18 ก.พ. 2020 เวลา 00:51 • ธุรกิจ
“เรียนรู้จากวันวาน
ใช้ชีวิตอยู่ในวันนี้
มีความหวังกับวันพรุ่งนี้
สิ่งสำคัญคืออย่าหยุดตั้งคำถาม”
— อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein)
นักฟิสิกส์ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในศตวรรษที่ 20
1
“เรียนรู้จากวันวาน ใช้ชีวิตอยู่ในวันนี้ มีความหวังกับวันพรุ่งนี้ สิ่งสำคัญคืออย่าหยุดตั้งคำถาม” — อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein)
เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า "จงมีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน" มาไม่มากก็น้อย แต่คนส่วนใหญ่มักจะทำไม่ค่อยได้สักเท่าไหร่นัก น้อยคนที่จะมีชีวิตอยู่กับปัจจุบันตรงหน้าได้อย่างแท้จริง
Cr. baptistandreflector
หลายคนมีชีวิตจมอยู่กับสิ่งต่างๆ ใน "อดีต" ไม่ว่าจะเป็นความผิดหวัง ความผิดพลาด หรือความล้มเหลวต่างๆ ที่ผ่านมาแล้ว แต่อย่าลืมว่า อดีตมันผ่านมาแล้ว เราไม่สามารถที่จะกลับไปแก้ไขอะไรได้อีกต่อไป
Cr. eslspeaking
แต่สิ่งที่เราทำได้กับอดีตนั้น ก็คือ "การเรียนรู้" บทเรียนต่างๆ จากมัน และเก็บมันมาเป็นประสบการณ์ เพื่อแก้ไข ปรับปรุง และพัฒนาตัวเราเองต่อไป ให้ดีขึ้น และเติบโตยิ่งขึ้นไป
Cr. leadingauthorities
ขณะเดียวกัน เรื่องต่างๆ ใน "อนาคต" ก็ยังมาไม่ถึง อย่ามัวเสียเวลานั่งกังวลกับมัน แต่จงวางแผนเตรียมรับมือมันไว้ให้ดี และจง "มีความหวัง" กับอนาคต อย่าท้อแท้สิ้นหวังเด็ดขาด เพราะความหวังนั้นจะเป็นแรงผลักดันให้เราก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้
Photo by Joshua Earle on Unsplash
แต่ความหวังนั้น ก็ต้องมาคู่กับการปล่อยวาง เราต้องทำเหตุให้เต็มกำลังความสามารถของเรา เราหวังในผลลัพธ์ได้ และสุดท้ายผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร เราก็ต้องเต็มใจที่จะรับมัน เพราะเราได้ลงมือทำเหตุอย่างเต็มที่แล้ว
Cr. wsimag
ดังนั้น อดีตจงเรียนรู้จากมัน มีความหวังกับวันพรุ่งนี้ และวางแผนอนาคตให้ดี สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือ การมีชีวิตอยู่กับ "ปัจจุบัน" ตรงหน้า และทำปัจจุบันให้ดีที่สุด
1
Cr. istockphoto
นอกจากนี้ "จงอย่าหยุดตั้งคำถาม" เพราะการตั้งคำถามต่างๆ นั้น มันเป็นทักษะที่จะทำให้เราได้เรียนรู้ พัฒนาตัวเอง และเติบโตมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญ คำถามเหล่านั้นอาจนำมาซึ่ง "โอกาส" ต่างๆ มากมาย และ "ความสำเร็จ" ในชีวิตเลยก็เป็นได้ ...
Cr. dreamstime
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
“เรียนรู้จากวันวาน ใช้ชีวิตอยู่ในวันนี้ มีความหวังกับวันพรุ่งนี้ สิ่งสำคัญคืออย่าหยุดตั้งคำถาม” — อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein)
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา