28 มี.ค. 2020 เวลา 01:47 • การศึกษา
ครั้งแรกกับงานสัปดาห์หนังสือออนไลน์ เพราะพิษโควิด-19
โดยปกติแล้วหากไม่มีโรคระบาด ช่วงเวลานี้เราจะได้อยู่กันที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือ อิมแพ็คเมืองทองธานีตามที่เช่าที่ได้ของ pubat และปีนี้ก็ไม่ได้จัดใให้เราไปกระทบไหล่นักเขียนกัน มีแต่ว่าจะให้เซ็นชื่อบนหนังสือผ่านการแจ้งบอกแอดมินในแชท โดยครั้งนี้มีความร่วมมือครั้งใหญ่กับ Lazada ซึ่งเข้าไปแล้วจะเห็นได้ทันทีว่ามีโค้ดส่วนลดให้กดเพียบ (แต่ก็เหมือนจะดูไม่ลดเท่าไหร่)
บรรยากาศการใช้งานก็ไม่เหมือนกับตอนเราไปเดินงาน ถ้าอยากจะซื้ออะไรเข้ามาแล้วก็ต้องหาหังสือนั้น ๆ เลย แต่หากใครที่อยากจะดูเล่มอื่น ๆ ก็เลื่อนดูตามหมวดหมู่ต่าง ๆ ไปก่อน หรือจะดูจากหนังสือแนะนำที่สุ่มมาให้เลือกตามความสนใจ
นิยายน่าจะเป็นกลุ่มที่ขายดีเพราะมีการยกเอามาไว้หน้าแรกของเว็บไซต์ ส่วนใหญ่จะเป็นนิยายวรรณกรรมสำหรับเด็กก่อน หลังจากนั้นจะเป็นนิยายผู้ใหญ่ นิยายชุด คือหากซื้อเกิน 1999 บาท ใช้โค้ดลด 200 ถึงจะคุ้ม
แต่ปีนี้ไม่รู้ว่า Demand ของความอยากได้หนังสือนั้นจะลดลงหรือเปล่า หากเก็บเงินสดได้ก็อยากมีบางท่านที่ต้องการเอาไปซื้ออุปกรณ์ฆ่าเชื้อต่าง ๆ มากกว่า ก็ต้องมาดูกันว่าปีนี้ไข้หวัดโรคระบาดนี้จะหมดไปเมื่อไหร่ เพื่องานกลางปีเราจะได้หาซื้อหนังสือหน้าอ่านกันที่บูธได้อีกครั้ง
กดเข้าไปดูวิธีการสั่งซื้อช่องทางอื่น ๆ ได้ที่ด้านล่างนี้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา