19 มี.ค. 2020 เวลา 16:03 • ข่าว
Hot Update ! : Bank of England (BOE) หั่นดอกเบี้ยอีกครั้งสู่ระดับ 0.1% พร้อมอัดฉีดเงินเพิ่มอีก 2 แสนล้านปอนด์ รับมือวิกฤต Coronavirus
ธนาคารกลางแห่งสหราชอาณาจักร (BOE) จัดการประชุมฉุกเฉินในวันนี้ โดยมีมติเอกฉันท์ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.15% สู่ระดับ 0.10% จากระดับ 0.25% เพื่อบรรเทากระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของ Coronavirus
นอกจากนี้ BOE ยังเปิดเผยว่า จะเพิ่มวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการ QE อีก 2 แสนล้านปอนด์ สู่ระดับ 6.45 แสนล้านปอนด์ (7.52 แสนล้านดอลลาร์)
ก่อนหน้านี้ BOE ได้ลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 0.25% จาก 0.75% ในวันที่ 11 มีนาคม 2563
การเคลื่อนไหวล่าสุดของ BOE ได้กล่าวว่า "การซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติมส่วนใหญ่จะประกอบด้วยพันธบัตรรัฐบาลอังกฤษ และจะเร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"
จนถึงปัจจุบัน อังกฤษมีผู้ป่วยติดเชื้อ Coronavirus ทั่วประเทศ 2,644 รายจากข้อมูลที่รวบรวมโดย Johns Hopkins University และในวันนี้ สถาบันสุขภาพแห่งชาติของอังกฤษรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 29 ราย ซึ่งทำให้ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดเพิ่มเป็น 128 คน
"การแพร่กระจายของ Coronavirus และมาตรการที่ใช้ในการกักกันไวรัส จะส่งผลให้เกิดความตกใจทางเศรษฐกิจที่อาจรุนแรงและเป็นวงกว้าง แต่ควรจะเกิดขึ้นแค่ชั่วคราว" BOE กล่าวในแถลงการณ์"
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอังกฤษ ประกาศให้ความช่วยเหลือด้านสินเชื่อแก่กลุ่มธุรกิจ รวมทั้งให้วงเงินช่วยเหลือทางธุรกิจจำนวน 3.3 แสนล้านปอนด์ (3.98 แสนล้านดอลลาร์)
นายกรัฐมนตรี Boris Johnson กล่าวว่าโรงเรียนในประเทศอังกฤษจะปิดทำการตั้งแต่วันศุกร์นี้เป็นต้นไป รวมถึงโรงเรียนและวิทยาลัยทั้งหมดในสาธารณรัฐไอร์แลนด์ก็จะถูกปิดเช่นกัน
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา