17 ม.ค. 2020 เวลา 04:00 • ศิลปะ & ออกแบบ
14 มิวเซียมในปารีส เปิดให้โหลดผลงานศิลปะฟรี มากกว่า 300,000+ ชิ้น
Paris Musées ร่วมมือกับ 14 พิพิธภัณฑ์ในกรุงปารีส ฝรั่งเศส อัพโหลดไฟล์งานศิลปะ ทั้งภาพวาดและภาพถ่าย จำนวน 321,178 ชิ้น ขึ้นบนเว็บไซต์ทางการของทางสถาบัน
โดยในจำนวนนี้ มีทั้งผลงานศิลปะจากศิลปินชื่อดังอย่าง Claude Monet, Francisco Goya และ Paul Cézanne ที่ตัวไฟล์มีความละเอียดคมชัดระดับ 300 DPI HD ให้โหลดกันแบบฟรีๆ
Claude Monet (1840-1926) “Setting sun in Lavacourt”
Paul Cézanne (1839-1906) “Ambroise Vollard”
Eugène Delacroix (1798-1863) “The Combat of Giaour and Pacha”
Paris Musées กล่าวว่า การเผยแพร่ผลงานศิลปะในรูปแบบดิจิทัลในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการการันตีว่าทุกคนจะสามารถเข้าถึงผลงานศิลปะได้อย่างทั่วถึงและอิสระเสรี โดยไม่มีข้อจำกัดทางด้านเทคนิค ด้านกฎหมาย หรือด้านการเงินใดๆ และสามารถนำไฟล์ผลงานเหล่านี้ไปใช้เพื่อจุดประสงค์ใดๆ ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการศึกษาหรือในเชิงพาณิชย์ก็ตาม
โดยไฟล์ผลงานศิลปะ ถูกจัดเรียงตามหมวดหมู่ให้ง่ายต่อการค้นหา มีทั้งหมวดหมู่ชื่อศิลปิน ประเภทงานศิลปะ เทคนิคงานศิลป์ ช่วงปีที่ผลิตผลงาน และที่น่าสนใจ คือมีการจัดเรียงตามโทนสีด้วย ซึ่งเหมาะกับผู้ต้องการนำไฟล์งานไปใช้ประกอบงานศิลป์อื่นๆ เพื่อให้มีโทนสีที่สอดคล้องและกลมกลืนกันอย่างมาก
พร้อมไปชมพิพิธภัณฑ์ออนไลน์และเก็บผลงานศิลปะด้วยกันกับ The Columnist แล้วหรือยังครับ ถ้าพร้อมแล้วกดที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลย
สำหรับใครที่ใช้ Facebook สามารถติดตามเราเพิ่มเติมได้อีกหนึ่งช่องทางที่ >>> https://www.facebook.com/TheCOLUMNISTth/
โฆษณา