22 มี.ค. 2020 เวลา 05:27 • สุขภาพ
😷 จะแกร่งเกินไปแล้ว ถ้าคุณชัชชาติมาปราบโควิด
เมื่อวันก่อนเห็นวิดีโอพรีเซ็นต์การป้องกันโรคโควิด-19 ทางโทรทัศน์ แล้วเกือบตกใจว่าคุณชัชชาติจะมาปราบโควิดหรอ! แต่ก่อนหน้านี้ผมได้ทราบจากพี่ที่แลปว่า คุณชัชชาติมีฝาแฝดเป็นอาจารย์หมอที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
อาจารย์หมอฉันชาย สิทธิพันธุ์
(เคยมีคนใกล้ตัวสงสัยว่า "อาจารย์หมอ" นี้เป็นกันได้อย่างไร ? หมอทั่วไปก็เป็นอาจารย์ได้หรือเปล่า? ในส่วนนี้ขอตอบเท่าที่รู้นะครับ คือส่วนใหญ่จะเป็นหมอที่ได้ทุนไปศึกษาต่อต่างประเทศแล้วกลับมาใช้ทุนสอนที่คณะแพทย์ หรือเป็นแพทย์ที่มหาวิทยาลัยเอกชนเชิญไปเป็นอาจารย์พิเศษ ไม่ใช่ว่าหมอที่จบ 6 ปี ทุกคนจะเป็นอาจารย์ได้)
ลองแยกกันดู
อาจารย์ฉันชาย สิทธิพันธุ์ พลอยได้รับตำแหน่ง หมอที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีไปด้วย เมื่อน้องชายฝาแฝดได้กลายเป็นนักการเมืองสายไอดอล ที่ได้ชื่อว่าติดดิน และมีโมเมนท์น่ารัก ๆ ออกมาให้ชาวกราฟฟิกได้ตัดต่อภาพเทียบกับฮีโร่ต่าง ๆ ร้อนแรงถึงขั้นถูกปั้นออกมาเป็นฟิกเกอร์ทีเดียว
ปัจจุบันอาจารย์ฉันชาย สิทธิพันธุ์ เป็นคณะกรรมการแพทยสภา อยู่ร่วมทีมหมอสุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และเป็นรองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลับ ฝ่ายวางแผนและพัฒนาคณะแพทย์ศาสตร์ และอาจารย์สำเร็จการศึกษาปริญญาโท และเอกด้านโรคระบบทางเดินหายใจและเวชบำบัดวิกฤตทางระบบหายใจ มาโดยเฉพาะ จึงไม่น่าแปลกใจเลย ที่อาจารย์ฉันชายจะมาช่วยคุมทีมปราบโควิด
1
ภาพครอบครัวสิทธิพันธุ์
โฆษณา