16 พ.ย. 2019 เวลา 05:59 • ความคิดเห็น
The real proud " ความภูมิใจที่แท้จริง "
จริงอยู่ที่ว่า "ความสำเร็จ"นั้น คือสิ่งที่จะสร้างความภูมิใจในตัวเราได้อย่างแท้จริง เพราะเราทำได้สำเร็จ
แต่คุณรู้หรือไม่ ในหลายๆครั้งที่คุณทำบางอย่างไม่สำเร็จ นั่นอาจบั่นทอนจิตใจคุณ รวมไปถึงกำลังใจด้วย แต่..
การไม่สำเร็จ ไม่ใช่ว่าเราไม่สามารถภูมิใจได้
แล้วมันน่าภูมิใจตรงไหน??
นั่นสิ
มันน่าภูมิใจตรงไหน
คุณลองจินตนาการเล่นๆดูนะคะ ว่าสมมติคุณกำลังลดน้ำหนัก
คุณพยายามตั้งเป้าไว้หลายร้อยหลายพันรอบ
แต่ก็ล้มไม่เป็นท่าตลอด อยากให้คุณมองความล้มเหลวตรงนั้นค่ะ
" มองความล้มเหลว?? "
ใช่แล้วค่ะ มองความล้มเหลว
มองดูว่าความล้มเหลวที่เราพบอยู่ เราสามารถสร้างโอกาส เริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้งไหม?
เอาล่ะสิ คุณคงสงสัย จะทำไปทำไม เดี๋ยวก็ล้มอีก
ก็ถ้าคุณคิดแบบนั้น มันก็ล้มอีกแน่นอนนั่นแหละค่ะ😁
แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณทำได้ ล้มแค่นี้เดี๋ยวก็ลุกขึ้นทำใหม่ได้
เมื่อคุณลุกขึ้นแล้ว เมื่อคุณรู้สึกกำลังจะล้มลง ขอให้คุณนึกถึงเมื่อวันนั้น วันที่คุณล้ม
คุณอยากมีความรู้สึกแบบวันนั้นที่คุณล้มลงอีกไหม
ในเมื่อคุณรู้ ว่าตอนล้มมันเจ็บปวด มันทรมาน มันบั่นทอนจิตใจ ไม่มีความสุข
แล้วคุณจะยอมล้มลงทำไมกัน
ลุกค่ะ! ลุก! ลุกขึ้น! แล้วเดินหน้าต่อไป!
คุณเชื่อไหมคะ ถ้าคุณคิดแบบนั้น และทำได้ "ความภูมิใจที่แท้จริง " ก็เกิดขึ้นแล้วล่ะค่ะ
" มันน่าภูมิใจนะ ที่วันนั้นที่เราล้มเหลว แต่ยังกล้าที่จะลุกขึ้นมาได้ " หัวเราะต่อท้ายด้วย 😆😆
ท้ายนี้ อยากสรุปให้อีกรอบว่า "ความภูมิใจ ไม่เพียงมาจากวันที่เราทำสำเร็จ แต่มาจากวันที่เราตัดสินใจลุกขึ้นเริ่มใหม่ ในตอนที่เราล้มเหลวค่ะ "
ขอส่งกำลังใจให้ทุกๆคน ที่กำลังจะประสบความสำเร็จ ที่กำลังอยู่ในกระบวนการมุ่งมั่นตั้งใจ และโดยเฉพาะ "ผู้ที่ล้มเหลว" ทุกคนค่ะ
..
หากไม่มีใครเชื่อว่าคุณทำได้
แต่เรานี่แหละ "ที่เชื่อว่าคุณทำได้"
"อย่าทำให้เราผิดหวังล่ะ"😊
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ
กด Like กด Share และกดติดตาม เป็นกำลังให้กันและกันด้วยนะคะ
ขอให้คุณมีความสุขในทุกๆวัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา