12 ก.พ. 2020 เวลา 00:51 • ธุรกิจ
"หลายๆ คนมักใช้เงินที่ไม่ได้หาเอง
ซื้อของที่พวกเขาไม่ได้ต้องการ
เพื่อทำให้คนที่ตัวเองไม่ชอบประทับใจ"
— Will Smith
นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน
"หลายๆ คนมักใช้เงินที่ไม่ได้หาเอง ซื้อของที่พวกเขาไม่ได้ต้องการ เพื่อทำให้คนที่ตัวเองไม่ชอบประทับใจ" — Will Smith นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน
ในสังคมทุนนิยมหรือวัตถุนิยมนั้น คนเรามักจะวัดคุณค่าของคนกันที่วัตถุสิ่งของที่ใช้ หรือจำนวนเงินที่มีที่ใช้ ซึ่งแน่นอนว่าของบางสิ่งก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้จริงๆ แต่ก็มีของส่วนมาก ที่ไม่มีคุณค่าหรือมีความจำเป็นต่อชีวิตของเราเลย
Cr. njlifehacks
นอกจากหลายๆ คนมักจะชอบเอาเงินที่หามาได้อย่างยากลำบาก หรือเงินที่ไปกู้มา ไปซื้อของที่ไม่จำเป็นต่อชีวิตแล้ว ก็ยังมักจะเอาเงินนี้ไปซื้อของที่ไม่ได้ต้องการ เพื่อจะไปอวดคนที่เราไม่ได้ชอบ หรือทำให้คนที่เราไม่ชอบประทับใจ
Cr. thecentraltrend
ซึ่งมันถือเป็นเรื่องที่ไร้สาระอย่างมาก เพราะนอกจากอาจจะไม่ทำให้เกิดประโยชน์ใดๆ แล้ว เรายังจะต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น และอาจทำให้ตัวเราเองเดือดร้อนในภายหลังอีกด้วย
Cr. menofthewest
หากต้องการที่จะทำให้คนอื่นๆ ประทับใจในตัวเรา แทนที่จะไปโฟกัสที่เงิน หรือวัตถุสิ่ง ก็ควรจะหันโฟกัสที่การพัฒนาตัวเอง การสร้างคุณค่าและประโยชน์ต่อตัวเองและสังคมรอบข้างมากกว่า เพราะนอกจากจะไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมายแล้ว มันยังเป็นสิ่งที่จะอยู่ติดตัวเราไปตลอดและไม่มีใครมาแย่งมันไปจากเราได้อีกด้วย
Cr. thriveglobal
เพราะฉะนั้น อย่าพยายามเอาเงินที่เราหามาได้อย่างยากลำบากนี้ ไปซื้อของที่เราไม่จำเป็นหรือเราไม่ได้ต้องการ เพื่อมาอวดหรือทำให้คนที่เราไม่ชอบประทับใจ เพราะมันอาจทำให้ตัวเราเดือดร้อนในภายหลังได้
1
แทนที่เราจะสร้างคุณค่าให้ตัวเองผ่านวัตถุสิ่งของที่ใช้ เราควรจะหันมาโฟกัสมุ่งมั่นในการพัฒนาตัวเอง สร้างคุณค่าในตัวเราเอง แล้วนำมันออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตัวเองและสังคมอย่างแท้จริง จะดีที่สุด ...
Cr. andrespira
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"หลายๆ คนมักใช้เงินที่ไม่ได้หาเอง ซื้อของที่พวกเขาไม่ได้ต้องการ เพื่อทำให้คนที่ตัวเองไม่ชอบประทับใจ" — Will Smith นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา