15 มี.ค. 2020 เวลา 05:49 • ไลฟ์สไตล์
เส้น 346 อีกเส้นทางน่าปั่นจักรยาน 🚴🚵🚲
เช้านี้ผมได้ไปลองปั่นเส้นทางใหม่ จริงๆเส้นนี้เป็นเส้นที่ผมขับรถผ่านอยู่ประจำ ชอบบรรยากาศเส้นทางอยู่แล้ว และคิดว่าจะมาลองปั่นดู จนสบโอกาสในวันนี้
วิวตอนปั่นเข้าถนนย่อยของเส้น 346 มีทุ่งนาให้เห็นกันตลอดทาง
ผมเริ่มปั่นจากปั้ม ปตท. Crystal PTT อยู่บนเส้นถนนชัยพฤกษ์ ปั้มนี้เหมาะกับการมาจอดรถมาก ปั้มใหญ่ ที่จอดรถเยอะ มีครบทั้งห้องน้ำ ร้านกาแฟ 7-11
ปตท Crystal PTT ชัยพฤกษ์ (ภาพจากเพจ)
หลังจากนั้นก็ปั่นขึ้นสะพานข้ามถนนราชพฤกษ์ เพื่อไปวนกลับมาเลี้ยวเข้าถนนราชพฤกษ์ และก็ตรงยาวๆเข้าถนน 346 และปั่นยาวไปเลยครับ
1
วิวถนนราชพฤกษ์ยามเช้า ถ่ายจากบนสะพานข้ามถนน
เส้นนี้ข้อดีคือเป็นธรรมชาติ อากาศดี วิวสองข้างทางจะมีทุ่งนาเป็นระยะๆ มีสะพานให้ปั่นขึ้นเป็นระยะ เหมาะกับคนที่เบื่อปั่นทางราบใน กทม. มาปั่นขึ้นสะพานซ้อมขา ก็สนุกดีครับ และจะมีเส้นย่อยระหว่างทางให้ปั่นเข้าไปเพลินๆด้วยครับ
เส้นย่อยระหว่างทาง ปั่นเข้าไปก็เพลินดี
ข้อเสียของเส้นนี้คือมีรถใหญ่และรถขับเร็วบนถนนพอสมควร เนื่องจากเป็นเส้นตรงยาว รถไม่เยอะ เลยขับกันค่อนข้างเร็ว แต่ถ้าเราปั่นชิดขอบก็ปลอดภัยอยู่ครับ
ผมปั่นไปถึง ม. ธรรมศาสตร์รังสิตและปั่นกลับ จะได้ระยะทางประมาณ 50 กม. กำลังดีเลย
ขากลับก่อนถึงปั้ม ปตท จะมีทางแยกไปวัดสะพานสูง เลี้ยวเข้าไปจะมีร้านกาแฟน่านั่งอยู่
คลองข้างวัดสะพานสูง แวะรับลม ผ่อนคลายดี
ร้านนี้แนะนำครับ ชื่อร้านกาลครั้งหนึ่ง เป็นร้านกาแฟโบราณ พวกผมดื่มชาไทย โอวัลตินเย็น แดงโซดา อร่อยทุกอย่าง ถูกด้วย แค่แก้วละ 15 บาท และมีอาหารเช้าเพิ่มพลังงานด้วย
บรรยากาศในร้านจะเป็นเหมือนร้านกาแฟโบราณตามต่างจังหวัด ผมชอบบรรยากาศแบบนี้ครับ
เป็นอันจบทริปนี้ ถือเป็นเส้นน่าปั่นเส้นหนึ่งครับ ถ้าจะปั่นยาวๆ สามารถออกเส้นกาญจนาภิเษกยาวไปบางปะอินได้เลย จะได้ระยะเป็น 100 กม. เลย
เช้าๆวันอาทิตย์ลุกขึ้นมาออกกำลังกันครับ ปั่นจักรยานเส้นทางใหม่ๆ เพลินๆ ได้ทั้งออกกำลังกายและท่องเที่ยว ลุกมาลุยกันครับ!! 🚴🚵
โฆษณา