28 ม.ค. 2020 เวลา 04:19
⛔ การเป็น Pornhuber เสี่ยงคุก และกฎหมายอะไรบ้าง?
หากคุณมีโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีระบบป้องกัน Malware หากเผลอเปิดเว็บไซต์ Pornhub เข้าไปนั้นบันเทิงเลยทีเดียว (ไฟล์อะไรต่าง ๆ ที่เคยเก็บไว้ในเครื่องอาจถูก Virus กัดกินหายไปบางส่วน) แม้ว่าการเป็น Pornhuber มีโอกาสสร้างรายได้หลักแสนต่อเดือน แต่โลกอาจจะไม่สวย และยังไม่เป็นที่เปิดรับสำหรับคนไทย
โดยประเทศที่ Block เว็บนี้อย่างเป็นทางการเพราะกลัว Malware ก็คือ จีน รัสเซีย และฟิลิปปินส์
⛔ การเป็น Pornhuber เสี่ยงคุก และกฎหมายอะไรบ้าง?
🔺 10 อย่างที่ควรรู้เกี่ยวกับ Pornhub
1) เป็นเว็บไซต์ Adult Content อันดับต้น ๆ ของโลกตั้งแต่ปี 2017 ก่อตั้งปี 2020 มีคนดูราว 3 หมื่นล้านครั้งต่อปี และมีคนอัพวิดีโอขึ้นทุกวัน
2) มีสถิติว่าหากจะดูให้จบทุกคลิปต้องใช้เวลา 68 ปี
3) โปรเจ็กต์ CSR Peak ๆ ที่ทำให้ Pornhub ดัง คือมีโปรเจ็กต์ที่เปิดให้ลงทุนโปรดักส์ขั่นให้นักแสดงไปแสดงบนยานอวกาศ โดยต้องฝึกฝนทักษะการใช้ชีวิตอยู่บนอวกาศอย่างจริงจังเช่นเดียวกับนักบินอวกาศ แต่มีคนบริจาคเพียง 3 แสนล้านเหรียญ ซึ่ง ไม่พอ!
4) Pornhub มีโปรเจ็กต์ CSR หลายครั้ง แต่ที่น่ารักที่สุด คือการปลูกต้นไม้ 15,473 ต้น จากยอดเข้าชมในปี 2014 ในแคมเปญวันปลูกต้นไม้โลก
5) ประเทศที่จ่ายเงินเพื่อดูมากที่สุดคือ "ฟิลิปปินส์" แต่ประเทศที่มีคนเข้ามาดูมากที่สุดคือ "สหรัฐอเมริกา"
6) ช่วงเวลาที่มีคนเข้าไปดูเว็บ Pornhub มากที่สุดคือ "เที่ยงคืน" และ "ตีหนื่ง"
7) ช่วงเวลาที่คนเข้าใช้งานน้อยที่สุดคือ "ตีห้า"
8) ในสัปดาห์คนเข้าไปดูใน "วันอาทิตย์" มากที่สุด และน้อยที่สุดใน "วันศุกร์"
9) งานบน Pornhub ถือว่ามีลิขสิทธิ์ จะขโมยคลิปคนอื่นมาขึ้นเพื่อหารายได้ไม่ได้ หรือจะโหลดมาเอาไปเผยแพร่ต่อก็ไม่ได้ เพราะได้รับความคุ้มครองจากกฎหมาย DMCA (Digital Millennium Copyright Act) ของสหรัฐอเมริกา
2
10) หากเราพบว่าถูกละเมิดลิขสิทธิ์เอาคลิปเราไปเปิดเผย สามารถแจ้งไปยังระบบ Notice and Takedown ได้เลย โดยไม่ต้องขึ้นศาล ทาง Pornhub จะจัดการให้
การเป็น Pornhuber เสี่ยงคุก และกฎหมายอะไรบ้าง?
1) ระวังผิด พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ม.14(1)
สรุปจาก มาตรา 287 : ห้ามทำ ผลิตหรือมีไว้ครอบครองหรือส่งออก ห้ามเผยแพร่เพื่อการค้า หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้า ห้ามแจกจ่ายแสดงอวด หรือให้เช่า และห้ามโฆษณาว่าหาได้จากที่ใดเพื่อช่วยให้แพร่หลาย หรือให้ประโยชน์ทางการค้า
สรุปจาก มาตรา 1 วงเล็บ 17 : ห้ามครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก ห้ามครอบครองและส่งต่อ
ข้อกฎหมาย ทำไมต้องมี พ.ร.บ. นี้👉 เหตุผลในการประกาศใช้พระราชบัญญัติฉบับนี้ คือ เนื่องจากในปัจจุบัน ระบบคอมพิวเตอร์ได้เป็นส่วนสำคัญของการประกอบกิจการและการดำรงชีวิตของมนุษย์ หากมีผู้กระทำด้วยประการใด ๆ ให้ระบบคอมพิวเตอร์ไม่สามารถทำงานตามคำสั่งที่กำหนดไว้ หรือทำให้การทำงานผิดพลาดไปจากคำสั่งที่กำหนดไว้ หรือใช้วิธีการใด ๆ เข้าล่วงรู้ข้อมูล แก้ไข หรือทำลายข้อมูลของบุคคลอื่นในระบบคอมพิวเตอร์ โดยมิชอบ หรือใช้ระบบคอมพิวเตอร์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ หรือมีลักษณะอันลามกอนาจาร ย่อมก่อให้เกิดความเสียหายกระทบกระเทือนต่อเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของรัฐ รวมทั้งความสงบสุขและศีลธรรมอันดีของประชาชน สมควรกำหนดมาตรการเพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำดังกล่าว จึงจำเป็นต้องตราพระราชบัญญัตินี้
📛 โทษปรับของ พ.ร.บ. นี้ก็หลักแสน แต่ไม่รู้คุ้มหรือเปล่ากับคนที่ตั้งตนเป็น Pornhuber
สุดท้ายนี้ หากเดินทางผ่าน ตม. ออกหรือเข้าประเทศใดก็ตามแล้วเจอสุ่มตรวจโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ แล้วเจอคลิปลักษณะนี้เก็บไว้ ก็ม๊โอกาสถูกจับได้เช่นกัน
โฆษณา