำ ต้องทำ ต้องทำ ต้องทำ แล้วจงเชื่อมั่นในตัวตนของคุณค่ะ คุณทำมันได้แน่นอน😉
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความนะคะ
ฝากกดLike ,Share , และติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
#ทุกวันคือกำลังใจ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา