18 ก.พ. 2020 เวลา 03:50 • บันเทิง
🙏🏻สวัสดีค่ะ คนรักสัตว์ประหลาดทุกท่าน ในสมัยก่อนมนุษย์จะะนำน้ำมาใช้อุปโภค บริโภคอย่างเพียงพอในครัวเรือนก็จะต้องมีการขุดบ่อน้ำไว้ใช่ไหมคะ บ่อน้ำที่ขุดน้ำบาดาลเพื่อนำมาใช้ประโยชน์นั้นจะต้องขุดลงไปลึกมากๆแล้วค่อยใช้เชือกรอกผูกถังน้ำไว้เพื่อตักน้ำจากนั้นค่อยใช้เชือกขยับขึ้นลงเพื่อตักน้ำไปใช้
เนื่องด้วยบ่อน้ำบาดาลมีความลึกอยู่มาก จนทำให้ในบางบ่อน้ำลึกเสียจนต่อให้น้ำแห้งขอดก็ยังมองไม่เห็นพื้นที่ด้านล่าง
ณ ที่นั่นเอง ได้มีตำนานนิทานพื้นบ้านเล่าขานถึงปีศาจตนหนึ่งนามว่า Brøndmand, Brondmanden หรือWell Manค่ะ
Brøndmand เป็นตำนานนิทานพื้นบ้านของชาวเดนมาร์ก ตำนานเล่าว่ามันเป็นอมนุษย์ คล้ายมนุษย์เพศชาย มีรูปร่างผอมสูง แขนยาว ไร้ขนและผม มีสีผิวสีดำเหมือนหมึก และมีดวงตาสีแดงกล่ำ
ตามตำนานกล่าวว่า Brøndmand อาศัยอยู่ก้นบึ้งของบ่อน้ำ ชอบหลบตัวอยุ่ในความมืด และด้วยสีผิวที่เหมือนน้ำหมึกทำให้มันพรางตัวจากผู้คนได้ง่าย โดย เจ้าBrøndmandนี้มีความร้ายกาจอยู่มาก มันจะคอยแอบซุ่มอยู่ในบ่อน้ำรอให้มนุษย์หรือสัตว์มาใช้น้ำในบ่อนั้น แล้วมันจะจับพวกเขาลากลงไปกินในบ่อ ว่ากันว่าสัตว์หรือมนุษย์ตนใดที่ถูกBrøndmandฆ่าลงนั้น วิญญาณพวกเขาจะกลายเป็นทรัพย์สินและทาสผู้ซื่อสัตย์ของBrøndmandตลอดไป จากนั้น Brøndmandจะส่งเหล่าทาสนี้ออกไปทำเรื่องชั่วร้ายดังใจมันต้องการ และว่ากันด้วยว่าBrøndmandเป็นหนึ่งในตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดโรคระบาดจากการดื่มน้ำของชาวบ้านอีกด้วย
ในตำนานชาวเดนมาร์กยังได้กล่าวว่าแม้แต่นักบวชหรือพระก็ไม่อาจที่จะขับไล่มันไปได้เนื่องด้วยBrøndmandเป็นปีศาจที่อยู่มานานก่อนมีศาสนาเสียอีก บทสวดใดๆจึงไม่อาจขับไล่หรือทำให้มันกลัวได้ แต่ทว่า....
ยังมีตำนานว่า วิธีการไล่มันนั้นได้ค้นพบโดยนักปราชญ์โบราณกล่าวว่า เขาได้ขับไล่ Brøndmand โดยการนำเหรียญทองคำจำนวนหนึ่งโยนลงไปในบ่อน้ำที่มีBrøndmandอาศัยอยู่และขับไล่มันจากไป พร้อมทั้งได้ปลดปล่อยวิญญาณที่เป็นทาสของมันได้อีกด้วย และBrøndmandยอมค่ะ อ้าวไปซะงั้น เรียกว่า ซื้อได้เรียบร้อยยยค่ะ หรือจะกล่าวว่ามันเอาบ่อน้ำและวิญญาณทั้งหลายมาเรียกค่าไถ่หรือเปล่ากันล่ะเนี่ย
เอาเป็นว่าบ้านไหนยังมีบ่อน้ำอยู่แล้วมีBrøndmandลองโยนเหรียญดูนะคะ หรือจะลองโยนลงบ่อน้ำของซามาร่าหรือซาดาโกะจากThe ring ดูก็ลองได้นะคะ ส่วนผู้เขียนขอเลี่ยงดีกว่าค่ะ 555 วันนี้ขอจบแต่เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ
📸Pictures's credit:
#Brøndmand #Brondmanden #Well _Man #ปีศาจ #ภูติ #ผี #อสุรกาย #บ่อน้ำ #ตำนาน #นิทานพื้นบ้าน #เดนมาร์ก #สลาฟ #สลาวิก #เดนิข #monsters #creatures #danish #demark #slavic #mythical #mytholgy #folklore #creaturemania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #คนรักสัตว์ประหลาด
โฆษณา