5 พ.ค. 2020 เวลา 01:13 • ไลฟ์สไตล์
#ดูแลหุ่นช่วงฤดูร้อน หน้าร้อนเป็นอีกหน้าหนึ่งที่เหมาะกับการลดน้ำหนักมากเพราะด้วยความที่อากาศมันร้อนทำให้เรานั้นไม่ค่อยอยากอาหารสักเท่าไหร่ ครูนกก็เป็นค่ะ
โดยอากาศร้อนๆแบบนี้ หลายๆคนคงคิดถึง เครื่องดื่มที่กินแล้วเย็นชื่นใจ เช่น น้ำหวาน น้ำปั่น น้ำแข็งใส หรือ ไอศครีม มันก็จริงนะคะ กินแล้วชื่นใจดี แต่ๆๆ หวานมากก้อไม่ดีนะคะ น้ำตาลทำให้อ้วน ตัวอันตรายกว่าแป้งและไขมันอีก แถมไม่พอ อะไรหวานๆเย็น ช่วยเราดับร้อนได้แป๊บเดียว เพราะเวลาที่เรากินของพวกนี้ไป มันจะยิ่งเพิ่มความร้อนให้กับร่างกายเรามากยิ่ง ขึ้นค่ะ
เพราะร่างกายเราจะต้องทำงานหนัก เพื่อลดระดับน้ำตาลในเลือด ที่พุ่งกระฉูดให้เป็นปกติ หลังจากที่เราดื่มเครื่องดื่มหวานๆเย็นไม่เหล่านั้น เข้าไปนั่นเองค่ะ
ดังนั้น เราควรเปลี่ยนวิธีคลายร้อนกันดีกว่า ด้วยการกินอาหารที่มีฤทธิ์เย็น ช่วยดับความร้อน ช่วยลดร้อนปรับสมดุลในร่างกาย แถมช่วยลดน้ำหนัก ได้อีก มีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ
อาหารฤทธิ์เย็นที่ช่วยลดน้ำหนัก ได้แก่
ข้าวกล้อง วุ้นเส้นที่ไม่ฟอกสี ธัญญพืชต่างๆ เช่น ถั่วขาว ถั่วเขียว ถั่วเหลือง เต้าหู้ เห็ดหูหนู เห็ดนางฟ้า ผักบุ้ง ตำลึง ถั่วฝักยาว ถั่วแขก กะหล่ำปลี สายบัว หัวปลี ยอดฟักแม้ว ถั่วงอก ถั่วพู มะเขือเทศ มะเขือพวง กะหล่ำดอก บรอกโคลี กวางตุ้ง ผักชีฝรั่ง ผักกระเฉด ผักกาดขาว หัวไชเท้า ผักกาดหอม ข้าวโพดอ่อน ชะอม มะระ คื่นไฉ่
ผลไม้ เช่น แคนตาลูป แตงโม ส้มโอ ส้มเช้ง สับปะรด กล้วยน้ำว้า แก้วมังกร เ น้ำมะพร้าว แอปเปิ้ล สาลี่ สตอเบอรี่ ทับทิม มะละกอ ฝรั่ง เป็นต้น
เยอะแยะเลยค่ะ คราวนี้เราคงพอจะรู้จักอาหารฤทธิ์เย็นกันแล้ว ลำดับต่อไปก็ออกแบบอาหารเพื่อปั้นหุ่นในช่วงหน้าร้อนกันได้เลยจ้า หุ่นดี ไม่มีพุงกันนะจ๊ะ สู้ๆๆ
Cr.kindeediet
โฆษณา