6 พ.ค. 2020 เวลา 04:36 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องเล่า ฉบับครูนก❤️😎🌈
นี่คืออาหารงานเลี้ยง ตีมขันโตกแบบเหนือๆ
คือครั้งก่อนครูนกไปอบรมมาและระหว่างเบรกก็ทานขนมหวานนิดหนึ่งพอหายอยาก ให้ร่างกายไม่โหยเกินไป ตอนเที่ยงก็ทานข้าวปกติตามด้วยกาแฟเย็น1แก้ว และบอกตัวเองว่าเย็นนี้ฉันจะไม่กินแล้ว น้ำเปล่าอย่างเดียว
และก็จริงๆ อาหารที่เห็นทั้งหมดนี้ ครูนกไม่แตะเลยในงานเลี้ยง จิบแต่น้ำเปล่าคุยกับแขกไป เขี่ยๆอาหารแต่ไม่เข้าปาก ตักให้เค้ามั้ง คือใจมันสั่งสมองว่าอิ่มแล้ว แล้วมันก็อิ่มจริง ไม่หิวเลย ไม่อยากทาน ดึกก็ไม่หิวค่ะ เพราะหลังจากงานนี้เสร็จก็ไปงานเลี้ยงฉลองต่ออีกหนึ่งงาน แต่...ถ้าใจไม่มั่นคงแล้วเชื่อว่าหลายคนคงคิดว่าไม่รอดแน่😁❤️😅
คือครูนกอยากจะบอกว่า จริงๆร่างกายเรามันมีการปรับตัว ยิ่งคนที่ทำifมาจะรู้ว่าถึงเวลาเย็น ถ้ากลางวันเรากินอิ่มและสารอาหารครบ คือมันไม่หิวจริงๆนะ บางคนคิดว่าต้องอยู่กับเพื่อนต้องสังสรรค์มันไม่ได้ ครูนกยังทำได้เลย ทุกคนก็ทำได้เหมือนกันค่ะ คิดว่ากินให้อิ่มแล้วหยุดอย่าเน้นแป้งมาก เน้นโปรตีน ผัก และไขมันดีจะช่วยให้อิ่มนาน
**😎ไขมันดีคืออะไร จริงๆจำเป็นในการลดน้ำหนักนะคะ ครูนกลดน้ำหนักแต่ทานไขมันดีทุกวันค่ะ น้ำหนักลดลงด้วย ไว้วันหลังมาคุยให้ฟังเนอะ
อยากบอกทุกคนว่า ถ้าเราตั้งใจจริงไม่มีสิ่งไหนที่เราทำไม่ได้ค่ะ คิดว่าสิ่งที่กินเข้าไปนั้น มันจะมาเพิ่มพุงให้เรา กินเป็นเวลา ถึงเวลากินก็กินให้อิ่มและสารอาหารครบ และอย่าลืมกินห้ามต่ำกว่าค่าbmrนะคะ ค่อยๆลดคะใจเย็นๆอย่าใจร้อน เรากินมากี่ปีกว่าจะขึ้นมาขนาดนี้ จะมาลดวันสองวัน มันก็ต้องใช้เวลาน่า สู้ๆจ้าเป็นกำลังใจให้ทุกคนในการลดน้ำหนักและดูแลสุขภาพค่ะ
โฆษณา