4 พ.ค. 2020 เวลา 04:22 • สุขภาพ
🇺🇸⚔️🇨🇳 ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สัญญาว่าจะส่งรายงาน #หลักฐานทั้งหมด ว่ารัฐบาลจีนอยู่เบื้องหลังการระบาดของโรคไวรัสโควิดนี้ออกมาให้ประชาชนทราบแน่ๆ
ต่อเนื่องจากบทความตอนที่แล้วที่ #ทรัมป์ขู่จะเริ่มสงครามการค้ากับจีนอีกรอบ หากพบว่าทางจีนตั้งใจปล่อยไวรัสโควิดให้เขาแพ้การเลือกตั้งจริงๆ ... ถึงแม้ทรัมป์จะชอบพูดอะไรลอยๆออกมาเยอะมาก แต่ครั้งนี้นั้นเขาย้ำว่ามีหลักฐานอย่างพร้อมเพรียง
เมื่อคืนนี้ทางทรัมป์ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า "ผมจะปล่อยรายงานและหลักฐานทั้งหมดที่หน่วยข่าวกรองของสหรัฐทุกหน่วยรวบรวมมาได้ หลักฐานว่าจีนอยู่เบื้องหลังการแพร่ระบาดของไวรัสและ #ไวรัสโควิดนั้นได้ถูกสร้างขึ้น จากห้อง Lab ในอู่ฮั่นจริงๆ มันเป็นไปตามที่ผมคิดไว้ก่อนแล้วจริงๆด้วย พวกเขาทำผิดพลาดที่พยายามจะปกปิดความจริงเหล่านี้”
สิ่งนึงที่น่าสนใจคือถึงแม้ทรัมป์จะโยนความผิดให้จีน แต่ก็ยังไม่ยอมกล่าวหาถึงประธานาธิบดีจีน สี จิ้นผิง โดยตรงว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง
ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐนาย ไมค์ ปอมเปโอ ได้ออกมากล่าวยืนยันในข้อกล่าวหาของทรัมป์ต่อทางจีนว่า "ผมสามารถยืนยันกับได้ว่ามีเราหลักฐานจำนวนมากจริงๆ ที่แสดงว่าไวรัสนี้มาจากห้องทดลองในอู่ฮั่น และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โลกเราต้องเจอกับไวรัสที่ออกมาจากห้อง Lab ของจีน” ทางไมค์ ปอมเปโอ กล่าวเสริมแต่ไม่ได้ยืนยันว่าทางจีนตั้งใจจะปล่อยไวรัสออกมาหรือเป็นเพียงอุบัติเหตุที่ไวรัสหลุดออกมา
📌 ทางสหรัฐนั้นขู่ว่าหากจีนอยู่เบื้องหลังในการจงใจปล่อยไวรัสจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเพราะต้องการสร้างความปั่นป่วนหรือต้องการไม่ให้ทรัมป์กลับมาเป็นประธานาธิบดีเป็นสมัยที่สอง ทางสหรัฐจะใช้มาตรการในการตัดเงินลงทุนในจีนและอาจกลับมาใช้สงครามการค้าและการขึ้นภาษีสินค้าเพื่อลงโทษจีนอีกครั้ง
นี่เป็นสิ่งสุดท้ายที่โลกเราต้องการในเวลานี้เลยครับ การที่ 2 ประเทศใหญ่ของโลกกลับมาทะเลาะกันในยามที่วิกฤตยังไม่จบลง...
และความขัดแย้งนี้ก็ยังคงกดดันตลาดหุ้นทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง
 
⛔️ ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารในตลาดจากทีมงาน แนะนำให้กด Like ที่โพสต์เรื่อยๆ หรือกดตั้งค่า “เห็นโพสต์ก่อน” หรือ See First ไว้ที่เมนูมุมขวาบนของเพจได้เลยครับ ไม่งั้นทาง Facebook จะไม่ค่อยแสดงโพสต์ของทีมเราที่อัพเดทใหม่ๆครับ 🙏 😊
#OilTradingKP
โฆษณา