30 ม.ค. 2020 เวลา 07:30 • บันเทิง
Aqrabuamelu อสุรกายนักรบครึ่งคนครึ่งแมงป่อง
ดินแดนเมโสโปเตเมียแหล่งอารยธรรมโบราณของมนุษยชาติ อันเป็นต้นกำเนิดประวัติศาสตร์อารยธรรมของชาวโลกเมื่อตรั้งบรรพกาลที่ยังคงมีร่องรอยหลักฐานอยู่ให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้และศึกษา รวมทั้งยังมีตำนาน เรื่องเล่า ของอสุรกายและเทพเจ้าต่างๆมากมาย
ในวันนี้คนรักสัตว์ประหลาด จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับAqrabuamelu อสุรกายนักรบครึ่งคนครึ่งแมงป่องตามตำนานเมโสโเตเมียกันค่ะ
Aqrabuamelu เป็นอสุรกายพันธุ์ผสมใยเรื่องเล่าตำนานของอารยธรรมเมโสโปเตเมียโดยเฉพาะชาวบาบิลอน ซึ่งได้บรรยายลักษณะของมันไว้ว่า
Aqrabuamelu นั้น มีส่วนหัว อก ลำตัว แขนเหมือนดั่งมนุษย์เพศชาย รูปร่างบึกบึน สูงใหญ่ ผิวคล้ำ ผมยาวสีเข้ม มีนัยน์ตาที่สะท้อนเป็นประกายสีต่างๆได้ และมีช่วงล่างเป็นแมงป่องยักษ์สีดำ มีขนาดใหญ่โตมาก ตำนานเล่าว่าตัวที่ใหญ่ที่สุดนั้น เวลาที่มันยืนเฉยๆ หัวของมันสูงจนถึงกับแตะขอบฟ้าได้เลยทีเดียว
เกาะหรือเปลือกของAqrabuamelu นั้นมีความแข็งแกร่ง ทนทานเป็นอย่างมาก ตีแทงไม่เข้า ทั้งยังมีส่วนหางที่ไว้เป็นอาวุธลับในการโจมตีโดยใช้ทิ่มแทงศัตรูหากยังไม่ตาย มันก็จะปล่อยพิษจากหางนั้น จนเหยื่อได้รับความทรมานจนตายลงไปในที่สุด ว่ากันว่า Aqrabuamelu สามารถสื่อสารและควบคุมสัตร์จำพวกเดียวกับตัวมันเองได้คือพวกแมลงนั่นเอง สายตาของมันเองก็ยังเป็นที่กล่าวขานว่าเป็นสายตาพิฆาตทั้งนี้ว่ากันว่าหากผู้ใดจองตาย Aqrabuameluจะขาดใจตายทันที เรียกได้ว่ามีพิษสงรอบตัวเลยทีเดียว
นั้นถือกำเนิดจากเทพีTiamatที่ปรารถนาจะสรรค์สร้างให้มันมาเป็นนักรบคู่ใจในสงครามของนาง กับเทพ Apsu. อีกทั้งในตำนานกล่าวว่า Aqrabuamelu นั้น ยังมีหน้าที่สำคัญคือเป็นผู้พิทักษ์ประตูเข้าออกยมโลก หรือดินแดนแห่งความืดมิดที่เรียกว่า Kurnugi ที่ภูเขา Mashu แก่เทพเจ้าShamash เทพแห่งดวงอาทิตย์ โดยเอาร่างค้ำยันประตูนั้นให้ทั้งวันทั้งคืน จะยังทำหน้าคอยเตือนไม่ให้ใครต่อใครเดินทางข้ามผ่านไปยังโลกแห่งความตายนั้นอีกด้วย
Aqrabuamelu นั้นมีลักษณะเยี่ยงชายชาติทหารนักรบที่พึงมี คือ มีความกล้่าหาญ เป็นผู้นำ เชี่ยวชาญการรบ ทั้งยังกล้า บ้าบิ่น ไม่กลัวตายและโหดร้ายจนศัตรูทั้งเกรงขามและเกรงกลัว ยิ่งไปกว่านั่นมันยังมีความดื้อรั้น ชอบเอาชนะ และหยิ่งในศักดิ์ศรีของมันมาก
ตำนานนักรบแมงป่องปรากฏในหลายความเชื่อหลายอารยธรรมมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันไป แต่ลักษณะของมันยังคงเป็นเหมือนกันคือครึ่งคนครึ่งแมงป่องและเป็นนักรบอำมหิตที่ไม่ยอมปราชัยและยอมรับความพ่ายแพ้ ที่โด่งดังและน่าจะคุ้นตาผู้อ่านมาบ้านน่าจะเป็นThe Scorpian King ที่นำแสดงโดยอดีตนักมวยปล้ำที่ผันตัวเป็นนักแสดง นามว่า The Rock ที่ปรากฏตัวในฐานะราชันย์แมงป่องในหนังเรื่อง The Mummy ที่โด่งดัง จนต่อมาถึงกับมีเนื้อเรื่องThe Scorpian King เดี่ยวๆและตามมาอีกหลายๆภาคที่หลังๆไม่มีใครอยากดู และไม่อยากให้มีภาคต่อๆำปอีกเลย
Thanks Credit:
#aqrabuamelu #scorpian #king #อะคราบูเมลู #ราชันย์ #แมงป่อง #ปีศาจ #ภูติ #ผี #อสุรกาย #ตำนาน #นิทานพื้นบ้าน #อียิปต์ #เมโสโปเตเมีย #บาบิโลน #monsters #creatures #mesopotamia #egypt #babilonia #mythical #mytholgy #folklore #creaturemania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #คนรักสัตว์ประหลาด
โฆษณา