17 ก.พ. 2020 เวลา 00:50 • ธุรกิจ
"อย่าออมเงินที่เหลือจากการใช้จ่าย
แต่ให้ใช้จ่าย
ด้วยเงินที่เหลือจากการออมแล้ว"
— Warren Buffett
สุดยอดนักลงทุนเน้นคุณค่า (VI) ในตำนาน และมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน
"อย่าออมเงินที่เหลือจากการใช้จ่าย แต่ให้ใช้จ่าย ด้วยเงินที่เหลือจากการออมแล้ว" — Warren Buffett สุดยอดนักลงทุนเน้นคุณค่า (VI) ในตำนาน และมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน
"เงิน" แม้จะไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต แต่ก็สำคัญต่อชีวิตของทุกๆ คนอย่างมาก มันช่วยให้เรามีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้น ซื้อความสุขได้ในบางครั้ง และหากเรามีเงินเพียงพอ ก็จะช่วยให้เราลดความกังวลในชีวิตไปได้อย่างมาก
Cr. asianmoneyguide
แต่ปัญหาที่สำคัญและหลายคนต้องเผชิญก็คือ "เก็บออมเงินได้น้อย" หรือ "ไม่สามารถเก็บออมเงินได้เลย" ซึ่งการที่มีเงินออมน้อยกว่าที่ควรจะเป็นก็จะทำให้เรามีความกังวลต่อการเงินในชีวิตมากยิ่งขึ้น
Cr. http://www.ndot.in
โดยส่วนใหญ่แล้ว สาเหตุหลักๆ ที่หลายคนไม่สามารถเก็บออมเงินได้นั้น มากจากการใช้จ่ายอย่างไม่มีสติ ไม่ทันยั้งคิด ไม่ยอมทำบัญชีรายรับรายจ่ายเพื่อจะได้สามารถตรวจดูประวัติการใช้จ่ายของเราว่าเราใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง สิ่งไหนจำเป็น สิ่งไหนไม่จำเป็น
Cr. calcitecu
สิ่งที่สำคัญมากๆ ก็คือ หลายคนมักจะ "ใช้จ่ายแล้วค่อยนำเงินที่เหลือมาเก็บออม" ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว เงินที่จะเหลือเก็บออมหลังการใช้จ่ายนั้น ก็มักจะเหลือไม่มากเท่าไหร่นัก
Cr. marketwatch
ดังนั้น หากต้องการมีเงินเก็บออมและความมั่งคั่งที่มากขึ้น เมื่อได้รายรับมาให้ "แบ่งเงินเก็บออมก่อน" เช่น 10-20% ของรายรับ แล้วค่อยนำเงินที่เหลือจากการออมไปใช้จ่าย และควรใช้จ่ายอย่างมีสติ ทำรายรับรายจ่ายเป็นประจำ
Cr. buyvia.co.uk
เมื่อเรามีเงินเก็บออมมากขึ้นแล้ว เพียงพอในระดับหนึ่งแล้ว เราก็อาจจะแบ่งเงินบางไป "ลงทุน" ต่อยอด เพื่อให้เงินก้อนนั้นเติบโต และสร้างผลตอบแทนกลับมาให้กับเราได้ต่อไปครับ ...
Cr. www.iexpats.com
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"อย่าออมเงินที่เหลือจากการใช้จ่าย แต่ให้ใช้จ่าย ด้วยเงินที่เหลือจากการออมแล้ว" — Warren Buffett สุดยอดนักลงทุนเน้นคุณค่า (VI) ในตำนาน และมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา