3 เม.ย. 2020 เวลา 02:33 • ข่าว
ด่วน! : ทางการรัสเซียตอบโต้แล้ว "ยังไม่มีแผนการใด ๆ ที่จะเจรจากับซาอุฯ" ข่าวการเจรจาน้ำมันระหว่างรัสเซีย-ซาอุฯ ที่ลงในสื่อตะวันตก เป็นข่าวปลอม!!! ทรัมป์ โกหกสาธารณชนอีกแล้ว!
2
รายงานจากสำนักข่าว Russia Today หรือ RT (สำนักข่าวอย่างเป็นทางการของรัสเซีย) กล่าวว่า Kremlin ปฎิเสธคำพูดของทรัมป์ที่บอกว่ารัสเซียตกลงจะคุยกับซาอุดิอาระเบีย หลังจากที่ทรัมป์ Tweets บอกว่า Moscow และ Riyadh จะลดกำลังการผลิตน้ำมัน !!!
2
ก่อนหน้านั้น ทรัมป์ได้กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (02/04/2563) ว่าเขาได้พูดคุยกับปูตินและ MBS ซึ่งทั้ง 2 คนตกลงที่จะเจรจาเพื่อลดการผลิตได้ถึง 10-15 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd) ซึ่งเป็นปริมาณที่ไม่เคยมีมาก่อน คิดเป็นถึง 10-15% ของอุปทานน้ำมันทั่วโลกเลยทีเดียว
โดย Tweets ต้นฉบับภาษาอังกฤษของทรัมป์เขียนไว้ว่า "Just spoke to my friend MBS (Crown Prince) of Saudi Arabia, who spoke with President Putin of Russia, & I expect & hope that they will be cutting back approximately 10 Million Barrels, and maybe substantially more which, if it happens, will be GREAT for the oil & gas industry!"
แปลเป็นไทยได้ว่า "เพึ่งได้คุยกับเพื่อนของผม MBS (มกุฎราชกุมาร) แห่งซาอุดิ อาระเบีย และเขาได้คุยกับประธานาธิปดีปูตินแห่งรัสเซีย และผมหวังว่าพวกเขาจะลดกำลังการผลิตได้ถึง 10 ล้านบาร์เรล หรืออาจจะลดไปได้มากกว่านั้น ซึ่งหากมันเกิดขึ้น จะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสหรับอุตสาหกรรมก๊าชและน้ำมัน"
ซึ่งหลังจากทรัมป์ทวีตแบบนี้ ผู้คนที่หลงเชื่อต่างก็พากันดีใจ และตลาดน้ำมันก็พุ่งขึ้นตอบรับข่าวดี ซึ่งหารู้ไม่ว่ามันคือหลุมพรางของทรัมป์ !!!
ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา สำนักข่าว RT ของรัสเซียรายงานสิ่งที่ทรัมป์พูดนั้นเป็นเรื่องหลอกลวง ! และทางการของรัสเซียก็ยืนยันว่า ไม่เคยมีการเจรจาใด ๆ เกิดขึ้นระหว่างรัสเซีย-สหรัฐฯ-ซาอุฯ และรัสเซียขอยืนยันว่าไม่มีแผนลดการผลิตใด ๆ ทั้งสิ้น (อ้าวเฮียทรัมป์ อะไรของเฮีย ????)
"ไม่, มันไม่เคยมีบทสนทนาเช่นนี้เกิดขึ้น" นี่คือคำตอบของ Dmitry Peskov โฆษกแห่งกรุงมอสโก เมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว
นอกจากนั้น Dmitry Peskov กล่าวเสริมอีกว่า "ไม่เคยมีการเจรจาใด ๆ เกิดขึ้นระหว่างรัสเซียและซาอุฯ ตั้งแต่เกิดความขัดแย้งขึ้นเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2563
Comment : World Maker ไม่แปลกใจกับข่าวนี้เลย และอยากย้ำเตือนผู้อ่านอีกทีว่า "เวลาฟังอะไรจากทรัมป์ เราต้องรอฟังจากอีกฝั่งด้วยเสมอ ก่อนที่จะสรุปความจริงใด ๆ"
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา