27 เม.ย. 2020 เวลา 23:00 • การศึกษา
เมื่อถุงยาง ทำให้เราออกห่างจากสวรรค์
ท่านชายหลายต่อหลายคน คงอึดอัดและไม่ค่อยปราถนาการสวมใส่ถุงยาง เพื่อคุมกำเนิด อันเนื่องมาจากความเร้าใจ ที่ลดลง จนสูญเสียอารมณ์สุนทรีย์อย่างที่ไม่ควรจะเป็น .. ใช่ครับ มันสูญเสียความแนบชิด และอุ่นไอรัก แต่ในทางเทคนิค มันสามารถยับยั้งปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ ได้เยอะทีเดียว
เมื่อมั่นใจ จะไม่ใช้ถุงยาง เรายังสามารถใช้หนทางไหน สำหรับป้องกันการตั้งครรภ์ ที่ไม่ต้องการได้บ้าง วิธีการนั้นมีหลากหลายครับ ผู้เขียนจะเล่าย้อนกลับไป เมื่อครั้ง สองพันปี ก่อนคริสตกาล (นานไปไหม) เราเคยมีแนวทาง การคุมกำเนิด อย่างไรกันบ้าง เงี่ยน เอ้ย.. เงี่ยหูมาฟังทางนี้ครับ
ช่วงยุคกลางของยุโรป มีการใช้อัณฑะของตัววีเซิ่ล แปะที่ต้นขาของหญิงสาว ด้วยความเชื่อที่ว่า มันจะสามารถป้องกันการตั้งท้องได้ ซึ่งก็อย่างที่รู้ มันล้มเหลวไปพร้อม ๆ กับคำถามว่า ใครเป็นคนคิดขึ้นมาเนี่ยะ ..!!!
ต่อมาชาวอียิปต์ ได้ประดิษฐ์สิ่งมหัสจรรย์ขึ้นมาชิ้นหนึ่ง มันมีลักษณะคล้าย ๆ ถุงยางในปัจจุบัน แต่มีความแข็งกว่า ผลิตมาจากอึของจระเข้ ผสมเข้ากับน้ำผึ้ง ซึ่งแน่นอนว่า มันไม่สามารถใช้งานได้จริง (มีอย่างอื่น ที่ดีกว่าอึไหม)
ต่อมา ในศตวรรษที่ 16 ชาวแคนาดา ก็ได้ขยายทฤษฎี ความรู้เรื่องอัณฑะ แต่คราวนี้พี่ท่าน ใช้อัณฑะบีเวอร์ บดเป็นผงผสมกับเหล้าขาว 40 ดีกรี (เอิ่มมม .. สมัยนั้น ยังไม่มีนะ) ให้หญิงสาวดื่ม เพื่อป้องการการตั้งครรภ์ ผลลัพธ์ที่ออกมา ก็เป็นเช่นเดิม
หลายร้อยปีก่อน เคยมีหลักฐานชาวจีนให้สตรีดื่มปรอท หลังจากมีเซ็กส์ เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ ดื่มเข้าไปหนึ่งกรึ๊บ (ทำไมวลีนี้ คิดถึงยาดองนะ) ยาวิเศษอย่างปรอท อาจสามารถป้องกันเด็ก ไม่ให้เกิดมาได้ หาได้รู้ไม่ กลับทำให้ไตวายไปเลย
มนุษย์ยังไม่เลิกคิดค้น ผลิตภัณฑ์สวมใส่ตอปิโด เพราะหลังล้มเหลวจากอึจระเข้ คราวนี้จึงเล็งมาที่ โลหะที่เป็นเงิน และทอง โดยออกแบบให้มันสามารถครอบ บริเวณปลายองคชาติได้ ผลที่ได้ก็คือ คุณผู้หญิงทรมานซิจ๊ะ จะเหลืออะไร ใครจะไปทน
เข้าใกล้ความสำเร็จขึ้นมาทีละนิด สำหรับหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ เพื่อป้องกันการตั้งท้อง หลังจากนั้นไม่นาน พบบันทึกการใช้ไส้หมู ชุบกับนมอุ่นๆ สวมเข้าไปที่น้องชาย แม้ผลลัพธ์ที่ได้ จะไม่เพอร์เฟคร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่นี่ ก็นับเป็นสิ่งประดิษฐ์ต้นแบบ ที่เรารู้จักกันในยุคปัจจุบัน
วิธีการนี้ต้องขอบอกว่าโหดสัส รัสเซียจริง ๆ เมื่อชาวเกาะสุมาตรา ในประเทศอินโดนีเซีย เคยใช้ฝิ่น ยัดใส่เข้าไป ภายในช่องคลอด ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะเริงรักกับฝ่ายชาย นึกภาพแล้วต้องบอกเลยว่า ทรมานแทนคนทั้งคู่จริง ๆ
สมุนไพรเรามีเยอะ และพืชใกล้ตัวอย่างมะนาว ก็เคยใช้ในการควบคุมประชากรมาแล้ว ซึ่งในอดีต เคยมีการใช้กรดของมะนาวสกัดกั้นเชื้ออสุจิ วิธีการคือ ใช้มะนาวผ่าครึ่ง คว้านเนื้อบางส่วนออก แล้วสวมเข้าไปที่ไอ้ล่อนจ้อน (ไอ้จ่อน เฉย ๆ) ผลน่ะเหรอ .. หึหึ อย่าให้พูด
นอกจากสมุนไพรแล้ว น้ำศักดิ์สิทธิ์ อย่างน้ำที่ใช้ตีเหล็ก (มันศักดิ์สิทธิ์ตรงไหน) ก็ถูกนำมาใช้ในการคุมกำเนิดด้วย ในยุคกรีกโบราณ มีการนำน้ำจากการตีโลหะ ซึ่งมีแร่ตะกั่วผสมอยู่ ให้หญิงสาวดื่ม เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ ผลที่ได้ก็ไม่ต่างจากปรอท ที่เคยกล่าวมาในข้างต้น
ใครจะไปคิด เมื่อไม่กี่สิบปีที่ผ่านมา เคยมีความเชื่อว่า เครื่องดื่มอัดแก๊สอย่าง โคคา โคล่า หากนำมาล้างจิมิ๊ หลังจากซัมติง จะช่วยไม่ให้ตั้งครรภ์ได้ เนื่องจากฤทธิ์คาร์บอน จะทำให้อสุจิอ่อนระทวย .. ทราบกันดีว่าวันนั้น มันไม่ได้ผล วันนี้ลองใหม่ไหม เปลี่ยนเป็นบิ๊กโคล่าแทน ใหญ่สุดคุ้ม
จะเห็นได้ว่า ในยุคโบราณหลายร้อยปีที่แล้ว มีการลองผิด ลองถูกมากมาย ซึ่งแต่ละวิธี ก็ทำเอาจินตนาการเตลิดเปิดเปิง ไปไกลทีเดียว เรายังถือว่าโชคดีกว่าคนรุ่นก่อนอยู่มาก ไม่ต้องเจ็บตัว และมีวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ก้าวหน้ากว่า เพราะฉะนั้น หากจำเป็นต้องสวมถุงยาง ก็สวมเถอะครับ ความฟินมันคงลดลง ไม่เท่าไหร่หรอก
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน สามารถให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา