30 พ.ย. 2019 เวลา 16:19 • ความคิดเห็น
อย่าเลิก!!
เมื่อเราตัดสินใจ "เลือก"
บางสิ่งบางอย่างมาแล้ว
สิ่งที่สำคัญคือ
"การลงมือทำต่อ ในสิ่งที่ "เลือก" ให้ดีที่สุด
เราไม่ปฏิเสธเลย คนเรานั้นย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ ทั้งความคิดและจิตใจ ไปตามกาลเวลา
1
แต่บางครั้ง สิ่งที่เราเลือกนั้น เราอาจท้อแท้กับมันเหลือเกิน ที่จะลงมือทำมันให้ได้ตามที่เราต้องการ
ไม่ผิดหรอกค่ะ "มนุษย์ก็แบบนี้แหละ"
ยังไม่เริ่มทำ แต่พอมองถึงวิธีการทำแล้วเหนื่อย
บ่นนู่น กังวลนี่ กลัวแบบนั้น กลัวแบบนี้
ก็เพราะแต่นึกถึงเรื่องแบบนี้ "เราถึงยังไม่ยอมทำเสียทีไงล่ะ"
หรือบางครั้ง คุณทำสิ่งๆนั้นอยู่ แต่คุณทำไปด้วยความหดหู่ ทำไปด้วยความกังวล
จิตใจไม่พร้อมที่จะทำ เพราะว่า ส่วนหนึ่งอาจมาจากความคิดในแง่ลบ หรือความรู้สึกที่กล่าวมาข้างต้น
อยากให้คุณ "หยุด" หยุดทำไม??
หยุดพักจิตใจของคุณก่อน คนเรา จะยิ่งทำงานได้ดี หากมีจิตใจและแรงใจเข้มแข็ง
ลองคิดดูสิว่า ถ้าคุณมีจิตใจที่ไม่ดี คุณจะทำอะไรได้ผลดีบ้าง 😢
หยุด.. แล้วหลับตา ปล่อยทุกๆเรื่องที่ทำให้กังวลใจไป หายใจเข้าลึกๆ แล้วค่อยๆหายใจออก
ระหว่างทำห้ามคิดอะไร ทำจิตใจให้สงบ และนิ่งมากที่สุด เอาล่ะ..
หากทำได้แล้ว ลองกลับมานั่งคุยกับตัวเองดูซิว่า
เฮ้ย! วันนั้นทำไมเราตัดสินใจเลือกอันนี้
เฮ้ย! วันนั้นเราคิดรึป่าว ถ้าเลือกแล้ว เราจะทำอะไรต่อ (อย่าเพิ่งเปรียบเทียบอะไรนะคะ) ก่อนอื่นต้องให้มองก่อนว่า ตอนนี้เราเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน
สิ่งที่เราเลือก เราทำได้มากแค่ไหนแล้ว ถ้ายังไม่มากพอ เราก็ทำต่อไปสิ ตราบใดที่เรายังมั่นหน้ามั่นตาตั้งใจทำ ยังไงมันต้องดีขึ้นกว่าเก่าแน่นอน
อยากให้คุณมีความสุขในทุกขณะ ไม่อยากให้กังวลใจ ฉะนั้น "เลือก"ทำสิ่งใดแล้ว หากท้อแท้แล้ว อยากขอให้หยุด หยุดเพื่อทำใจให้เข้มเเข็ง เพื่อที่จะหยุดท้อแท้ แล้วหันมามองสิ่งที่เราควรโฟกัส อยู่กับปัจจุบัน
แล้วจะทำให้คุณสนุก มีความสุขไปกับมันค่ะ
" เราเพียงขอให้หยุด ยามคุณท้อแท้ แต่ไม่ขอให้เลิกทำนะคะ "
ตราบใดที่น้ำท่วมขัง แล้วไม่ยอมระบายน้ำออก พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมขัง จะไม่สามารถเติมเต็มสิ่งอื่นๆได้เลย แต่ถ้าระบายน้ำออกแล้ว เราจะเติมเต็มสิ่งใด เราก็ควรเติมเต็มลงไปเลยค่ะ :)
ขอให้ทุกคนมีความสุข ในทุกๆวัน
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังท้อแท้ มีปัญหาในใจทุกๆคนนะคะ
"หยุดได้ แต่อยากเลิก เลือกแล้วอย่ายอมแพ้ค่ะ "
ยิ่งอุปสรรคมากเท่าไหร่ แสดงว่าเรากำลังอยู่ในด่านที่โหดมากขึ้น ฉะนั้น หากเราเข้มแข็ง ต่อสู้กับมันไปได้แล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ จะทำให้เราเป็นคนที่แข็งแกร่งขึ้นค่ะ
ชนะสิ่งใด ก็ไม่ภูมิใจ เท่าชนะใจตนเอง ขอบคุณค่ะ😊
ฝากกด Like กดShare และติดตามเป็นกำลังให้กันและกันด้วยนะคะ🤗🤗
#ทุกวันคือกำลังใจ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา