13 ม.ค. 2020 เวลา 03:00 • บันเทิง
ดูเธออออกจาก Sexy เมื่อยามที่... Sihuanaba เธอ อยู่ตรงนั้น
🌛ในยามค่ำคืนเหล่าบุรุษผู้เปลี่ยวเหงาต้องออกเดินทางภายใต้แสงจันทร์ ในซอยที่เปลี่ยวและอ้างว้างนั้น มีหญิงสาวในชุดเดรสยาวสีขาวสุดเซ็กซี่ ยืนรอขอติดรถไปด้วย ไฉนเลยเราต้องปฏิเสธ ให้เธอไปกับเราคงจะปลอดภัยกว่านะ แต่ทว่าการตัดสินใจในครานั้น อาจจะเป็นการตัดสินใจที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของบุรุษผู้นั้นไปตลอดกาล
👰Sihuanaba เป็นตำนานเรื่องเล่าพื้นบ้านที่โด่งดังในแถบอเมริกากลาง โดยมีชื่อเรียกขานที่แตกต่างกันออกไป เช่น ในกัวเตมาลา เรียกว่า  La Siguanaba ที่ฮอนดูรัส เรียกว่า Cigua เรียกว่าCiguanaba ในเอล ซาวาดอร์และเรียกว่า Cegua ในคอสตาริก้า แต่ไม่ว่าจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันเท่าใด ก็ยังคงหมายความถึงเรื่องเล่าปีศาจตัวเดียวกันนี้
🐴👰ที่ประเทศแถบอเมริกากลาง มีตำนานของหญิงสาวนางหนึ่ง เรียกกันว่า Siguanaba เป็นตำนานพื้นบ้านที่เล่าขานถึงปีศาจร้ายในคราบของหญิงสาวสวยที่มีส่วนศีรษะเป็นกะโหลกหรือกระดูกหน้าของม้านั่นเองค่ะ
💔ตำนานพื้นบ้านกล่าวไว้ว่า Siguanaba เป็นตัวแทนของหญิงสาวที่ถูกผู้ชายหลอกลวงให้รักและทอดทิ้งอย่างไร้เยื่อใยจนกลายเป็นบ้า เมื่อตายไปจึงเป็นจิตวิญญาณที่เต็มไปด้วยความเคียดแค้น ชิงชังในบุรุษเพศ โดยเฉพาะ พวกผู้ชายเจ้าชู้ มักมากในกามารมณ์
เธอมักจะปรากฏตัวด้วยชุดเดรสสีขาวบางเบา ไว้ผมยาวตรงสีดำ บางคราปรากฏตัวในร่างเปลือยเปล่า โดยอาจยืนอยู่ข้างทาง อาบน้ำอยู่ในบึงหรือซักผ้าอยู่ หรือ อสจจะแปลงร่างเป็นคนรักของชายผู้นั้น โดยเมื่อเธอปรากฏกลายขึ้น เธอจะล่อลวงขอร่วมเดินทางไปด้วยแล้วหลอกชายเหล่านั้นให้หลงทางเข้าไปในหุบเหวลึกและเปลี่ยว จากนั้นจึงค่อยๆเผยให้เห็นโฉมหน้าของเธอ ว่าที่แท้เป็นนางแก้วหน้าม้านี่เอง ไม่ตรงปก.... จากนั้นเธอจะหลอกจนคนพวกนั้นเป็นบ้าและเสียสติไปจนตาย หรือหากไม่ตายก็ให้เพี้ยนไปตลอดชีวิต
ในตำนานได้กล่าวไว้ว่า หากเจอปีศาจตนนี้มีวิธีการป้องกันได้ 2 วิธี
1. ให้ไขว้นิ้วชี้เป็นรูปกากบาท แล้วไล่ให้ไป
2. ให้เอาปากคาบมีดที่เรียกว่า Machete แล้วนางจะหายตัวไป
ว่ากันว่าตำนานนิทานพื่นบ้านนี้มีไว้เพื่อให้ชายหนุ่ม หรือสามีที่ต้องออกเดินทางไกลบ้าน ไกลลูกเมีย ไม่ให้ไปนอกใจ ลุ่มหลงสุรา นารี ทำงานเสร็จแล้วรีบกลับบ้านให้ไว ไม่งั้น ผีสาว Sihuanaba จะมาหานะ
อนึ่งตามข้อมูลเรื่องเล่าดังกล่าวมีผู้ที่ยืนยันว่ามีหญิงสาวที่ประสบชะตากรรมนี้ในอดีตจริง ว่ากันว่า เป็นหญิงสาวลูกครึ่งเชื้อสายสเปน-เม็กซิกัน ที่ถูกนายทหารใหญ่สเปน มาหลอกลวง ให้เป็นเมียน้อยโดยไม่รู้ตัวซึ่งนางได้รับความอับอาย ทำชื่อเสียแก่วงศ์ตระกูล มิหนำซ้ำยังถูกทอดทิ้งให้ทนรับความอับอายนี้แต่เพียงผู้เดียว หญิงสาวผู้นี้ร้องไห้จนเสียสติแล้ววิ่งหายเข้าไปในป่า และไม่มีใครได้รับข่าวคราวอีกเลย จากนั้นจึงเริ่มมีตำนานนี้เกิดขึ้นตามมา จึงทำให้เป็นที่เชื่อกันว่า Siguanaba เป็นวิญญาณของหญิงสาวคนดังกล่าวนั่นเอง
📸Pictures's credit:
#Sihuanaba #Siguanaba #cigua #cegua #ซีฮัวนาบา #ปีศาจ #ภูติ #ผี #อสุรกาย #หญิงสาวหน้าม้า #ตำนาน #นิทานพื้นบ้าน #อเมริกา #กลาง #monsters #creatures #nicaragua #central #america #mythical #mytholgy #folklore #creaturemania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #คนรักสัตว์ประหลาด
โฆษณา